Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

5 hành trình ngắn nhưng chất dành cho gia đình bận rộn

Năm mới với hàng tá công việc không tên đổ xuống khiến chúng ta chẳng còn được bao nhiêu thời gian để thư giãn. Nếu đang lâm vào tình cảnh như thế thì hãy thử trải nghiệm một chuyến hành trình ngắn ngày xem sao ? Trong vòng 4 ngày, khuấy đảo những điểm du lịch nổi tiếng “gần xịt” Việt Nam sẽ giúp gia đình bạn đón một mùa Tết mới lạ và hoàn hảo hơn. 

5 hành trình ngắn nhưng chất dành cho gia đình bận rộn

Singapore


Singapore

Thiên đường giải trí Singapore tất nhiên là điểm đến không thể bỏ qua. Đầu tiên hãy đến tham quan khu vườn sinh thái đặc biệt mang tên Bay South Garden với hệ thống “siêu cây” năng lượng mặt trời hiện đại với tổng diện tích lên đến 101 ha. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến Vương quốc hoa Flower Dome với mái vòm cao tới 38m. Đây là nhà kính thủy tinh lớn nhất trên thế giới được liệt kê trong sách kỉ lục Guinness năm 2015 và cũng chính là niềm tự hào của đất nước Singapore về sự sáng tạo. Tiếp theo hãy trải nghiệm cảm giác dạo bước trên mây khi bước chân trên OCBC Skyway – con đường đi bộ trên không dài 128m và cao 22m. 

Bên cạnh đó, đừng quên Merlion Tower – biểu tượng của Singapore, nơi đặt bức tượng sư tử biển cao 37m uy nghiêm, đại diện cho lịch sử, bản sắc và sự chuyển mình từ một quốc gia làng chài sang "Thành phố Sư tử" giàu mạnh như hiện nay. 

Nếu là tín đồ phim ảnh thì bạn có thể đến công viên Universal – khu giải trí mô phỏng theo trường quay lớn của Hollywood, với vô vàn các bối cảnh từ những bộ phim bom tấn như Công viên kỷ Jura, Shrek, Madagascar, Ai cập huyền bí… 

Phuket – Phi Phi


Phuket

2 quốc đảo này của Thái Lan từ lâu đã nức tiếng gần xa trong giới du lịch bởi vẻ đẹp xanh mướt, trong lành và thơ mộng. Dường như mọi cảnh vật ở đây từ nẻo đường, gốc cây đến những ngôi nhà mộc mạc đều dễ dàng khiến lòng du khách thư giãn và nhẹ nhàng. Một vịnh Maya biển xanh cát trắng, một động Viking huyền bí, hay một Phi Phi Don sầm uất với vô vàn những hàng quán sôi nổi cùng người dân thân thiện. 

Ngoài ra, còn một mái chùa Wat Chalong cổ kính, nơi đặt bức tượng mạ vàng uy nghi của vị anh hùng Luang Por Cham. Hoặc có thể ăn uống và mua sắm tại các của hàng đặc sản địa phương để có thể tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa trên đảo 

Siem Reap – Phnom Penh


Siem Reap

Tại sao không? Người bạn láng giềng Campuchia tuy có phần khiên tốn hơn nhưng số lượng danh lam thắng cảnh cũng không phải ít đâu nhé mà đặc biệt là chi phí cũng rất kinh tế nữa. 

Đầu tiên hãy tham quan Angkor Thom để tìm hiểu về văn hóa Khmer cổ đại, một trong những mô hình đô thị lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. Ta Prohm, ngôi đền được UNESCO công nhận là di sản thế giới, nổi bật với những gốc đại thụ chen rễ vào những phiến đá rêu phong của ngôi đền. 

Đừng bỏ qua Angkor Wat - ngôi đền cổ xưa nhất tại Campuchia và là công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhất thế giới. Quần thể này có hình dáng như một chiếc vương miện với 3 ngọn tháp vươn cao lên bầu trời trông như những đóa hoa sen đang nở rộ trên hào nước trong xanh. Hay khu đền Bakheng - biểu tượng của đỉnh núi thiêng Meru , ở độ cao lên đến 65m. Tổng cộng ở đây có 108 tháp đền tượng trưng cho bốn chu kỳ mặt trăng tương ứng với 27 ngày cho một chu kỳ trong trời đất. 

Bali


Bali

Với vẻ đẹp như một viên minh châu lấp lánh, Bali được ví như linh hồn của đất nước vạn đảo Indonesia. Đã đến đây chắc chắn phải chiêm bái Tứ đại thánh điện linh thiêng là Taman Ayun – Tanah Lot – Ulun Danu – Besakih với kiến trúc mái tầng độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ xung quanh. 

Những ai yêu thích thiên nhiên có thể đến Bedugul - khu vườn nhiệt đới rộng lớn nằm ở độ cao hơn 1500m, có diện tích 154,5 ha. Nơi đây có hệ thực vật vô cùng phong phú hơn 2,000 loài và 20,000 mẫu vật từ hoa lan, hoa hải đường và cây thuốc vô cùng quý giá. 

Brunei


Brunei

Brunei giàu có cũng là một ý kiến tuyệt vời cho một chuyến du xuân ngắn ngày chất ngất. Khởi động với việc tham gia khu chợ đêm Gadong sầm uất với đủ lọai thức ăn, đồ uống truyền thống đặc sắc. Hay đi thuyền tham quan Làng nổi Kampung Ayer hơn 600 trăm năm tuổi, với những ngôi nhà nhỏ xinh rực rỡ và cuộc sống ung dung, bình lặng. 

Ngoài ra, còn có Thánh đường hồi giáo Jame Assr Hassanil Bolikah lớn và đồ sộ nhất Đông Nam Á. Phần ấn tượng nhất chính là biểu tượng tháp dầu lửa đặt bên trong được làm bằng vàng 24K nặng đến 3,5 tấn. Đây là công trình xa hoa và đáng tự hào nhất ở Brunei với toàn bộ cột, cầu thang làm bằng đá cẩm thạch; thảm trải nhập từ Ả Rập, tường lát gạch châu Âu và đèn chùm lấp lánh được làm bằng vàng, đính kim cương.

Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến