Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

10 điểm đến hấp dẫn du khách đến Seoul

Nổi tiếng là một thành phố lớn và đông đúc nhưng Seoul vẫn có những địa điểm độc đáo, hấp dẫn để du khách tham quan.
Xem thêm: Các chợ nhân sâm, nấm linh chi lớn ở Hàn Quốc

Làng Bukchon Hanok


Có thể nói Bukchon là khu vực lịch sử đẹp nhất ở Seoul, thích hợp cho du khách đến tìm hiểu về văn hóa thành phố. Bằng cách đi bộ ngang qua ngôi làng, bạn có thể xem những bức tường có đầu hồi để quan sát ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc ở nhiều kích cỡ. Những điểm đến đáng ghi nhớ trong làng là Trà Thất (nhà uống trà) và một khu bảo tàng ngoài trời.

Octagon


Với những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Seoul, Octagon là câu lạc bộ “nóng” nhất thành phố. Không giống như những câu lạc bộ khác ở Seoul, Octagon không cần phải đặt chỗ trước. Âm nhạc, khiêu vũ và ánh sáng laser đầy khích động là những thứ luôn có sẵn ở câu lạc bộ này. Nó tọa lạc tại khách sạn New Hilltop.

Viện bảo tàng đồ nội thất Hàn Quốc


Viện bảo tàng đồ nội thất Hàn Quốc là công trình kiến trúc quan trọng và đẹp nhất ở Seoul. Bản thân viện bảo tàng là một kiến trúc đẹp đáng để chiêm ngưỡng, hơn nữa nơi đây còn trưng bày hơn 2.000 mẫu vật dụng nội thất truyền thống và 10 ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbok


Là một trong những cung điện hoàng gia nổi tiếng nhất Hàn Quốc, cung điện Gyeongbok là một điểm đến quan trọng khi du lịch Seoul. May mắn là nó không khó để nhớ vì nằm cuối đại lộ chính của thành phố, Seyongro. Các tour tham quan được tổ chức ba lần một ngày để nghiên cứu về các tập tục, nghi thức hoàng gia và kiến trúc truyền thống ở Hàn Quốc.

Insadong


Trong quá khứ, khu vực Insadong được biết đến với tai tiếng xấu là nơi lừa gạt du khách với những cửa hàng lưu niệm, nhưng thời gian gần đây khu vực này đã chuyển biến rõ rệt. Hiện nay, Insadong còn có cả những phòng triển lãm nghệ thuật, cửa hiệu trà hiện đại và nghệ thuật. Đây là nơi hấp dẫn để mua sắm những đồ thủ công và nữ trang mỹ nghệ ở Seoul.

Itaewon


Itaewon là một điểm du lịch thân thiện với du khách. Nó tọa lạc gần căn cứ quân đội Mỹ ở Seoul. Tại khu vực này đầy những nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar và các cửa hàng bán đồ sứ, nữ trang, quần áo may sẵn và ngay cả đồ nội thất dùng rồi của Hàn Quốc.

Con suối Cheonggyecheon


Seoul là một thành phố ồn ào và đông đúc, vì thế nếu bạn cần một không gian yên tĩnh và chậm rãi để nắm bắt suy nghĩ của mình. Hãy cân nhắc đến việc tản bộ dọc theo con suối dài gần 6 km ở đại lộ Sejongro. Vì con suối thấp hơn mặt đường 5m nên nó rất yên tĩnh và thanh bình. Những con thác nhỏ cũng được xây dựng để làm đẹp cảnh quan và đây là nơi đến quen thuộc của các cặp tình nhân.

Đài tưởng niệm chiến tranh


Hàn Quốc có một lịch sử bị xâm chiếm lâu dài, phức tạp, và đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc là một điểm đến cần thiết để tìm hiểu về đất nước này trong quá khứ. Dù là một đài tưởng niệm nhưng thực tế đây là một bảo tàng lịch sử quân đội lớn với những vật trưng bày như súng các loại, máy bay và xe tăng.

Nhà hàng Baedongbaji


Để hành trình khám phá Seoul trọn vẹn, một điều quan trọng là bạn phải thưởng thức các món ăn địa phương. Các nhà hàng nổi tiếng như Baedongbaji tại Samcheong-dong sẽ giới thiệu các thực đơn cho bữa trưa với giá 17.500 won (15 USD). Bạn có thể thử những món ăn truyền thống của Hàn Quốc như Japchae gồm nấm xào với rau và thịt bò.

Chợ Nam Đại Môn


Chợ Nam Đại Môn là địa điểm lý tưởng để tìm mua hàng hóa với giá rẻ như: quần áo, vải, nữ trang, đồ chơi, thực phẩm, đồ gia dụng, hoa... Các tòa cao ốc thương mại với hàng nghìn cửa hàng và chợ thường xuyên đông nghẹt người mua sắm.
Nguyễn Tuấn Quyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến