Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Những xu hướng du lịch năm 2019

Năm 2019 là năm hứa hẹn những chuyến du lịch phiêu lưu, ít ảnh tự sướng, không hành lý rườm rà, quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, du lịch 1 mình và tham quan những điểm đến có nguy cơ biến mất bởi biến đổi khí hậu. 

Những xu hướng du lịch năm 2019

Hàng không tăng cường áp dụng giá vé bổ sung


Giá nhiên liệu ngày một tăng, các hãng hàng không vì thế mà phải áp dụng thêm giá vé bổ sung. Điều này tác động rất lớn đến thói quen của người du lịch. Để hạn chế việc mang quá nhiều hành lý và phải chi trả cho chi phí bổ sung, năm 2019, xu hướng đi du lịch hành lý gọn nhẹ, chỉ mang theo quần ảo đủ và các vật dụng cần thiết cho chuyến đi.

Du lịch song hành với việc bảo vệ môi trường


Khi đi du lịch, người ta thường có thói quen sử dụng những sản phẩm sử dụng 1 lần, mà những sản phẩm này thường được làm từ nhựa, không tiêu hủy được nên gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường tự nhiên. Mặc dù tiện lợi nhưng đã vô tình tạo nên một lượng rác khổng lồ, làm phá hủy sinh thái. Các nhà hàng, khách sạn, hãng hàng không trên thế giới đang tích cực triển khai các hoạt động du lịch gắn với việc bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế tối đa các sản phẩm sử dụng 1 lần.

Các điểm du lịch ngoạn mục được yêu thích


Tác động xấu từ biến đổi khí hậu đang đe dọa nhiều điểm du lịch trên thế giới. Điều này tác động đến tâm lý của những người thích xê dịch. Theo ông Sam Bruce, nhà đồng sáng lập công ty lữ hành Much Better Adventures, xu hướng ghé thăm các địa điểm đang bị đe dọa sẽ nở rộ trong năm nay.

Nhiều điểm đến tuyệt diệu đang bị đe dọa bởi sự tàn phá của con người và biến đổi khí hậu, có nguy cơ biến mất vĩnh viễn như: Maldives, Madagascar, Venice, Sông băng vùng Patagonia, Công viên quốc gia cây Joshua, Rạn san hô Great Barrier, ...

Chính vì vậy mà những điểm đến này đang trở thành xu hướng du lịch của năm 2019 trước khi chúng hoàn toàn biến mất trên bản đồ.


Phụ nữ ngày càng thích du lịch một mình


Du lịch một mình đang được ưa chuộng song song với xu hướng du lịch mạo hiểm. Ông Sam Bruce chia sẻ, theo thống kê số lượng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm, cụm từ "phụ nữ du lịch một mình" tăng 52% trong khoảng thời gian 2016-2017.

Theo báo cáo của công ty lữ hành Much Better Adventures, phân khúc nữ giới đặt phòng có số lượng tăng đột biến trong 2 năm qua và hiện chiếm 65% tổng số lượng khách đặt phòng của công ty.

Nghiên cứu của Jules Verne chỉ ra rằng 22,6% phụ nữ trên thế giới thực hiện các chuyến du lịch một mình ít nhất một lần mỗi năm. Những điểm đến yêu thích của họ thường là Tây Ban Nha, Ấn Độ, Mỹ, New ZealandItaly.

Thời đại ảnh selfie chấm dứt


Các travel bloger, nhiếp ảnh gia và người nổi tiếng cùng những bức hình nghệ thuật, được đầu tư kỹ lưỡng khi đi du lịch đang nhấn chìm loạt ảnh "tự sướng" nhàm chán.

Valerie Lopez, người sáng lập Shoot My Travel, dự đoán rằng du khách ngày nay có thẩm mỹ hình ảnh tốt hơn, thị hiếu đăng tải các bức hình nhiều nội dung, màu sắc đẹp, phông nền đẹp đang nở rộ trên các trang mạng xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến