Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Đánh tan cái nóng mùa hè với 12 vị kem nổi tiếng thế giới

Kem là món tráng miệng được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Sự ngọt ngào, mát lạnh với nhiều hương vị khác nhau khiến mọi người thích thú nhấm nháp đến quên cả cái nóng oi bức của mùa hè.

Đánh tan cái nóng mùa hè với 12 vị kem nổi tiếng thế giới

Kem Gelato,Ý


Kem Gelato,Ý

Vượt thời gian từ thời Phục hưng đến hiện đại, Gelato vẫn là dấu ấn mạnh mẽ trong ẩm thực Ý. Kem mang hương vị riêng biệt, thanh ngọt, mềm mịn tạo cho người thưởng thức cảm giác cứ muốn ăn mãi. Gelato có nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với gu thưởng thức của nhiều thực khách. Đặc biệt, Gelato có chất béo ít hơn so với các loại kem truyền thống.

Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ


Kem Dondurma, Thổ Nhĩ Kỳ

Đây là món kem truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ, nó có một độ dẻo và độ đặc mà không có ở bất kỳ loại kem nào. Vì thế, những người bán hàng rong thường biểu diễn độ dẻo của loại kem này cho những người qua đường xem.

Kem Mochi, Nhật Bản


Kem Mochi, Nhật Bản

Người Nhật đã kết hợp loại bánh Mochi với những món kem mát lạnh để tạo ra kem Mochi rất đặc trưng. Họ đã thay thế nhân bánh Mochi truyền thống bằng các loại kem khác nhau. Vì vậy, khi ăn, thứ mà thực khách cảm nhận đầu tiên đó chính là lớp vỏ bánh mịn màng được làm từ bột gạo, rồi sau đó là lớp nhân kem mềm mại, ngọt lịm.

Kem Frigo, Tây Ban Nha


Kem Frigo, Tây Ban Nha

Đi dạo ở bất kỳ thành phố lớn nào của Tây Ban Nha, từ Madrid đến Barcelona, bạn cũng sẽ tìm thấy Frigo, thương hiệu kem với nhiều hình dạng kỳ quặc như tàu hỏa, bánh nướng. Sự kết hợp giữa kem truyền thống, các loại hoa quả, topping nhiều màu sắc đã đem đến nét đặc biệt riêng cho kem Tây Ban Nha.

Kem Helado, Argentina


Kem Helado, Argentina

Kem Helado ngon chẳng kém cạnh với kem Gelato của Ý. Ngọt ngậy và đậm đà là hương vị đặc trưng của món kem này. Loại kem này cũng có rất nhiều hương vị để thực khách lựa chọn song mùi vị được khách lựa nhiều nhất vẫn là "dulce de leche". 

Kem Taiyaki, Mỹ


Kem Taiyaki, Mỹ

Taiyaki khiến nhiều người nhớ đến bánh cá nhân đậu đỏ của Nhật. Vậy nhưng món kem Taiyaki lại có xuất xứ từ San Francisco, Mỹ. Đặc trưng của món kem này chính là những chiếc ốc quế được làm dưới hình con cá.

Xem thêm: Những món ăn Mỹ được yêu thích nhất

Kem Spaghetti - eis, Đức


Kem Spaghetti - eis, Đức

Loại kem nổi tiếng ở Đức có từ những năm 1960 này có hình dạng thú vị như vậy bởi người Đức có một cách làm kem khá độc đáo đó là cho kem vị vani qua máy tạo sợi khoai tây, sau đó rưới sốt dâu tây và chocolate trắng nghiền nhỏ lên trên.

Kem Ais Kacang, Malaysia


Kem Ais Kacang, Malaysia

Đây là món kem thần thánh của người dân Malaysia. Bởi ở đây có khí hậu khá nóng nên để làm mát thì người dân thường tìm đến Ais Kacang. Món kem này thực ra là đá bào được người dân chế biến lại bằng cách bỏ thêm những nguyên liệu khác nhau như thạch, ngô, sữa đặc... đặc biệt là các loại si rô ngọt.

Kem Mantecado, Cuba


Kem Mantecado, Cuba

Kem ở Cuba có hương vị kem nhiệt đới và giá khá rẻ. Hương vị kem truyền thống của Cuba là “mantecado”, nó là sự kết hợp giữa mãng cầu, quế và hạt nhục đậu khấu.

Kem Halva, Israel


Kem Halva, Israel

Khi có dịp đến Israel, bạn đừng quên thử món kem khá độc đáo này nhé! Bởi không ở đâu có món kem được làm từ hạt vừng được nghiền mịn rồi cho thêm mật ong. Ở Tel Aviv, Israel, món kem này khá phổ biến và là sự lựa chọn đầu tiên của những du khách đến đây.

Kem Ben & Jerry's, Vermont


Kem Ben & Jerry's, Vermont

Đây là một món kem nổi tiếng với những hương vị đặc trưng cho thương hiệu, được bày bán ở khắp các siêu thị lớn nhỏ của nước Mỹ. Nơi sản xuất ra nó cùng một số loại kem khác như Cherry Garcia, Chuck Hubby là một nhà máy gần Burlington, du khách có thể đến đây để tận hưởng những ly kem mới đóng gói còn giữ trọn nguyên mùi vị ban đầu. 

Kem Kulfi, Ấn Độ


Kem Kulfi, Ấn Độ

Hình dáng trông như một miếng socola trắng, Kem Kulfi là một loại kem rất nổi tiếng ở Ấn Độ. Kem được làm từ sữa đặc có đường trộn với những nguyên liệu khác như nghệ tây, xoài, bạch đậu khấu và quả hồ trăn.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến