Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Sannakji, món ăn thách thức lòng can đảm tại Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống được thưởng thức trực tiếp sau khi đánh bắt hoặc sơ chế qua. Nhìn vào đĩa Sannakji với những xúc tu bị cắt rời nhưng vẫn động đậy, nhiều người băn khoăn con bạch tuộc đã thực sự chết hay chưa?

Sannakji, món ăn thách thức lòng can đảm tại Hàn Quốc

Sannakji

Sannakji
Ảnh: @yungbuddhzen

Sannakji (loài bạch tuộc nhỏ) là một trong những món ăn sống nổi tiếng tại xứ sở kim chi và chỉ dành cho những người dũng cảm.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại các khu chợ ẩm thực. Chợ hải sản Noryangjin là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Seoul, thường được các du khách rỉ tai nhau ghé thăm khi muốn thưởng thức đặc sản này

Món ăn đảm bảo độ tươi mới

Món ăn đảm bảo độ tươi mới
Ảnh: @leebrianmr

Khi thực khách gọi, đầu bếp mới bắt đầu chuẩn bị món ăn để đảm bảo độ tươi mới. Các tua của bạch tuộc còn ngoe nguẩy sau khi tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng sẽ được đem ra phục vụ ngay lập tức.

Món ăn này hoàn toàn không có vị tanh như các loại hải sản tươi sống khác. Nếu can đảm thưởng thức một lần, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, tươi ngon của bạch tuộc. Nhiều người thậm chí còn để nguyên con bạch tuộc sống, chấm với mù tạt và nhai khi những xúc tu còn ngọ nguậy trong miệng.

Phải cẩn thận khi ăn Sannakji

Phải cẩn thận khi ăn Sannakji
Ảnh: @macyeats

Tuy nhiên, để thưởng thức bạch tuộc theo cách này, thực khách phải có kỹ năng nhai thật mạnh và chậm rãi trước khi nuốt. Nếu bất cẩn, nhai vội, những xúc tu dính vào vòm họng có thể khiến người ăn khó thở. Mỗi năm đều có những trường hợp tử vong vì món ăn này. 

Thưởng thức Sannakji đúng cách

Thưởng thức Sannakji đúng cách
Ảnh: laweekly

Có hai cách phổ biến nhất để thưởng thức Sannakji đó là ăn cả con còn nguyên đầu hoặc thái ra thành từng miếng nhỏ. Tuy nhiên, dù bằng cách nào, bạch tuộc cũng đều bị giết chết trước khi đến tay thực khách. Vậy do đâu mà các xúc tu bạch tuộc vẫn còn ngọ nguậy trên đĩa khiến nhiều người yếu tim phải… khiếp vía? 

Phiên bản bạch tuộc ăn cùng thịt bò và trứng cũng rất được các thực khách ưa chuộng. Đó là lý do khiến những người từng có cơ hội thưởng thức một lần đều muốn thử lại Sannakji thêm nhiều lần nữa.


Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến