Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Các quán ăn ngon ở cố đô Bagan, Myanmar

BBQ Harmony, Queen Restaurant, Golden Emperor... là những nhà hàng được khá nhiều khách du lịch yêu thích và dành nhiều lời khen ngợi khi đến Bagan, Myanmar.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Myanmar

Bagan là một trong những vùng đất mà bất kỳ khách du lịch nào khi đến Myanmar cũng ghé qua. Bagan cổ kính, ma mị, vừa thân quen lại vừa thật lạ lẫm và huyền bí. Đến Bagan, ngoài viếng thăm đền chùa, chụp ảnh hoàng hôn và bình minh... nhiều du khách không thể bỏ qua các món ăn đặc trưng.

BBQ Harmony

Món ăn tại BBQ Harmony.

Đối với BBQ Harmony, đúng như với tên gọi, nhà hàng này nổi tiếng nhất với các món nướng. Có rất nhiều loại xiên khác nhau để chọn bạn lựa chọn, bao gồm cả thịt lợn, bò, gà, cừu, cá, hải sản, rau củ quả… có giá từ 1.000 đến 3000 kyat.

Một điểm đặc biệt ở đây nữa là nhân viên phục vụ quán là các chàng trai trẻ, rất thân thiện và hóm hỉnh. Những xiên nướng sau khi khách chọn sẽ được quán nướng ngay tại chỗ, bạn có thể gọi cơm để ăn kèm, nước sốt chấm khá ngon và hợp khẩu vị người Việt.

Queen Restaurant

Queen Restaurant phục vụ khách với thực đơn có cả món Á - Âu như Trung Quốc, Italy, Thái Lan hay Myanmar. Các món ăn tại đây được chế biến khá nhanh, thức ăn ngon và nóng. Thực đơn của quán khá đa dạng với nhiều món ăn đặc trưng của các nước như Vịt quay Trung Quốc, mỳ và pizza, canh Tom Yum Thái Lan hay món nướng BBQ… Không gian quán rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ.

Giá một số món ăn tại đây bạn có thể tham khảo:

- Salat Tea Leaf truyền thống của Myanmar: 1.000 kyat
- Gà rán: 5.000 kyat
- Vịt quay: 5.500 kyat
- Pizza cà chua nấm phô mai: 5.500 kyat
- Mỳ ý Carbonara : 4.000 kyat
- Gà nướng theo miếng (5 miếng): 5.000 kyat
- Bò Bít tết : 6.500 kyat
- Nước hoa quả : 1.000 kyat
- Sinh tố: 1.500 – 2.000 kyat
- Bia Myanmar: 1.800 kyat
- Bear Tiger: 2.000 kyat

Golden Emperor

Các món ăn tại Golden Emperor.

Golden Emperor nằm ngay sát BBQ Harmony, cũng phục vụ các món ăn tương tự như Queen Restaurant, tuy nhiên có thêm các món ăn chay. Golden Emperor cũng là quán ăn được trang web du lịch toàn cầu TripAdvisor chứng nhận.

Giá một số món ăn tại đây bạn có thể tham khảo:

- Bia Myanmar: 1.200 kyat
- Bia Tiger: 1.200 kyat
- Salat Nga: 2.500 kyat
- Salat đặc biệt: 3.500 kyat
- Salat gà Myanmar: 3.500 kyat
- Súp kem (rau): 1.500 kyat
- Pizza Hawaiian: 5.000 kyat
- Mỳ carbonara, Bolognaise: 4.000 kyat
- Bánh Burger: 4.000 kyat
- Vịt quay Trung Quốc : 5.000 kyat
- Bít-tết: 7.000 kyat

Golden Myanmar (Myanmar Food House)

Quán ăn này ngay gần ngôi chùa nổi tiếng Ananda ở Bagan. Tại đây, bạn có thể thưởng thức loại hình buffet truyền thống của Myanmar với giá khoảng 3.000 kyat/người. Nước chanh có giá 1.500 kyat/cốc.

Một bữa ăn buffet của Myanmar có các món ăn chế biến từ thịt lợn, thịt bò, canh, salad và đều là những món ăn truyền thống của Myanmar. Đồ ăn ở Myanmar có vị gần giống với món ăn Việt, tuy nhiên hơi nhiều dầu mỡ và thường có mùi cà ri đặc trưng.

The Moon

Không gian quán của The Moon.

The Moon được Tripadvisor xếp hạng 2 trong danh sách các quán ăn tại cố đô Bagan, và được hầu hết các khách du lịch tìm đến, trong đó đa phần là khách đến từ phương Tây.

Món ăn ở đây chủ yếu là đồ chay, được chế biến khéo léo, hợp khẩu vị với nhiều người. Không gian quán là một khu vườn với những dàn cây leo rợp bóng mát, nên dù ngồi vào giữa buổi trưa bè bạn cũng không cảm thấy khó chịu. Nhớ tráng miệng bằng món kem được chế biến với công thức đặc biệt ở đây nhé. Quán nằm rất gần với ngôi chùa nổi tiếng Ananda và quán Golden Myanmar.

Ở Myanmar sử dụng hai loại tiền tệ là tiền kyat, đọc là chạt và USD. Tỷ giá ở sân bay 1 USD đổi được khoảng 980 Kyat.
Chu Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến