Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Những dấu hiệu của dân mê du lịch chính hiệu

Có thể kết giao với bất kỳ ai, ngả lưng bất kỳ đâu, có thể ăn được nhiều món… là những điều khiến bạn là một dân du lịch chính hiệu.
Xem thêm: Vì sao du lịch khiến bạn trở nên quyến rũ hơn

Bạn có thể kết thân với bất kỳ ai

Theo những du khách giàu kinh nghiệm, họ hiểu rằng mọi người, không phân biệt tiếng nói, nơi sống, đều có những điểm tương đồng cơ bản. Sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ không thể làm họ e ngại vì luôn có cách để giao tiếp với người khác như sử dụng giọng địa phương, tiếng lóng, ngôn ngữ hình thể. Tóm lại, giao tiếp hiệu quả không nhất thiết phải dùng tới ngôn ngữ mà là khả năng kết nối với mọi người bằng nhiều cách khác nhau.

Bạn có thể ăn bất kỳ món gì


Có rất nhiều món khó ăn trên đường du lịch

Người yêu du lịch là những tay thám hiểm đầy bạo gan, đặc biệt ở lĩnh vực ăn uống. Dù thưởng thức đồ ăn đường phố Thái Lan, ăn vặt trong cửa hàng tiện lợi Nhật Bản, họ luôn sẵn sàng cho các trải nghiệm ẩm thực mới mẻ. Một nghiên cứu còn cho thấy dân yêu du lịch sẽ có xu hướng ăn đồ cay nhiều hơn người bình thường.

Những kẻ mộng mơ

Bạn thường mơ mộng về những vùng đất tiếp theo trong sổ tay du lịch của mình nếu có cơ hội được ‘xổ lồng’. Và khi đã thực hiện được sẽ là vô số hình ảnh, câu chuyện thú vị chia sẻ cho người thân trên các trang mạng xã hội.

Điện thoại có vô số ứng dụng du lịch

Điện thoại cài đặt rất nhiều ứng dụng du lịch có ích như Google Maps, Tripadvisor là đủ để cho thấy bạn yêu du lịch tới nhường nào.

Bạn có thể ngả lưng ở bất kỳ đâu

Từ sân bay, trạm xe buýt đến nhà nghỉ, khách sạn, ở đâu bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được giấc ngủ quý báu mà không e ngại ánh mắt của người khác. Nhìn chung, những người yêu du lịch sở hữu khả năng ngủ ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào vô cùng tuyệt vời.

Bạn không sợ lạc


Bạn sẽ không sợ bị lạc đường nhờ khả năng định hướng tuyệt hảo. Bạn cũng không tin lối rẽ nào là sai lầm bởi lẽ luôn có rất nhiều điều ngạc nhiên ở mọi nơi, và cách duy nhất để tìm ra chính là cất bản đồ đi và đi lạc mà thôi.

Hình xăm về du lịch

 
Bạn sở hữu (hoặc có ý định) xăm những hình ảnh về du lịch như la bàn, bản đồ, máy bay, một địa điểm du lịch ưa thích hoặc thậm chí là một biểu tượng của những bộ tộc ít người nào đó chẳng hạn.

Ghé qua các website, blog du lịch nhiều hơn Facebook

Các trang web và blog du lịch không chỉ thú vị mà còn dạy cho bạn những kỹ năng sinh tồn vô cùng hữu ích để vượt qua các tình huống khó khăn. Không gì có thể sánh được việc tìm hiểu một vùng đất nào đó thông qua lăng kính và quan điểm của những người đi trước, do vậy, đây là điều hầu như dân yêu du lịch nào cũng làm.

Hình ảnh của bạn hầu như đều về các chuyến đi

Kho tàng hình ảnh của bạn mang nội dung về du lịch nhiều hơn bất kỳ chủ đề nào khác trên các mạng xã hội. Thêm vào đó, bạn còn sử dụng Facebook để kết nối với bạn bè thông qua những hình ảnh về các chuyến đi mới nhất của mình. Cứ mỗi bài đăng Facebook hằng ngày, phải có ít nhất là 9 bức ảnh tuyệt vời về vùng đất mà bạn đi qua.

Khả năng xếp đồ cực đỉnh

Dân du lịch chính hiệu là những người đã hoàn thiện khả năng xếp đồ của mình. Bạn có thể sắp xếp quần áo dùng cho cả tuần vào ba lô mà vẫn đảm bảo ở mức trọng lượng cho phép. Lẽ dĩ nhiên, kỹ năng này cần phải luyện tập rất nhiều, nhưng với những ai yêu du lịch, bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng nắm bắt được tuyệt kỹ hữu dụng này.

Muốn mua tủ lạnh khác chỉ để dán hình

Tủ lạnh nhà bạn ngập hình ảnh về các chuyến đi

Chiếc tủ lạnh nhà bạn đã phủ đầy những hình ảnh lưu niệm từ các địa điểm du lịch. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, bạn muốn có thêm một cái thứ hai để trữ tiếp các vật phẩm sắp tậu khác.

Xem kênh du lịch nhiều hơn cả bản tin

Bạn nắm rõ và gần như chỉ chầu chực xem các kênh du lịch trên TV hoặc Youtube. Dù không đi du lịch, tâm hồn của bạn cũng vẫn ở trên các cung đường tự do nhờ vào sự tiện lợi của TV và mạng Internet.

Ví của bạn có đủ loại tiền tệ

Bạn chắc chắn là người yêu du lịch nếu trong ví tiền có đủ loại tiền tệ một lúc như đồng Yên, bảng Anh, tiền Đôla Mỹ.

Máy đo trọng lượng hành lý

Bạn có thể chỉ ra ngay lập tức một chiếc ba lô có bị quá tải hay không chỉ qua một lần nhấc lên.

Ngay cả khi ở nhà, bạn vẫn dùng vali

Bạn đã quen sử dụng vali tới độ ngay cả khi ở nhà mà vẫn không bỏ đi được. Tương tự như vậy, các loại tủ quần áo trong mắt bạn là quá lãng phí. Bạn cũng không cần dùng đến móc áo mà chỉ cần xếp gọn quần áo trên giường hoặc ghế là đủ.

Quà tặng có liên quan tới du lịch

Tất cả những món quà sinh nhật hay các dịp lễ tết mà bạn nhận được đều có liên quan tới du lịch như vé máy bay, máy chụp hình chống nước.

Bạn nói được vài câu ngoại ngữ đơn giản

Dù không phải là chuyên gia ngôn ngữ, bạn hoàn toàn có thể nói những cụm từ đơn giản như “tạm biệt”, “cám ơn”, “xin chào” hay “ngon quá” bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Vĩnh Hy (theo Skyscanner)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến