Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Nhập gia tùy tục để tránh những sự cố khi đi du lịch

Mỗi quốc gia sẽ có một vài điểm khác biệt trong cách ứng xử và văn hóa giao tiếp, vậy nên "nhập gia" thì phải "tùy tục". Linh hoạt trong lời nói, hành động để có một chuyến du lịch bổ ích, vui vẻ mà không gặp phải những sự cố đáng tiếc khi thiếu hiểu biết về con người và tập tục nơi bạn đến. 

Bày tỏ lòng thành kính ở Thái Lan


Quốc giáo của Thái Lan là Phật giáo. Vì vậy, họ rất coi trọng tầng lớp tăng lữ, tu hành. Bạn nên bày tỏ lòng thành kính của mình mỗi khi gặp các sư thầy.Không được phép có những lời nói hoặc hành động xúc phạm đến Đức Vua, thậm chí là không được xé hình Đức Vua. 

Cẩn thận khi dùng cử chỉ bằng tay khi đến Bali (Indonesia)


Tại thiên đường du lịch biển đảo này, bạn cần phải hết sức cẩn trọng khi lựa chọn đồ tắm vì người dân ở đây khá bảo thủ và họ là những người theo đạo Hồi.

Khi giao tiếp với người bản địa, hãy hết sức lưu ý đến cử chỉ tay. Nếu bạn sử dụng ngón trỏ để chỉ, điều này sẽ bị coi là vô cùng thô lỗ. Việc ăn bằng tay trái cũng bị người Bali cho là không lịch sự.

Mời rượu những người khác ở Nhật Bản và Hàn Quốc


Sẽ là một sai lầm rất lớn nếu bạn tự rót rượu cho mình tại Nhật Bản vì việc mời rượu những người khác thể hiện phép lịch sự cơ bản. Dù bạn chỉ ăn uống xã giao với một vài người bạn, việc tự mình rót thêm rượu cũng được coi là thiếu lịch sự. Nếu là người khui rượu, bạn nên rót hết cho tất cả mọi người trước rồi mới rót cho bản thân. Người Nhật Bản sẽ rất coi trọng chuyện đó.

Ở Hàn Quốc, phong tục rót rượu tương đối khác với Nhật Bản vì bạn chỉ cần phải mời rượu khi đi chung với những người thuộc tầng lớp cao hơn hoặc tiền bối của mình. Nếu họ mời bạn uống, hãy dùng hai tay và nâng ly lên để bày tỏ sự tôn trọng. Khi rượu được rót ra, hãy làm những hành động giống như đang ngửi rượu. Việc đó được cho để tỏ lòng kính trọng với những người lớn tuổi và nhiều người Hàn Quốc vô cùng để ý đến chuyện này. 

Khi đến Paris, hãy chú ý các quy tắc trong ăn uống 


Người Pháp chỉ bắt đầu bữa ăn sau khi bàn ăn đã sẵn sàng cho tất cả mọi người. Khi ăn họ luôn ngồi thẳng lưng khi đưa thức ăn vào miệng. Và điều quan trọng nhất là khi nhai thì mím miệng và tuyệt đối không nhai và mở miệng cùng 1 lúc như thế sẽ rất mất lịch sự.

Người dân ở đây khá coi trọng những nguyên tắc. Nếu bạn muốn gọi thêm một chiếc bánh sừng bò, tốt nhất hãy thật lịch sự nói với người phục vụ. Bạn nên chào hỏi mọi người trước, dù là vào nhà hàng, khách sạn hay bất kỳ cửa hàng nào. 

Những chiếc bánh mì trong nhà hàng cũng có những quy tắc nhất định. Bạn không nên ăn khi người phục vụ vừa mang ra mà hãy để nó lại cho phần ăn tiếp theo với phô mai. 

Không ăn uống trên phương tiện công cộng khi đến Singapore


Singapore nổi tiếng là đất nước sạch hàng đầu thế giới, do đó vấn đề về an toàn sức khoẻ và vệ sinh môi trường vô cùng được chú ý. Luật Singapore quy định không ăn uống trên tàu ngầm, xe buýt…nếu vi phạm sẽ bị phạt hành chính để răn đe. 

Đừng chạm vào người khác giới nơi công cộng tại Ấn Độ 



Vì rất nhiều lý do về văn hóa, tôn giáo mà khi đến Ấn Độ, bạn đừng bao giờ chạm vào người khác giới. Đó là hành động cấm kị và bất lịch sự đối với họ. Nếu không cẩn thận, bạn có thể sẽ bị mời về sở cảnh sát. 

Không dùng tay nhận tiền thối lại ở châu Âu 


Khi bạn mua bất cứ thứ gì ở chợ hoặc cửa hàng tại châu Âu, người bán hàng thường đặt tiền của bạn xuống quầy hoặc đặt trong một cái đĩa cong nhỏ thiết kế đặc biệt để đặt tiền thối. 

Người châu Âu không thích đưa tiền thối lại trực tiếp vào tay bạn - ngay cả khi bạn đang đứng trước mặt họ và đã sẵn sang đưa tay nhận số tiền thối lại của mình. Vậy cho nên, bạn hãy đợi người bán hàng đặt tiền xuống quầy, rồi mới lấy lại tiền thừa, tuyệt đối không nên vội vàng lấy tiền từ trên tay họ. Điều đó sẽ khiến nhiều người khó chịu. 

Đừng làm động tác Ok ở Thổ Nhĩ Kỳ 


Đây là hành động phổ biến trên toàn thế giới nhưng kì lạ thay ở đất nước Thổ Nhĩ Ky, động tác Ok thể hiện cho sự tục tĩu. Hãy nhớ kĩ điều này để không trở thành kẻ kì quặc và bất lịch sự khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nhé! 

Đến Dubai đừng thể hiện tình cảm trước mặt mọi người


Bạn biết không, nếu đến Dubai mà bạn thể hiện tình cảm trước mặt mọi người như nắm tay, ôm, hôn nhau được xem là phạm pháp. Điều này thật sự khó hiểu đối với hầu hết các du khách nhưng nhập gia là phải tuỳ tục nên bạn hãy tuân thủ điều này khi đến Dubai.


Nguồn ảnh: Internet
Tổng hợp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến