Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Khám phá nét độc đáo của Jeju Hàn Quốc

Được sử dụng rất nhiều trong các bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc, đảo Jeju với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn nhận được sự yêu mến của khách du lịch trên thế giới. Những ai đã đến với nơi đây không chỉ bị mê hoặc bởi phong cảnh thiên nhiên mà còn được tìm hiểu thêm nét độc đáo về văn hóa, một bản sắc rất riêng mà không nơi nào có được.
Xem thêm: Sắc xuân trên đảo lãng mạn Jeju - Hàn Quốc

Jeju vẻ đẹp bình yên


Cách Seoul gần một giờ bay, Jeju không ồn ảo, náo nhiệt như thành phố của thủ đô. Jeju bình yên, giản dị như những làng quê khác khi bạn lần đầu đặt chân đến. Đến vơi hòn đảo xinh đẹp và trong lành này bạn sẽ được thử cảm giác thanh thản bước đi trên những con đường tươi đẹp quanh co uốn lượn quanh đảo. Hít một hơi cho đầy bụng không khí biển mát lành và nếm thử cảm giác êm đềm nơi đây.

Jeju với ba thứ nhiều nhất trên đảo: Gió, đá và phụ nữ


Jeju là hòn đảo được hình thành do nham thạch của núi lửa, chính núi Halla cũng là một ngon núi lửa đã ngừng hoạt động từ rất lâu. Đá ở đây có mặt trong đời sống của người dân, là đặc trưng của hòn đảo này. Đá đảo Jeju có màu đen, xốp, nhiều lỗ, nhẹ và hút nước. Đá có mặt ở khắp mọi nơi, đá được mang ra xây nhà - người ta gọi là nhà đá, đá dược đắp thành cổng và tường bao quanh nhà - gọi là cổng đá, đá được mang ra làm cột mốc phân cách giữa làng này làng kia, đá được đắp thành những bờ ngăn cách thửa ruộng, thửa đất - người ta gọi là điền đá…

Do vị trí địa lý mà hòn đảo Jeju có rất nhiều hướng gió. Tác động của gió được thể hiện rất rõ rệt trong cuộc sống của người dân nơi đây. Từ xưa, người dân Jeju đã tìm mọi cách để chống lại gió và cũng từ đó tạo nên nền văn hóa gió rất độc đáo. Ngày nay, với khoa học kỹ thuật hiện đại, gió ở Jeju đã được sử dụng để tạo ra nguồn điện cho người dân.

Ai đi Jeju rồi cũng ấn tượng bởi phụ nữ của xứ sở này. Không đẹp và sành điệu như các cô gái Seoul nhưng phụ nữ nơi đây có nét độc đáo riêng của Jeju. Người phụ nữ trên đảo rất giỏi trong các công việc lặn biển mưu sinh và cũng nổi tiếng trong tề gia nội trợ, phục tùng chồng, yêu thương chăm sóc con. Điều làm du khách thật sự ngạc nhiên và khâm phục là “ngón nghề” lặn biển của phụ nữ Jeju. Chỉ với bộ đồ da ôm sát người và vài dụng cụ lặn biển thô sơ, những người phụ nữ lặn sâu xuống biển và mang về nào là bào ngư, hải sâm, mực, ốc… để buôn bán và mưu sinh.

Jeju với ba thứ không có trên đảo: ăn mày, ăn xin và cổng lớn

Cánh đồng ở Jeju chủ yếu toàn đá nhưng nhờ có thời tiết ấm áp nên nông nghiệp phát triển rất thuận lợi. Thêm nữa, xung quanh bốn bề là biển với những sản vật đa dạng nên việc kiếm ăn rất dễ dàng. Chính vì thế mà không có ăn mày. Những người dân trên đảo nói rằng: “ngày xưa ở Jeju không có nơi để trốn”.

Thời xa xưa, Jeju là một hòn đảo vắng người, dân cư thưa thớt. Chính vì thế, người dân ở đây sống rất hòa thuận với nhau. Cuộc sống không giàu có nên họ cũng không có của cải gì để phải xây nhà, dựng cửa kiên cố. Đó chính là lý do mà người đảo khi làm nhà không bao giờ xây cổng lớn.

Ngày nay đời sống thay đổi nhiều, đi trên đường phố thuộc hai khu trung tâm Jejusi va Seokwiposi, người ta đã có thể nhìn thấy những ngôi nhà kín cổng cao tuờng. Tuy nhiên, nếu về những miền quê, xa khu trung tâm, và các khu du lịch, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi nhà thấp bé làm bằng gỗ hoặc bằng đá, được bao quanh là bức tường thấp được xếp đặt một cách khéo léo bằng những hòn đá đặc sản nơi đây.

Jeju – hòn đảo của sắc màu

Đen, trắng, vàng, tím, xanh lá cây, xanh da trời,… Sắc màu của biển đào Jeju
Một trong những điều kì thú riêng ở ở Jeju đó chính là 'đá đen'. Nếu nhắc đến bãi tắm ở Jeju hình ảnh đầu tiên hiện lên lại không phải là bờ cát trắng. Tất nhiên ở đảo Jeju cũng có những bãi cát trắng và bãi san hô nhưng tại đây hình ảnh dễ dàng bắt gặp hơn lại là cát và những hòn đá màu đen. Đó là di tích còn lại của núi lửa khi phun trào dung nham.

Sự phối hợp của màu đen, màu trắng, màu xanh rêu và màu xanh nước biển của vùng biển Hyepje là món quà thiên nhiên vùng biển chỉ riêng ở đảo Jeju mới có. Đàn mòng biển đôi lúc xà xuống nghỉ ngơi trên bãi cát trắng phau, trên các mỏm đá đen là tảo biển màu xanh rêu đôi lúc được điểm xuyến bở màu đỏ của những chú cua, đâu đó xa xa là bạt ngàn những cánh đồng hoa cải vàng ươm như tô đượm thêm vẻ đẹp của nơi đây. Du khách đến với nơi đây vừa có thể đi dạo trên những bãi cát nhìn ngắm bầy mòng biển bay lượn vừa có thể tận hưởng hương vị của biển trong từng làn gió

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến