Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Trải nghiệm xem xiếc và ăn nhộng giòn ở Siem Reap

Tham gia tour ẩm thực đường phố với các chuyên gia, lạc vào khu phố mua sắm hay thưởng thức buổi diễn xiếc đặc sắc ở rạp Phare là những trải nghiệm du khách dễ dàng có được khi lưu lại Siem Reap một ngày.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Campuchia

Dưới đây là lịch trình gợi ý khi bạn chỉ có 24h để khám phá xứ sở chùa tháp Siem Reap, Campuchia.

8h: Tìm hiểu ẩm thực

Ẩm thực đường phố Campuchia cũng phong phú, đa dạng không kém ở các nước lân cận như Thái Lan hay Việt Nam. Một buổi sáng du khách có thể dạo bước và khám phá các chợ trong thành phố cũng như những hàng quán bày bán đồ ăn ngay trên đường cùng đầu bếp Steven Halcrow hay nhà văn Lina Goldberg. Đây là hai nhân vật cùng trải nghiệm với bạn trong tour ẩm thực Siem Reap, giá tour là 75 USD một người.
Món num banh chok, một gợi ý trong tour ẩm thực Siem Reap.

Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn độc đáo như bánh pancake với sốt cá nướng kẹp cùng dưa chuột muối, bánh bao kem dừa, súp sữa đậu với bí ngô... Những món đậm đà hương vị địa phương như num banh chok, bún gạo với cá nấu dừa, gà nấu thảo mộc cũng rất hấp dẫn. Bạn còn được tới thăm một ngôi làng mà rất nhiều gia đình làm bún, mì bằng tay và các dụng cụ thủ công.

14h: Mua sắm thả ga

Minh chứng cho sự sống động của Siem Reap chính là khi du khách tới đây thấy thành phố có vô số cửa hàng. Bạn có thể mở màn cuộc chơi mua bán ở Pop-Up, chủ cửa hiệu lưu niệm này là một người Australia yêu thích các thiết kế mang phòng cách của vùng Scandinavia. Tiếp đó du khách đi qua ba khu nhà tới Kandal Village, một tổ hợp bao gồm cả cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng và spa.

Đến với Trunkh, du khách có thể tìm các món đồ lạ như quần áo vải bông họa tiết táo bạo, sarong lụa họa tiết rồng, và cả biển hiệu cũ vẽ bằng tay. Nhà thiết kế Campuchia Sirivan Chak Dumas làm chủ một cửa hiệu cùng tên trưng bày những bộ cánh giá cả vừa phải mà kiểu cách, làm từ liệu bông, lụa... Nếu ghé qua Neary Khmer, bạn có thể lựa chọn những tấm lụa đắt tiền (giá từ 7 USD một mét) và đặt may đồ luôn.

16h: Khám phá thế giới chợ

Nạp lại năng lượng cho ngày lang thang Siem Reap, bạn hãy thưởng thức đồ uống Litter Red Fox Espresso. Một ly cà phê espresso pha đủ sữa đường có giá 2,5 USD. Sau đó, du khách đi về phía bắc qua hai khu nhà tới đường Oum Khun để khám phá một chợ Campuchia. 40 gian hàng bán đủ thể loại hàng hóa, từ khăn lụa, ví, tập tài liệu làm bằng chất liệu tái chế, cho đến những đồ nhuộm màu tự nhiên.

17h30: Thưởng thức đồ lạnh

Du khách hãy tới Glasshouse Deli.Patisserie, quán làm kem thuộc loại ngon và nổi tiếng ở Siem Reap. Tại đây, bạn có thể chọn kem socola đen hoặc thử các hương vị kem tự nhiên như quế, sả và dứa dại. Giá một cây kem là 2 USD.

19h: Giải trí đêm

Một vé xem xiếc ở Phare giá từ 18 USD sẽ cho bạn tha hồ tìm hiểu từ rạp hát, âm nhạc, điệu nhảy, truyện cho tới nghệ thuật xiếc trong một buổi biểu diễn công phu. Nếu du khách chọn chỗ ngồi tốt và bao gồm một chai nước lạnh, vé có giá 35 USD. Nhớ giữ lại vé vì khi ra về bạn có thể tới cửa hàng thủ công, quán cà phê trong Phare để mua đồ.
Buổi diễn xiếc sống động làm cho đêm duy nhất ở Siem Reap của bạn thêm đáng nhớ.

21h30: Ăn tối muộn

Thuê một chiếc tuk tuk giá 2 USD để tới Marum, một nhà hàng nhân viên là các thanh thiếu niên khuyết tật người Campuchia do tổ chức quốc tế Friends điều hành. Xu hướng trong thực đơn là những món mặn kiểu Tây Ban Nha và món Campuchia nhưng phong cách chế biến sáng tạo.

Du khách có thể chọn món nhộng giòn cùng salad xoài xanh cay giá 4,5 USD, cuộn ớt nướng, bơ sữa dê và me chile giá 4 USD. Món chính của bữa ăn, bạn hãy gọi thịt bò xào với nước sốt đặc biệc, kèm rau muống với giá 6 USD. Để kết thúc bữa ăn cuối ngày, du khách hãy thưởng thức món tráng miệng là bánh Kampot với siro chanh leo giá 5,5 USD.

Hương Chi (theo New York Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến