Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Lên Tây Bắc ngắm mùa lúa chín

Tây Bắc vào mùa lúa chín phô trương được mọi vẻ đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Mùa này, không đâu có thể đẹp hơn Tây Bắc, đi chỗ nào cũng ngập tràn màu vàng của lúa, của ấm no. Và không khí mát mẻ dễ chịu càng khiến người ta xao xuyến.
Xem thêm: Mù Cang Chải óng ả mùa lúa chín
 

Thông thường thời điểm lúa chín của từng vùng lại tương đối khác nhau. Biết trước lịch lúa chín ở các vùng được coi là "thánh địa" ruộng bậc thang, với những địa danh nổi tiếng sẽ giúp bạn lên kế hoạch phù hợp cho các chuyến đi.

Lúa chín sớm nhất vẫn là khu vực Lào Cai mà cung đường nổi tiếng là Sapa - Mường Hum - Y Tý, lúa chín từ cuối tháng 8 cho tới khoảng 20.9. Ở Sapa, bạn có thể ngắm lúa tại Tả Van, thung lũng Mường Hoa, Tả Giàng Phình,... Rồi trên đường từ Sa Pa sang Y Tý, bạn sẽ qua những địa danh có lúa đẹp là Mường Hum, Sàng Ma Sáo, Dền Sáng, Dền Thàng.

Tại Y Tý, ngắm lúa đẹp nhất là ở bản A lù, Khu Chu Lìn, Thung lũng Thiên Sinh, bản Lao chải 1, Lao chải 2.
Tiếp theo là khu vực Yên Bái mà nổi tiếng nhất là Mù Cang Chải, ở đây lúa sẽ chín từ khoảng 20.9 cho tới 10.10. Các điểm có nhiều ruộng bậc thang đẹp ở Mù Cang Chải là: Tú Lệ (Lìm Thái, Lìm Mông), Ngã Ba Kim, La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha, Lào Thua Chải,..
Khu vực Đông Bắc thường lúa chín muộn hơn, thông thường Hoàng Su Phì, Xín Mần lúa chín trong khoảng từ 1.10 - 25.10. Các điểm đẹp để ngắm lúa tại đây là Hoàng Su Phì: Bản Luốc, Thông Nguyên, Bản Phùng, và ở Xín Mần thì chủ yếu là trên trục đường chính, hoặc đường lên cửa khẩu số 5...



Ruộng bậc thang ở Tả Van, Mường Hoa (Sa Pa)







Những ruộng lúa chín vàng tuyệt đẹp ở Y Tý





Ruộng bậc thang ngút ngàn ở Mù Cang Chải

Đi học trên cánh đồng lúa chín

Những chum ngô vàng rộm trong nắng thu ở Lìm Mông

Ruộng lúa tuyệt đẹp dưới chân đèo Khau Phạ

Lúa ở La Pán Tẩn

Ruộng bậc thang ở Bản Luốc, Hoàng Su Phì, Hà Giang

Bản làng trong mùa lúa ở Xín Mần, Hà Giang

Mèo Già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến