Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Khám phá Ottawa, thủ đô kín tiếng của Canada

Không hiện đại như Toronto hay lộng lẫy như Montreal; nhưng Ottawa, thủ đô vương quốc lá phong Canada, vẫn mang một vẻ đẹp nên thơ dễ níu chân mọi người. Tuy chỉ có dân số khá ít nhưng tại đây tập trung rất nhiều bảo tàng, phòng tranh và công trình kiến trúc đặc sắc, đủ để những tâm hồn du lịch thỏa chí khám phá. 



Khám phá Ottawa, thủ đô kín tiếng của Canada


Parliament Hill 


Tháp Hòa Bình

Là khu trung tâm của chính phủ Canada, nằm ở độ cao 50 m và có hướng nhìn ra Sông Ottawa. Trụ sở này dành riêng cho các thành viên Quốc hội, Thượng viện, Hạ viện; và cũng là một Di tích Lịch sử Quốc gia đồng thời là ngôi nhà chính phủ đầu tiên của Canada. Các công trình trên Parliament Hill đều mang nét điển hình của kiến ​​trúc Tân Gothic. 

Nổi bật trong đó có tòa tháp Hòa bình cao 98m với 53 chiếc chuông cổ. Ghé vào Thư viện Quốc hội, một công trình mái vòm 16 cạnh với bộ sưu tập các đầu sách ấn tượng. Ở trung tâm căn phòng hiện này còn đặt bức tượng bằng đá cẩm thạch của Nữ hoàng Victoria thời trẻ. Hoặc bạn có thể lang thang qua phòng giải lao Hạ viện để xem các tác phẩm chạm khắc đá tái hiện những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử chính trị, kinh tế và xã hội Canada. 

Chợ Byward 


Chợ Byward

Khu chợ này nằm gần Parliament Hill, là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch mang tính chất lịch sử. Tại đây bày bán đủ thứ mà bạn cần từ quà lưu niệm, thức ăn, nước uống, áo quần, giày dép, ... và có cả các tiệm ăn dành cho người Việt Nam. Vào mùa hè, chợ rất sôi động với đủ các loại trái cây để sẵn trong những giỏ nan nhỏ, bạn có thể chọn mua và thưởng thức ngay tại chỗ. 

Sự kiện đặc biệt phải kể đến là Tổng thổng Mỹ Obama trong chuyến công du Canada vào năm 2009 cũng đã ghé qua khu chợ này và ăn thử món bánh Beaver tail tại tiệm Le Moulin de Provence, một món đặc sản bình dân nhưng lại vô cùng nổi tiếng. Loại bánh quy mà ông đã mua nay đã được đổi tên thành Bánh quy Obama, với hình lá phong cùng dòng chữ Canada in đậm kêu hãnh bên trên. 

Nghệ thuật xếp đá trên sông Ottawa 


Nghệ thuật xếp đá trên sông Ottawa

Nằm ở phía Đông Bắc Canada, sông Ottawa có chiều dài 1,120 km chảy qua các thành phố Ottawwa, Pembroke ở Ontario và Hull ở Québec. Dọc bên bờ là những hàng cây rợp bóng cùng những công trình hoài cổ tạo nên nét đẹp bình dị khó tả. 

Tuy nhiên điều khiến nơi đây trở nên thu hút chính là những tác phẩm xếp đá nghệ thuật. Gom các viên đá nhặt ngay tại bờ sông, các bàn tay khéo léo đã say mê ngồi sắp xếp chúng thành rất nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo như: những con thuyền chuẩn bị ra khơi, những con vật đang đùa giỡn từng bầy,... muôn hình vạn trạng. Bộ môn này đòi hỏi một sự kiên nhẫn, chú tâm cao độ và hết sức tỉ mỉ bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ thì mọi công sức sẽ tiêu tan. 


Phòng trưng bày quốc gia 


Phòng trưng bày quốc gia

Đây là địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn tìm hiểu về di sản nghệ thuật phong phú của Canada bởi lưu giữ rất nhiều những bộ sưu tập quan trọng trong và ngoài nước vào các thời đại lịch sử của loài người. Ước tính có hơn 30,000 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong bào tàng và được chia thành nhiều khu vực riêng. Điểm hình có phòng trưng bày các hiện vật của Canada từ thế kỷ 18, tác phẩm nghệ thuật chạm khắc đá của người Inuit, các bức tranh quý được vẽ từ thế kỷ 12 của Rubens và Van Dyck hoặc chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc tinh xảo từ thế kỷ 2 cho đến nay. 

Ngoài ra thì phong cách kiên trúc của công trình này cũng gây chú ý rất lớn bởi được thiết kế và bao bọc toàn bộ bằng kính và đá granit với những ngọn tháp uy nghi nhằm tôn vinh vị thế của thành phố. 

Kênh đào Rideau 


Kênh đào Rideau

Nối từ Kingston ở đầu của hồ Ontario đến thành phố Ottawa, dài 200 km. Đây là hệ thống kênh, rạch hoạt động liên tục lâu đời nhất ở Bắc Mỹ, với kiến trúc ban đầu còn nguyên vẹn và ngày nay nó trở thành con đường thủy giải trí do Công ty Công viên Canada điều hành. Những giá trị của kênh đào Rideau đã được UNESCO ghi nhận, qua đó trao danh hiệu Di sản Thế giới vào năm 2007. 

Ngày thường, bạn có thể chèo thuyền hoặc dạo bộ dọc theo bờ kênh để ngắm nhìn cảnh vật xinh đẹp xung quanh. Còn vào mùa đông, một phần của kênh đào Rideau đi qua trung tâm Ottawa chính thức trở thành sân trượt băng lớn nhất thế giới với chiều dài 7,8 km và diện tích bề mặt tương đương với 90 sân khúc côn cầu Olympic, thu hút hàng triệu khách đến tham gia trượt băng và du lịch.


Nguồn Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến