Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Ngợp mắt với cánh đồng hoa Chi Anh tuyệt đẹp

Cánh đồng hoa Chi Anh được ví như một thước phim khổng lồ về ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp dưới chân núi Phú Sĩ của Nhật Bản.
Xem thêm: Tháng 5 ngắm hoa tình yêu Nhật Bản

Hoa Chi Anh là một loại hoa chỉ có ở đất nước mặt trời mọc,theo tiếng Nhật là "Shiba Zakura", một loại cây thuộc loại thảo, cây chỉ cao từ 20-30 cm. Hoa có màu tím hơi giống hoa anh đào , tím viền trắng, hoa màu tím đỏ hay trắng, 5 cánh đơn. Hoa Chi Anh được trông nhiều nhất ở khu du lịch Hitsuji vùng Chichibu tỉnh Saitama. Hoa Chi Anh thường nở rộ vào tháng 5 tháng 6 với sắc màu rực rõ ,bừng sáng dưới ánh nắng mặt trời .



Hoa Chi anh chỉ nở bung trong vòng một tháng, nhưng sắc màu hoa shibazakura đẹp mê hồn với những thảm hoa lộng lẫy khổng lồ trải dài khắp chân núi Phú Sĩ, hơn 800.000 bông hoa sẽ đua nhau khoe sắc hồng rực rỡ.

Sắc hoa với màu tím nồng nàn và mùi hương thanh tao đã khiến cho những kẻ say hoa phải thăng hoa, mối khi có làn gió khẽ lướt qua thì những cánh hoa chi anh mỏng manh lại rung rinh làm cho hồn người phải lay động theo.



Khi mùa xuân bắt đầu phủ xanh lên rặng Hitsuji, những con suối dọc đường đi cũng bắt đầu đầy hơn, ánh nắng chiếu lên núi tạo ra nhiều mảng xanh khác nhau. Đến mùa hoa Chi Anh ,Chichibu dường như đang trở mình thức dậy sau những ngày đông dài lạnh lẽo, mọi thứ bừng sáng dưới ánh mặt trời.

Dịp thuận lợi nhất để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này đó là dịp tổ chức lễ hội hoa Shibazakura. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến các công viên, ở đây người ta trồng hoa shibazakura theo nhiều mô hình khác nhau với màu sắc khác nhau. Một trong những nơi lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng hoa shibazakura là công viên Hitsujiyama, gần thành phố Chichibu, ở quận Saitama.

Những hình ảnh tuyệt đẹp của cánh đồng hoa Chi Anh.









Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến