Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

10 trải nghiệm nhất định phải thử ở đảo Penang

Chụp ảnh ở Street Art, ăn uống thỏa thích ở chợ ẩm thực, đi tàu điện lên đồi Penang... là những trải nghiệm bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm: Điểm đến cho người sành ăn khắp thế giới

Nhắc tới Penang (Malaysia), du khách sẽ hình dung tới một hòn đảo không chỉ mang vẻ đẹp cảnh quan đơn thuần, hòn đảo này còn ẩn trong mình những nét đặc sắc của văn hóa truyền thống địa phương.

Chụp ảnh ở Street Art

Đối với khách du lịch trẻ tuổi, đặc biệt là những ai yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, đây có lẽ là điểm đến được chờ đợi nhất. Khoảng đầu những năm 2000, chính quyền thành phố đã mời những nghệ sĩ vẽ tranh tường tới đây để sáng tác nghệ thuật.
Du khách phải xếp hàng dài, ngay cả dưới mưa, để tới lượt chụp ảnh với những bức tường nổi tiếng.

Sẽ không khó bắt gặp những du khách tay cầm bản đồ hoặc điện thoại lần theo những bức tranh tường được đánh dấu sẵn, có những bức nổi tiếng du khách sẽ phải xếp hàng thật lâu để tới lượt mình chụp hình lưu niệm. Thời gian thích hợp nhất để chụp ảnh ở đây là khoảng 16-17h khi nắng chiếu xiên.

Leo tháp 7 tầng ở đền Keh Lok Si

Là ngôi đền lớn nhất ở Penang, đến Keh Lok Si đồng thời cũng là công trình Phật giáo lớn bậc nhất Đông Nam Á. Đền tọa lạc trên đỉnh núi, hướng mặt ra biển, bao gồm nhiều hạng mục hoành tráng như 10.000 pho tượng được chạm khắc tinh xảo, tượng Quan Âm cao hơn 30m cùng tòa tháp 7 tầng cao sừng sững. Lên tới đây, khách phải leo bộ khá mệt nhưng khi được ngắm toàn cảnh hòn đảo từ vị trí này, bạn sẽ thấy thực sự rất đáng giá.
Du khách có thể bắt taxi hoặc xe bus Rapid Penang để đến chân ngôi đền, sau đó mua vé tàu điện gỗ lên thẳng ngôi đền.

Đi tàu điện lên đồi Penang

Với độ cao hơn 800 m so với mực nước biển, từ đài quan sát trên đỉnh đồi, bạn có thể ngắm toàn cảnh Penang, đặc biệt là lúc bình minh, hoàng hôn hay khi đêm xuống.
Để lên tới đây, bạn sẽ phải đi tàu điện bằng gỗ, di chuyển theo triền dốc của ngọn đồi. Lượng khách mùa hè rất đông nên bạn xếp hàng mua vé mất khá nhiều thời gian.

Khí hậu ở đồi Penang quanh năm mát mẻ, trong lành nhiệt độ khoảng 21 độ C nên đây còn là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Malaysia, với giá thuê phòng rất phải chăng, khoảng 600.000 đồng một đêm. Các hạng mục đáng chú ý: đài quan sát, vườn sinh vật, ga tàu cổ, The Guard House, cầu khóa tình yêu...

Ăn thỏa thích ở chợ ẩm thực Gurney Drive

Penang được đánh giá là thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất châu Á, nên có lẽ sẽ không ngạc nhiên khi lý do chính khiến du khách đến với Penang không phải là vì bờ biển đẹp mà chính là bởi thức ăn đường phố. Các quán hàng luôn sáng đèn tới tận khuya với mùi hương không thể hấp dẫn hơn. Gần trung tâm nhất là chợ ẩm Gurney Drive với mùi mực nướng, mỳ xào luôn ngào ngạt mời gọi.
Chợ ẩm thực Gurney Drive luôn tấp nập, nhộn nhịp. Ảnh: Thelovingmum

Tắm biển ở Batu Ferringhi

Biển ở Penang không đẹp như những hòn đảo du lịch khác, tuy nhiên vẫn có những bãi nước trong có thể tắm được như Batu Ferringhi, phía Bắc đảo. Tắm biển, ăn hải sản và ngắm hoàng hôn muộn thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch. Mùa hè, trời tối rất muộn, 19h vẫn có nắng nên có lỡ tới muộn bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng hoàng hôn.
Biển ở Penang đa phần là nước đục và khó tắm. Nếu muốn tắm biển, bạn có thể ghé qua khu Batu Ferringhi. Ảnh: Travelwireasia

Thử cảm giác mạnh ở công viên Escape

Nằm phía Tây đảo, khá xa trung tâm, công viên trò chơi Escape Theme park được nhiều người ưa khám phá, mạo hiểm lui tới. Bạn sẽ được tham gia các trò chơi đầy ly kỳ, háo hức như đi trên dây cao, leo cột, đi cà kheo, nhảy bungee...
Mua sắm ở Gurney Plaza, Komtar

Là khu sầm uất nhất trên đảo, Gurney Drive là nơi tập trung một vài trung tâm thương mại, tuy không quá sầm uất nhưng bạn vẫn tìm thấy được những thương hiệu được người Việt Nam ưa chuộng như H&M, Zara, Mango, Uniqlo, Chanel...
Khu Gurney Plaza khá sầm uất và tấp nập với nhiều cửa hàng. Ảnh: visitpenang

Komtar là tòa nhà cao nhất đảo, với 65 tầng, tập trung nhiều cửa hiệu, nhà hàng, trung tâm giải trí đến văn phòng chính phủ.

Khám phá các loại cây gia vị


Vườn cây gia vị Spice Garden là một trong những điểm đến rất thú vị, dù mới nghe qua thì không mấy hấp dẫn. Sau khi mua vé vào cửa, bạn sẽ được một hướng dẫn viên rất am hiểu về các loại gia vị, hương liệu dẫn vào khu rừng nhiệt đới với vô vàn những loại cây dùng trong chế biến, nấu nướng. Bạn sẽ học được công dụng của từng loại, biết thêm nhiều kiến thức lý thú và đôi khi còn giật mình nhận ra lâu nay mình luôn hiểu nhầm về các nguyên tắc nấu nướng.

Tham quan những căn nhà cổ

Từng là nơi ở của các gia đình quý tộc người Hoa sinh sống trên đảo Penang cách đây hàng thế kỷ, hiện nay, khá nhiều căn nhà cổ được phục dựng, mở cửa đón khách tham quan như một địa điểm du lịch thực thụ.
Những căn nhà cổ nổi tiếng ở Penang là Blue Mansion và Peranakan, với giá vé vào cửa khoảng xấp xỉ 15 RM, đi kèm hướng dẫn viên thông thạo tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

Cầu nguyện các các ngôi đền

Đền thờ Phật Dhammikarama Burmese

Được xây dựng từ đầu thế kỷ 19 bởi cộng đồng người Myanmar, đây là ngôi đền thờ Phật lâu đời nhất ở Penang. Mái đền cùng pho tượng Phật khổng lồ được dát vàng lộng lẫy, thu hút khách thập phương vào những ngày lễ.

Nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling

Công trình này được khởi công cùng thời gian với đền thờ Dhammikarama Burmese. Khuôn viên rộng lớn, kiến trúc cầu kỳ, hoàng tráng khiến nơi đây được coi như công trình Hồi giáo nổi bật nhất ở Penang. Khách tham quan được yêu cầu ăn mặc lịch sự, phụ nữ phải che tóc, áo choàng được phát miễn phí bên ngoài.

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến