Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

15 địa điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi đến Anh quốc

Nổi tiếng là xứ sở sương mù xinh đẹp, Anh quốc có nhiều công trình kiến trúc cổ pha lẫn hiện đại và những di sản nghệ thuật hết sức phong phú tạo nên một vương quốc Anh tráng lệ, phồn hoa.

15 địa điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi đến Anh quốc

Tháp đồng hồ Big Ben


Tháp đồng hồ Big Ben

Tháp đồng hồ Big Ben là một trong số các biểu tượng của thủ đô London. Trước đây tháp nổi tiếng như chiếc đồng hồ bốn mặt lớn nhất thế giới. Sau này, người ta còn ngưỡng một tháp bởi những thiết kế tinh vi và độ bền của những cây kim dài 2,7m (kim giờ) và 4,3m (kim phút) cùng bộ máy vận hành đã hoạt động không ngừng nghỉ trong suốt hơn 150 năm qua.

Tòa nhà The Shard 

Tòa nhà The Shard

Bên cạnh những công trình mang đậm dấu ấn cổ xưa, London vẫn mang một diện mạo khác với những tòa nhà mới được coi là kỳ quan hiện đại. Tòa nhà The Shard cao 310m với 95 tầng bằng kính, là tòa nhà cao nhất Tây Âu và từ khi xây dựng tới nay luôn là biểu tượng của thành phố London hiện đại.

Cung điện Buckingham


Cung điện Buckingham

Cung điện Buckingham lộng lẫy là nơi diễn ra những sự kiện trọng đại nhất của Hoàng gia Anh. Được bao bọc bởi các công viên rộng rãi, cung điện gồm hơn 775 căn phòng trang tríbởi các vật dụng sang trọng. Trong đó căn phòng lớn nhất có diện tích lên tới 108x120m vuông và cao tới 24m.

Mặc dù không phải là một phòng trưng bày nghệ thuật hay bảo tàng, nhưng cung điện Buckingham có vô vàn những bức tượng nghệ thuật vô giá cũng là bộ sưu tập của Hoàng Gia Anh.

Nhà thờ Durham


Nhà thờ Durham

Nhà thờ Durham là tòa nhà vĩ đại nhất của người Nooc-Măng, nằm ở thành phố Durham, thuộc phía Đông Bắc nước Anh. Nhà thờ được yêu mến ở nước Anh nói riêng và du khách quốc tế nói chung không chỉ bởi có nét kiến trúc độc đáo riêng mà cách sắp đặt bố trí cũng có một không hai. Đây cũng là nơi được làm bối cảnh quay phim Harry Potter mà nhiều người yêu thích.

Tu viện Westminster


Tu viện Westminster

Westminster Abbey là một nhà thờ rộng lớn, chủ yếu theo phong cách Gothic, nằm ngay phía tây Cung điện Westminster. Đây là một trong những tòa nhà tôn giáo nổi tiếng nhất tại Vương quốc Anh và là nơi truyền thống tổ chức những nghi lễ quan trọng. Hầu hết các tòa nhà hiện nay có từ năm 1245 đến 1272. Nhà nguyện Henry VII được xây dựng vào giữa năm 1503 và 1512 và 2 tòa nhà phía Tây có từ năm 1745.

Thánh đường Manchester


Thánh đường Manchester

Nhà thờ Manchester cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc từ thời trung cổ. Nếu may mắn có mặt tại nhà thờ vào sáng chủ nhật, bạn sẽ được nghe 10 chiếc chuông trong tháp nhà thờ ngân vang.

Nhà thờ Liverpool


Nhà thờ Liverpool

Để cảm nhận hết nét cổ kính tại xứ sở xương mù, bạn nhớ ghé nhà thờ Liverpool – nhà thờ được xếp hạng cổ xưa nhất thế giới và cũng là nhà thờ lớn nhất của nước Anh.

Nhà thờ Liverpool được xem là một trong những Di sản của Quốc gia Anh khi nắm giữa khá nhiều kỷ lục. Về độ lớn, Nhà thờ Liverpool được xếp hạng là nhà thờ lớn thứ năm của thế giới. Thật tuyệt vời khi được lắng nghe tiếng vọng từ những quả chuông của nhà thờ Liverpool. Tiếng chuông ấy được ví như tiếng reo ca thánh thót. Những quả chuông treo tại đây được xem là quả chuông treo cao nhất và nặng nhất thế giới.

Cầu Tháp trên sông Thames


Cầu Tháp trên sông Thames

Đến Anh bạn không thể bỏ qua việc đặt chân lên cầu tháp London và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố bằng việc đi bộ trên cây cầu dài 45m này. Là chiếc cầu treo kết hợp cầu nâng, cầu tháp London vừa giúp nối hai bờ sông Thames, vừa có thể nâng lên cho tàu thuyền qua lại.

Nếu có cơ hội ghé thăm cầu tháp, tận mắt trông thấy các động cơ nguyên bản từ thời Victoria, bạn sẽ phải bất ngờ vì sự sáng tạo và sức mạnh của con người khi tạo ra một công trình nay đã trở thành biểu tượng của Thủ đô London.

Trường đại học Cambridge


Trường đại học Cambridge

Đây là trường đại học lâu đời thứ hai tại các nước nói tiếng Anh được thành lập bởi một nhóm học giả rời bỏ viện đại học Oxford. Đại học nằm tại trung tâm thành phố Cambridge, kề cận trung tâm thành phố và sông Cam. Đây là nơi được nhiều du khách ghé thăm và yêu thích.

Vườn quốc gia Snowdonia 


Vườn quốc gia Snowdonia

Vườn quốc gia Snowdonia là địa điểm ẩm ướt nhất ở Vương quốc Anh. Dù vậy, đỉnh núi Snowdon “nóc nhà của xứ Wales” được bình chọn là một trong những địa điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất ở Anh.

Vịnh St Ives  


Vịnh St Ives

Vịnh St Ives là một trong những thắng cảnh tuyệt vời nhất ở Vương quốc Anh. Vịnh biển tươi đẹp tạo thành một hình lưỡi liềm trên bờ biển Đại Tây Dương này nằm ở phía tây bắc Cornwall.

Vùng bờ biển Gaint’s Causeway


Vùng bờ biển Gaint’s Causeway

Vùng bờ biển Gaint’s Causeway ở Bắc Ireland có khoảng 40.000 cột đá bazan, kết quả của hoạt động phun trào núi lửa. Đây là một trong những địa điểm du khách ghé thăm nhiều nhất khi đến Bắc Ireland.

Stonehenge


Stonehenge

Stonehenge là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Anh. Đây là một di sản thế giới ở miền Nam nước Anh được tạo ra bởi một nền văn hóa bí ẩn mà hiện nay vẫn còn là chủ đề bàn cãi của các nhà nghiên cứu khoa học và lịch sử trên toàn thế giới. Theo bằng chứng cho thấy thì những tảng đá lớn này được dựng lên khoảng năm 2500 trước Công nguyên. Họ không biết chắc chắn mục đích Stonehenge được xây dựng lên để phục vụ điều gì nhưng nhiều học giả tin rằng tượng đài này được sử dụng như một trung tâm nghi lễ tôn giáo.

Hẻm núi Cheddar


Hẻm núi Cheddar

Hẻm núi Cheddar ở Mendip, Somerset là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách. Đây là địa điểm có hang động Cheddar - nơi năm 1903 đã tìm thấy bộ xương có tuổi thọ lâu đời nhất ở Anh. 

Bãi đá Callanish


Bãi đá Callanish

Bãi đá thuộc đảo Lewis, khoảng 2900 đến 2600 năm trước Công Nguyên. Người ta truyền nhau những câu chuyện ly kỳ hấp dẫn ở bãi đá Callanish, những viên đá xám ở đây chính là những vết tích còn lại của những người khổng lồ, những người đã chối bỏ Thiên chúa giáo và Thánh Kienran, nên họ bị biến thành những tảng đá để trừng trị.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến