Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Hè rồi, lên lịch vi vu Côn Đảo huyền thoại ngay nào!

Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) – một vùng đất đau thương - nổi tiếng với những bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng mịn làm say mê du khách. 

Hè rồi, lên lịch vi vu Côn Đảo huyền thoại ngay nào!

Vì sao nên du lịch Côn Đảo mùa hè?

Hè rồi, lên lịch vi vu Côn Đảo huyền thoại ngay nào!

Côn Đảo từ tháng 3 đến tháng 9 biển khá êm ả. Mặc dù là mùa mưa nhưng hầu hết các cơn mưa đều không kéo dài và thời tiết nhìn chung là vẫn có nắng chan hòa. Rất thích hợp cho các hoạt động trên biển, lặng ngắm san hô, cũng như khám phá đảo hoang. Hơn thế nữa đây còn là thời điểm vích từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng. Vì thế, du lịch Côn Đảo mùa hè sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Từ Hà Nội đến Côn Đảo phải di chuyển như thế nào?

• Đường hàng không

Từ Hà Nội để đến được Côn Đảo bạn phải bay vào Sài Gòn hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo bởi hiện tại chưa có chuyến bay nào bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo cả. Thông thường, bay chặng Cần Thơ giá vé thấp hơn chặng Sài Gòn. Trong đó, từ Sài Gòn ngày nào cũng có từ 4-5 chuyến bay, khách được đem tối đa 20kg hành lý ký gửi và 7kg hàng lý xách tay miễn phí. Thời gian bay khoảng 55 phút.

Từ Hà Nội đến Côn Đảo phải di chuyển như thế nào?

• Đường thủy

Khi vào đến Sài Gòn, bạn có thể bắt các chuyến xe bus đến thành phố Vũng Tàu, sau đó di chuyển đến cảng Cát Lở để ra bến tàu đến Côn Đảo. Nếu lịch trình của bạn có cụ thể ngày đi và về, nên đặt vé ngày về luôn, và lấy một lượt ở bến tàu Cát Lở, tránh mất thời gian chờ mua vé tại hai cảng. Trong quá trình đặt vé, thanh toán xong xuôi, bạn cũng nên kiểm tra lịch tàu chạy, kiểm tra có bị hủy chuyến hay không, có đổi tàu không. Nếu có, bạn nên gọi đến phòng vé xác nhận, và đặt lại vé, vì nếu thời tiết xấu, tàu không chạy, phía phòng vé cũng không thông báo cho bạn.

Ăn uống ở Côn Đảo

Nổi tiếng với hải sản tươi ngon, đến Côn Đảo bạn nhất định không nên bỏ qua những món ăn trứ danh này nhé.
Ốc vú nàng
Ăn uống ở Côn Đảo
Cháu hàu
Ăn uống ở Côn Đảo
Cá mú đỏ xào hành gừng


Các điểm tham quan thu hút du khách nhất Côn Đảo

Được bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất Châu Á, Côn Đảo đang dần trở thành một địa điểm du lịch thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình, giao hòa sông núi cùng với nét đẹp bí ẩn, bình dị giăng mắc mãi trong lòng những người đã từng một lần đến nơi đây.

Nhà Tù Côn Đảo

Các điểm tham quan thu hút du khách nhất Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống nhà tù này được người Pháp xây dựng để giam giữ những tù phạm đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp như: tù phạm chính trị, tử tù… Nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật cộng sản và những người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đó lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong cuộc chiến chống Mỹ. Địa điểm nổi tiếng nhất trong khu nhà tù này là “chuồng cọp”. Khu “chuồng cọp” là nơi biệt giam khắc nghiệt nhất.

Mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu

Các điểm tham quan thu hút du khách nhất Côn Đảo

Ở Côn Đảo, người dân rất ngưỡng mộ tôn thờ những người anh hùng vì dân, vì nước xem họ như là một vị thần, mà thần thì có nhiều uy lực, kiểu như hô mưa gọi gió, cầu với thần là được, ước với thần sẽ thấy. Tượng đài cô Sáu ở Đất Đỏ và mộ ở Côn Đảo ngày ngày đều được thắp nhang ngi ngút, trái cây, giấy tiền, vòng hoa xanh ươm, vệ sinh khu mộ sạch sẽ quanh năm dù mưa hay gió.

Người dân Côn Đảo gặp bất cứ khó khăn gì, hoặc có những sự kiện quan trọng trong cuộc đời, đều ra mộ cô để thắp nhan và báy lạy. Những cặp đôi yêu nhau, sắp cưới, họ mang gương lược, hoa quả, bánh trái ra thắp nén hương và khấn cầu cho đôi uyên ương được hạnh phúc viên mãn. Những người đi làm ăn xa, trước khi lên đường đều đến thắp nhang và cầu mong một chuyến đi an lành may mắn. Những người đất liền, hay lui tới khấn cầu những điều chưa đạt được, và rồi mỗi năm đều đặn họ quay trở lại một cách im lặng, không cần phải nói ra những điều huyền bí, người ta cũng thấy được điều gì đang diễn ra.

Vịnh Đầm Tre

Các điểm tham quan thu hút du khách nhất Côn Đảo

Vịnh Đầm Tre với nét đẹp hoang sơ, bình dị đến “tan chảy” lòng người. Đây là vịnh kín gió, ăn sâu vào trong đất liền, sự kết hợp hài hòa giữa biển và núi bao bọc xung quanh, tạo cho vịnh có nhiều cảnh quan thơ mộng, huyền bí, phong cảnh hữu tình và môi trường trong lành. Đến đây, bạn không những sẽ chỉ đắm chìm vẻ đẹp tinh khôi của sông nước mà còn có thể khám phá khu rừng ngập mặn, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản.

Bãi Đầm Trầu

Các điểm tham quan thu hút du khách nhất Côn Đảo

Bãi Đầm Trầu được ví von với cái tên rất mỹ miều là “nàng tiên ngủ quên, nơi đây nổi tiếng với bờ cát trắng xốp mịn trải dài, rừng nguyên sinh với cây cối xanh tươi và những vách đá cheo leo với tạo hình độc đáo. Cách trung tâm thị trấn 14km và sân bay Cỏ Ống 12km, Đầm Trầu là điểm đến lý tưởng cho các chuyến dã ngoại, tắm biển, ngắm san hô và trải nghiệm hành trình phiêu lưu, khám phá miền đảo xa.

Sở Rẫy

Các điểm tham quan thu hút du khách nhất Côn Đảo

Sở Rẫy nằm trên đảo Côn Sơn và có độ cao 260m so với mực nước biển. Đến Sở Rẫy, bạn có thể đi bộ tham quan rừng mưa nhiệt đới với nhiều loài cây có hình dáng lạ mắt cùng các loài động vật hoang dã. Ngoài ra, Sở Rẫy còn là nơi lưu dấu tích của các khu nhà đá cổ được xây dựng thời Pháp thuộc bằng sức lao lực của các tù nhân Cộng sản. Điểm đặc biệt, ngay giữa khu rừng có ngôi nhà sàn bằng – nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Côn Sơn.

Trải nghiệm độc đáo ở Côn Đảo

Bên cạnh việc tham quan các địa điểm nên thơ và các di tích đau thương mà hào hùng ấy, thì đến đây bạn còn được trải nghiệm với các hoạt vô cùng thú vị như:

Lặn ngắm san hô

Trải nghiệm độc đáo ở Côn Đảo

Hệ thống san hô tại Côn Đảo có thể nói là phong phú bậc nhất Việt Nam với rất nhiều loại san hô cũng như các loại cá rất ấn tượng tại hầu hết các hòn đảo nhỏ xung quanh hòn đảo lớn Côn Đảo như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trác, hòn Tre, hòn Trứng... là nơi hội tụ các dải san hô với mật độ cao.

Xem rùa đẻ trứng

Trải nghiệm độc đáo ở Côn Đảo

Xem rùa đẻ trứng chính là một cách tận hưởng những khoảnh khắc khó quên nhất trên Côn Đảo. Bạn có thể trải nghiệm một đêm lặng lẽ nhưng vô cùng quyến rũ trên hòn Bảy Cạnh. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những con rùa biển Chelonia mydas mà dân gian hay gọi rùa xanh hay vích... làm ổ và đẻ trứng bên bờ biển. Bên cạnh đó, ngay tại hòn Cau có một khu bảo tồn rùa được thành lập, bạn có thể nghỉ đêm tại đây để có cơ hội tham gia vào hoạt động đem trứng rùa vừa nở ra tận bờ biển.

Ngắm bình minh trên mũi Cá Mập

Trải nghiệm độc đáo ở Côn Đảo

Trên Mũi Cá Mập, một bên là vách núi đá cao dựng đứng, một bên là biển rộng bao la sẽ đem đến cho bạn cảm giác thú vị và khơi dậy sự khám phá trong mỗi người. Nơi đây đẹp mê ly với bãi biển xanh ngắt trải rộng tầm mắt, đẹp không lời nào tả nổi. Mũi Cá Mập hết sức tự nhiên và hoang sơ. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên thì đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm bình minh trên Mũi Cá Mập bởi nơi đây được khách du lịch gần xa đánh giá là một trong những cảnh bình minh tuyệt đẹp trên thế giới.

Mứt hạt bàng - Món quà du lịch không thể thiếu ở Côn Đảo

Mứt hạt bàng - Món quà du lịch không thể thiếu ở Côn Đảo

Bàng ở Côn Đảo là loại cây rừng, lá và quả rất to. Người dân nơi đây đến mùa sẽ thu hoạch quả bàng đem phơi cho khô vỏ, sau đó đem ra chẻ lấy hạt, sau đó đem rang với muối hoặc đường tùy ý.
Mứt hạt bàng là đặc sản nổi tiếng của Côn Đảo. Hương vị mứt thường giòn, bùi, thơm và ngậy một cách rất thú vị, là món quà đặc sản mang đậm dấu ấn nơi này.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến