Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

3 địa danh 'sơn thủy hữu tình' ở Ninh Bình lên phim King Kong

Tam Cốc - Bích Động, Tràng An và Vân Long đều được đoàn làm phim King Kong chọn làm bối cảnh.
Xem thêm: 5 địa điểm ở Việt Nam từng lên phim Hollywood

Ninh Bình là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở phía Bắc nước ta, vốn được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn với núi non trùng điệp, những dòng sông chảy uốn lượn qua các dãy núi đá tạo nên các hang động huyền ảo. Chính vì được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh đẹp, vùng đất cố đô Hoa Lư đã được đoàn làm phim Kinh Kong chọn làm bối cảnh. Cùng điểm lại những vùng đất đẹp ở Ninh Bình sẽ xuất hiện trong phim King Kong:

Khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước Vân Long



Đầm Vân Long thuộc huyện Gia Viễn, rộng 3.500 ha và được ví như một chiếc gương trời khổng lồ phản chiếu cảnh vật non nước hữu tình, là nơi tâp trung các đàn cò đậu về kiếm ăn và nghỉ ngơi. Vào những buổi hoàng hôn, từng đàn cò bay lớn về đầm tạo nên một khung cảnh thích thú với các du khách.

Tam Cốc - Bích Động



Được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhị động" thuộc xã Ninh Hải, Hoa Lư, Tam Cốc bao gồm hệ thống các hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử, là một nơi với núi non hùng vĩ được bao quanh bởi dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh co. Ngoài ra Tam Cốc còn được biết đến với chùa Bích Động, là một chùa cổ với hang động nguy nga tráng lệ.

Tràng An



Là một khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể di sản thế giới, Tràng An có hệ thống dãy núi đá vôi khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình đủ thung lũng, hang động, hồ đầm... Nơi đây có 31 hồ, đầm nước được nối thông bởi 48 hang động đã được phát hiện trong đó có những hang xuyên thủy dài 2 km như hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây. Mỗi hồ đều được ví như một bức tranh thủy mặc, quyến rũ.

Bài và ảnh: Tuan Dao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến