Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Khám phá mùa hoa Mao Lương ở Mỹ

Nằm tại thành phố San Diego của nước Hoa Kỳ, cánh đồng hoa Mao Lương tràn trề nhựa sống và hương sắc ngọt ngào luôn mở rộng vòng tay chào đón các du khách. Hàng năm cứ vào tháng tư là cả cánh đồng hoa lại nở rộ tạo ra không khí thoải mái và tươi mới, đánh thức mọi cảm giác và xua tan đi những mệt mỏi, buồn phiền mà cuộc sống mang lại.



Cánh đồng hoa Mao Lương này rộng tới 20ha, mỗi khi chúng nở rộ là cả cánh đồng biến thành thiên đường của hương hoa ngào ngạt và sắc vàng xen đỏ rực rỡ, nồng cháy những vẫn dịu dàng và sâu lắng.

Nhất là vào những buổi sáng yên bình, bạn hãy tạm rời xa thành phố phồn vinh, náo nhiệt và đánh xe thẳng ra ngoại ô đến vùng Carlsbad nằm trải dọc bờ biển California, bạn sẽ thấy cảnh vật hai bên đường là bức tranh đồng quê của những gam màu tươi tắn, là bản hòa ca của những thanh âm rộn rã.

Phía xa là những ngọn đồi thoai thoải nằm gối đầu lên nhau phủ bạt ngàn hoa Mao Lương, dưới ánh nắng chan hòa trông như một bức tranh Picasso vĩ đại.



Chính vì vẻ đẹp lộng lẫy ấy mà không ít các du khách từ khắp nơi trên thế giới, nhất là các du khách đến từ châu Á đã không ngần ngại quãng đường xa để đến đây du ngoạn. Họ chủ yếu đi dạo và thỏa thích ngắm nhìn những bông hoa Mao Lương y như tấm thảm khổng lồ chạy xa tít tắt.

Chúng được trồng thẳng tắp tựa như một mê cung huyền bí với sắc trắng, đỏ, cam, vàng, tím, nâu… hòa quyện vào nhau, làm cho mùa xuân thêm ấm áp. Nhìn gần, những cánh hoa mỏng manh nhưng lại có nhiều lớp đan xen, to bằng bàn tay.


Đặc biệt, có nhiều bông hoa được lai tạp nhiều màu, lung linh như bức họa cầu kỳ của tạo hóa. Nếu không muốn tản bộ, du khách có thể mua vé để chiếc xe máy cày kéo, chở đi vòng quanh đồi để ngắm hoa hoặc ghé vào khu lưu niệm mua chậu hoa tươi về làm quà.

Hít thở không khí trong lành của mùa xuân pha quyện hương thơm của loài hoa mỹ miều này, bạn như lạc bước vào xứ sở thần tiên. Mỗi luống hoa một sắc màu huyền diệu khiến bạn không thể không dừng chân ghé qua nông trại trồng hoa mao lương nổi tiếng này.
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến