Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

5 cạm bẫy hay gặp khi đi du lịch

Nhiều du khách nhận được điện thoại tại phòng riêng và đầu dây nhận họ là lễ tân khách sạn, yêu cầu bạn cung cấp số thẻ tín dụng cũng như thông tin cá nhân. Vài tiếng sau, bạn tá hỏa khi biết số tiền trong tài khoản mình không cánh mà bay. 
Xem thêm: Du lịch Thái Lan đã trở lại

Dưới đây là một số bẫy vào mùa hè - mùa cao điểm du lịch mà bạn có thể gặp phải mà trang Huffingtonpost liệt kê.

Lễ tân

Đây là bẫy mà nhiều du khách mắc phải khi nhận phòng khách sạn muộn. Tất cả những gì bạn muốn làm sau khi cầm khóa phòng là đi tắm rồi nghỉ ngơi. Nhưng khi chuẩn bị lên giường, bạn thấy điện thoại cố định trong phòng reo, đầu bên kia giới thiệu là lễ tân và thông báo thẻ thanh toán của bạn bị từ chối. Họ muốn xin lại thông tin cá nhân cũng như xác nhận số tài khoản của bạn, hoặc yêu cầu cung cấp thông tin của một thẻ khác.
Nhiều du khách thừa nhận thường không đề phòng với những cú điện thoại tại phòng riêng khách sạn và phía đầu dây nói rằng, họ là nhân viên lễ tân. Ảnh:Aerial-telephones.

Nhiều du khách cho biết, sau khi cung cấp thông tin, họ tạm quên việc này và lên giường ngủ một giấc đến sáng. Chỉ đến khi nhận được tin nhắn thông báo số tiền bị rút trong tài khoản một cách vô lý, bạn mới nhận ra mình đã bị lừa hoàn hảo.

Bí kíp để tránh: Bạn nên giữ máy và dùng di động của mình gọi xuống quầy lễ tân để kiểm tra.

Hàng ăn

Bạn check-in hoặc dậy muộn khi dịch vụ khách sạn tạm ngưng cung cấp đồ ăn. Trong lúc đói bạn nhìn thấy một tờ quảng cáo hàng ăn với những món hấp dẫn, giá cả phải chăng và địa chỉ ở gần khách sạn mình ở. Bạn đặt hàng và cung cấp cho số điện thoại lạ trên tờ áp phích đó đầy đủ thông tin về thẻ tín dụng của mình. Và tất nhiên, đồ ăn sẽ chẳng bao giờ được giao, nhưng tiền trong tài khoản của bạn đang bị tiêu một cách phóng tay.

Bí kíp để tránh: Bạn nên gọi cho lễ tân khách sạn để đảm bảo rằng, các tờ quảng cáo đồ ăn này không phải là một cái bẫy. Nếu không bạn có thể lên mạng để kiểm tra thông tin, địa chỉ và độ tin cậy của những cửa hàng này.

Thuê phòng

Bạn đi du lịch trong mùa hè và đặt phòng qua mạng, rồi chuyển tiền để đặt cọc trước. Khi đến nơi, đó có thể là một tòa nhà văn phòng, bãi đậu xe chứ không phải nhà trọ. Hoặc nếu đó đúng là một căn nhà, bạn sẽ nhận được cái nhíu mày ngạc nhiên của chủ nhà vì họ chưa bao giờ giao dịch với bạn. Đến lúc này bạn mới biết mình đang là nạn nhân của một vụ lừa.

Bí kíp để tránh: Nếu bạn thuê phòng qua một đại lý bất động sản, hãy yêu cầu họ cung cấp giấy phép hoạt động, cũng như giấy phép về các bất động sản mà họ đang cung cấp. Bạn nên kiểm tra chính xác xem địa chỉ mình đặt phòng có đúng thực tế không và tốt nhất nên đặt thông qua các trang web uy tín. Họ sẽ có trách nhiệm bồi thường trong trường hợp bạn gặp rắc rối.

Wifi

Nhiều điểm đến du lịch thường có wifi miễn phí và du khách có thể truy cập tự do. Tuy nhiên, nhiều kẻ gian lợi dụng việc truy cập này để lấy trộm các thông tin cá nhân của bạn.
 
Bí kíp để tránh: Khi định sử dụng mạng wifi, bạn hãy hỏi nhân viên của cửa hàng, khách sạn về wifi mà họ đang cung cấp và chỉ nên sử dụng mạng đó.

Anh Minh (VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến