Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Những trải nghiệm đặc trưng và ít tốn kém ở Manila

Không bóng bẩy như Singapore, cũng kém náo nhiệt hơn Bangkok, Manila - thủ đô của Philippines có những nét rất riêng, năng động nhưng cũng thật trầm lắng.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Boracay Philippines

Manila là nơi tập khung những khu mua sắm lớn, khu ăn chơi về đêm và nhiều hoạt động khác. Hãy ghé qua những nơi sau nếu bạn có dịp đặt chân tới Manila.

Dạo quanh thành phố trên xe Jeepney


Những chiếc xe Jeep sặc sỡ tại Manila.

Xe Jeepney là một nét đặc trưng của Manila, thậm chí có thể được coi là biểu tượng của giao thông Philippines. Những chiếc xe này không có điều hòa, không cửa sổ, nhưng cực kỳ linh hoạt. Chúng được sơn rất nhiều màu sắc sặc sỡ. Ngồi trên xe đi dạo quanh Manila chắc chắn là trải nghiệm rất thú vị. Giá cho mỗi km bạn di chuyển cũng rất rẻ, chỉ từ 4.5000 đến 5.000 đồng Việt Nam cho 4 km đầu và từ 500 đến 1.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.

Thưởng thức món Halo-Halo

Đây có thể được coi là đặc sản của Philippines. Halo-Halo là một món chè với nhiều loại trái cây nhiệt đới ăn kèm với kem và đậu. Từ Halo-Halo trong tiếng Philippines có nghĩa là “trộn”. Và món chè này mang ý nghĩa đúng như tên gọi của nó. Halo-Halo được bán khắp mọi nơi và giá cả cũng rất phải chăng.

Thăm nhà thờ lớn

Nhà thờ trung tâm ở thủ đô Manila.

Người Philippines hầu hết theo đạo Thiên Chúa nên không ngạc nhiên khi nhà thờ trở thành một phần cuộc sống tại Manila nói riêng và Philippines nói chung. Manila tập trung những nhà thờ nổi tiếng nhất kể từ năm 1565, khi người đứng đầu Philippnes chọn Manila làm thủ đô. Những kiến trúc tinh xảo, nét cổ kính của Manila có lẽ sẽ được tìm thấy ở nhà thờ trung tâm thành phố này. Nhà thờ lớn có 134 cửa sổ kính được chạm khắc tinh xảo, với thêm đồng và cẩm thạch.

Ngoài ra, Manila còn có nhà thờ San Agustin đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tại đây, những gì còn lại từ thế kỷ 19 đều được lưu giữ với các bức tượng, đồ dùng bằng bạc… Kiến trúc tại đây cũng đáng để chiêm ngưỡng. Ngay ở lối vào là hai con kỳ lân hùng dũng. Cầu thang nhà thờ được làm bởi 44 phiến đá granite mang từ Trung Quốc về năm 1780. Trên các bức tường là những bức tranh điêu khắc kỳ công. Nhà thờ cổ này chính là biểu tượng cho một kỷ nguyên vàng của thực dân Tây Ban Nha tại Philippines.

Dạo quanh các khu mua sắm

Trung tâm Greenhills tại Makati, Manila.

Mua sắm là một lựa chọn không thể thiếu ở mỗi điểm đến du lịch và Manila cũng không phải ngoại lệ. Các cửa hàng thời trang tại thành phố này được đánh giá cao ngang ngửa Bangkok và Singapore. Có rất nhiều mức giá để bạn chọn lựa, từ vài đến vài ngàn USD. Dĩ nhiên khi du lịch giá rẻ, bạn sẽ tập trung đến những khu mua sắm phải chăng. Vì thế, đừng quên khu mua sắm Greenhills ở Makati, trung tâm mua sắm San Juan, Luzon hay thậm chí là cả Robinson. Nên nhớ rằng bạn vẫn có thể trả giá tại những địa điểm shopping như trên.

Ghé qua pháo đài Santiago

Santiago cũng là niềm tự hào của người Tây Ban Nha tại Philippines khi xưa. Trước kia, khi bị chiếm đóng bởi quân Tây Ban Nha, Anh, Mỹ và Nhật Bản, pháo đài này đều trở thành tổng hành dinh. Nay Santiago trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của Manila. Nếu muốn có một tour tại Santiago, bạn chỉ tốn 1,8 USD mỗi người.

Massage chân bằng cá tại Manila Park

Những chú cá sẽ đóng vai "nhân viên massage" của bạn. Với chỉ 10 USD là bạn có thể được tẩy da chết, được massage tại khu hải dương học Manila Park. Đây là giá tiền vào cửa cả khu, vì thế với chỉ trọn gói 10 USD, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị ở Manila Park.

Hồng Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến