Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Đặc sản không thể bỏ qua ở miền đất mũi Cà Mau

Cà Mau - mảnh đất cực Nam của Tổ quốc là nơi hội tụ của những đặc sản ngon và độc đáo.

Xem thêm: Cháo tống nổi danh ở vùng đất Mũi

 
Bún nước lèo của vùng Tây Nam bộ nổi tiếng ở vùng Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu...Nước lèo được nấu từ một số loại mắm như mắm cá linh, mắm cá sặc... mang nét đặc trưng riêng.
Bún riêu của người nam bộ có hương vị như bún bò Huế.

Bánh hỏi được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến công phu, tỉ mỉ. Bánh hỏi Cà Mau được ăn chung với nem nướng, giá cả phải chăng từ 20 đến 25 nghìn đồng/suất.

 

Bồn bồn xào tôm một món ăn không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm đất Mũi.

 

Gỏi cổ hũ dừa, tôm và thịt. Cổ hũ dừa là phần ngọn của cây dừa, ăn vào có vị béo ngậy của dừa và vị giòn tan của cổ hũ dừa khiến du khách ấn tượng khó quên.

 

Cơm cháy chấm kho quẹt ở Cà Mau bạn cũng không nên bỏ qua.

 

Cá mao ếch sống ở vùng đất mặn Cà Mau, ngày nay người dân ở đây nuôi cá này trong vuông, thịt cá trắng có vị dai, ngọt thanh mang đậm hương vị đặc trưng của cá vùng nước mặn. Cá mao ếch nướng muối ớt là ngon nhất.

 

Tại miền Đất Mũi, cá thòi lòi được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản như kho tương, nướng muối ớt, nấu chua, làm gỏi cá với lá lìm kìm... nhưng món ngon phổ biến nhất, được mọi người yêu thích nhất là món cá thòi lòi nướng tiêu



Cá lóc ở vuông được bà con bắt lên làm mắm nguyên con. Sau khi cá ngấm gia vị sẽ được lấy ra để chế các món khác. Nhưng món mắm cá lóc sốt tiêu là ngon nhất. Vị mặn và thơm dai của mắm cá lóc rất hợp với cơm nguội

 

Cá trê đồng nướng than hoa. Món ăn đặc sản ở rừng U Minh

 

Cua biển ở Cà Mau nổi tiếng khắp cả nước. Thịt cua thơm ngon và đặc thịt. Giá của từ 100 đến 400 nghìn đồng tùy từng loại.

 

Hào ở xã Đất Mũi - được bà con nuôi trong vuông, giống con hàu ở miền bắc nhưng con Hào ăn thơm và không béo như hàu sữa.

 

Lẩu cá bớp với mẻ giá cực rẻ, chỉ với 120 nghìn đồng/nối cho 3 người ăn.
 

Lẩu chua cá kèo ăn với rau bắp chuối.
 

Rau bắp chuối ở Cà Mau rất sẵn, có vị mềm mềm ăn với lẩu chua rất hợp.

Theo Khánh Ngọc (Infonet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến