Thứ Hai, 7 tháng 1, 2019

Những điều nên làm khi du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa đông

Sẽ là một chuyến đi đáng nhớ cho bạn khi đặt chân đến đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và trải nghiệm những điều tuyệt vời sau đây:

Sẽ là một chuyến đi đáng nhớ cho bạn khi đặt chân đến đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và trải nghiệm những điều tuyệt vời sau đây:

Đi du thuyền trên sông hoặc tham gia tour du lịch trên đất liền

Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một địa điểm du lịch nóng - ngay cả trong mùa đông. Khi trời chuyển lạnh, bạn hãy lên du thuyền đi quanh eo biển Bosphorus nổi tiếng, hoặc tham gia một cuộc phiêu lưu trên đất liền. Bạn có thể dừng chân tại Istanbul, Cappadocia, Erzurum, Kars (nơi có hồ Cildir đóng băng trông giống như một xứ sở mùa đông).

Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một địa điểm du lịch nóng - ngay cả trong mùa đông. Khi trời chuyển lạnh, bạn hãy lên du thuyền đi quanh eo biển Bosphorus nổi tiếng, hoặc tham gia một cuộc phiêu lưu trên đất liền. Bạn có thể dừng chân tại IstanbulCappadocia , Erzurum, Kars (nơi có hồ Cildir đóng băng trông giống như một xứ sở mùa đông).

Trượt tuyết

Quanh năm, những ngọn núi cao của Thổ Nhĩ Kỳ thường bao phủ tuyết. Mùa đông là thời điểm tốt nhất để bạn trượt tuyết. Bạn có thể trượt bằng ván trượt tuyết, ghé thăm Dãy núi Kackar - nơi có công viên quốc gia, Cao nguyên Ayder hoặc Ikizdere. Nơi đây còn có nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết phù hợp với gia đình.

Quanh năm, những ngọn núi cao của Thổ Nhĩ Kỳ thường bao phủ tuyết. Mùa đông là thời điểm tốt nhất để bạn trượt tuyết. Bạn có thể trượt bằng ván trượt tuyết, ghé thăm Dãy núi Kackar - nơi có công viên quốc gia, Cao nguyên Ayder hoặc Ikizdere. Nơi đây còn có nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết phù hợp với gia đình.

Thư giãn trong bồn tắm Thổ Nhĩ Kỳ

Sau một ngày lạnh lẽo đi trên sườn núi, bạn hãy thư giãn trong bồn tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn có thể tẩy tế bào chết, ngâm người hay massage trong những phòng tắm ấm áp này. Hoặc bạn hãy đến Kilic Ali Pasa Hamami - nhà tắm thanh lịch, được xây dựng từ năm 1578-1583 có kiến ​​trúc nổi bật và khu vực phòng chờ thoải mái.

Sau một ngày lạnh lẽo đi trên sườn núi, bạn hãy thư giãn trong bồn tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn có thể tẩy tế bào chết, ngâm người hay massage trong những phòng tắm ấm áp này. Hoặc bạn hãy đến Kilic Ali Pasa Hamami - nhà tắm thanh lịch, được xây dựng từ năm 1578-1583 có kiến ​​trúc nổi bật và khu vực phòng chờ thoải mái.

Khám phá ống khói cổ tích

Bạn đừng quên trải nghiệm phong cảnh huyền diệu của Thổ Nhĩ Kỳ tại Cappadocia – “ống khói cổ tích” được hình thành từ hàng triệu năm trước bởi các vụ phun trào núi lửa. Những người dân đầu tiên đã sử dụng nó làm nhà và nhà thờ, thậm chí là chạm khắc các hang động và thành phố dưới lòng đất.     Ở các thị trấn như Goreme, khách du lịch có thể ở trong các hang động. Bạn có thể tham gia tour du lịch có người địa phương hướng dẫn. Họ sẽ giải thích những bí ẩn và truyền thuyết xung quanh các thành tựu khác thường này.

Bạn đừng quên trải nghiệm phong cảnh huyền diệu của Thổ Nhĩ Kỳ tại Cappadocia  – “ống khói cổ tích” được hình thành từ hàng triệu năm trước bởi các vụ phun trào núi lửa. Những người dân đầu tiên đã sử dụng nó làm nhà và nhà thờ, thậm chí là chạm khắc các hang động và thành phố dưới lòng đất. 

Ở các thị trấn như Goreme, khách du lịch có thể ở trong các hang động. Bạn có thể tham gia tour du lịch  có người địa phương hướng dẫn. Họ sẽ giải thích những bí ẩn và truyền thuyết xung quanh các thành tựu khác thường này.

Đi khinh khí cầu lúc bình minh

Bạn cũng có thể nhìn thấy những lâu đài cổ tích, đầm lầy và nhiều cảnh quan tuyệt vời khác của Thổ Nhĩ Kỳ bằng đường hàng không. Cappadocia là một trong những nơi phổ biến nhất trên thế giới để đi khinh khí cầu. Tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 10 thường là những tháng tốt nhất để đi khinh khí cầu.

Bạn cũng có thể nhìn thấy những lâu đài cổ tích, đầm lầy và nhiều cảnh quan tuyệt vời khác của Thổ Nhĩ Kỳ bằng đường hàng không. Cappadocia là một trong những nơi phổ biến nhất trên thế giới để đi khinh khí cầu. Tháng 4 đến tháng 6 và tháng 9 đến tháng 10 thường là những tháng tốt nhất để đi khinh khí cầu.

Tham quan Sừng Vàng

Sừng Vàng là một bến cảng tự nhiên của Thổ Nhĩ Kỳ. Các cặp đôi có thể lên những chiếc thuyền nhỏ để ngắm nhìn những khu vườn hoa tulip tuyệt đẹp được trồng dọc theo bờ biển. Du khách hãy đi phà đến xem các giáo đường cổ, nhà thờ, nhà thờ Hồi giáo, nhà cửa, công viên và các điểm tham quan khác. Bạn hãy dành thời gian để đi cáp treo lên đỉnh đồi Pierre Lotti và chụp ảnh tự sướng với bán đảo phía sau lưng.

Sừng Vàng là một bến cảng tự nhiên của Thổ Nhĩ Kỳ. Các cặp đôi có thể lên những chiếc thuyền nhỏ để ngắm nhìn những khu vườn hoa tulip tuyệt đẹp được trồng dọc theo bờ biển. Du khách hãy đi phà đến xem các giáo đường cổ, nhà thờ, nhà thờ Hồi giáo, nhà cửa, công viên và các điểm tham quan khác. Bạn hãy dành thời gian để đi cáp treo lên đỉnh đồi Pierre Lotti và chụp ảnh tự sướng với bán đảo phía sau lưng.


Nguồn: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến