Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Vẻ đẹp miền núi phía Bắc Việt Nam trên báo nước ngoài

Bộ ảnh Việt Nam của nhiếp ảnh gia Rehahn được trang Boredpanda đăng tải, chủ yếu xoay quanh con người và phong cảnh ở vùng núi phía Bắc.
Xem thêm: Việt Nam qua những tấm hình siêu rộng


Miêu tả về Việt Nam, trang Boredpanda viết nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hút khách trong hơn thập kỷ qua với người dân thân thiện, phong cảnh hoang sơ và nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn. Trên hình là dòng sông Nho Quế nhìn từ đèo Mã Pí Lèng, Hà Giang.

Bắt nguồn từ cảm hứng đó, nhiếp ảnh gia Pháp tiếp tục thực hiện hành trình 12 ngày khám phá miền núi phía bắc Việt Nam như Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang), Cao Bằng... Trên hình là một phụ nữ Dao Đỏ.


Cụ ông Lùng Leo Phố, 78 tuổi, dân tộc La Chí. Trò chuyện với Rehahn, ông cho biết mình phải dành nhiều ngày để dẫn nước về nhà bằng những đường ống làm bằng tre.


Từ ngọn núi cao lớn đến ruộng lúa xanh rì hay ánh nhìn thơ ngây của trẻ em dân tộc, Rehahn đã mang đến cho người xem vẻ đẹp ẩn giấu của đất nước Đông Nam Á này. Đây ảnh là hoàng hôn trên ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì, Hà Giang.


Lân Thị Lợi là một bé gái dân tộc Lô Lô Đen. Em sống ở một ngôi làng nhỏ, gần Bảo Lạc (Cao Bằng). Em không biết nói tiếng Kinh vì em không đi học.


Hai chị em đang chơi đùa ngay bên cạnh đường.


Cao nguyên Đồng Văn, Hà Giang.


 chị em dân tộc Mông đang ăn cơm trưa.


Ngôi nhà chênh vênh trên cao nguyên đá.


Với những bức hình ghi được sau chuyến đi, anh đang lên kế hoạch cho cuốn sách ảnh sắp tới của mình về hơn 50 dân tộc thiểu số ở Việt Nam. Trước đó, anh từng cho ra mắt cuốn sách ảnh "Việt Nam - Những mảnh ghép tương phản".

Vy An - Ảnh: Rehahn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến