Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Những trải nghiệm lạ ở Brunei

Xem người dân câu cá trước thánh đường và trò chuyện với lính gác cung điện Hoàng gia là những trải nghiệm bạn có thể thử ở “xứ sở dầu mỏ” của Đông Nam Á.
Xem thêm: Dọc ngang Myanmar trên những chuyến bus đêm

Dưới đây là những điều thú vị bạn có thể trải ngiệm khi đến với đất nước Brunei.

Dạo phố vào 2h sáng

Tại quốc gia khá “kín cổng cao tường” này, bạn rất an toàn khi rong ruổi ngoài đường bất kể ngày hay đêm. Lúc 2h sáng, đường sá vắng lặng như tờ, song bạn có thể đi bộ vô tư mà không sợ bị cướp giật vì an ninh ở Brunei rất đảm bảo.

Cắm trại ngủ qua đêm bên bờ biển

Cắm trại bãi biển xuyên đêm mà đồ đạc, xe cộ không bị mất. Bạn sẽ cảm nhận được nét bình yên khi nằm trên cát ngắm sao trời, thưởng thức hải sản nướng, nghe nhạc êm dịu và thiu thiu ngủ dưới làn gió biển mát rượi.

Lái xe tốc độ cao trên đường vắng

Đường sá ở Brunei tốt và vắng, bạn có thể lái xe bon bon ra ngoại ô để đi dã ngoại với tốc độ cao. Trên đường di chuyển, bạn còn có thể dừng xe bên vệ đường và chụp ảnh thỏa thích.
Khu sinh thái Merimbun là một trong số khu vườn di sản Asian. Ảnh: Hạnh Phan

Nghỉ ngơi tại khu sinh thái Merimbun

Khu sinh thái Merimbun cách trung tâm thủ đô Bandar khoảng 30 - 45 phút ô tô, có bảng cảnh báo coi chừng cá sấu với hình vẽ vui nhộn. Không gian ở đây rộng rãi với hồ nước, cây xanh và đặc biệt ngập tràn mùi thoang thoảng của cỏ thơm.

Trò chuyện với lính gác Cung điện Hoàng gia lúc nửa đêm

12h đêm, trên đường dạo chơi, bạn có thể tới trước Cung điện Hoàng gia Brunei chụp hình và trò chuyện cùng cảnh sát canh gác ở đó.

Thăm trung tâm khai thác và lọc dầu Seria

Đi tham quan trung tâm khai thác và lọc dầu Seria – nơi mang lại sự thịnh vượng cho Vương quốc Brunei và ngắm nhìn những dàn khoan trong cự ly gần.

Giao lưu ẩm thực khi sống cùng người dân Brunei

Lưu trú ở nhà người dân, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất địa phương qua các bữa cơm họ nấu. Đồng thời, đây còn là dịp bạn vào bếp chế biến món cánh gà chiên nước mắm hoặc món phở bò Việt Nam để giao lưu ẩm thực mời bạn bè.

Xem người dân câu cá cạnh thánh đường dát vàng

Buổi tối trong khu hồ nước phía trước thánh đường dát vàng Omar Ali Saifuddien, bạn xem người địa phương câu cá giải trí. Câu được cá, họ thả xuống hồ và câu tiếp.
Thánh đường Omar Ali Saifuddien là biểu tượng cho sự giàu sang của đất nước Brunei. Ảnh: Hạnh Phan

Học vài câu giao tiếp từ nhân viên hải quan

Hải quan Brunei thân thiện, niềm nở trò chuyện cùng du khách. Thậm chí họ còn hướng dẫn cho bạn cách nói một số câu chào xã giao bằng tiếng địa phương.

Hạnh Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến