Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Du lịch tiết kiệm ở Istanbul chỉ 1 triệu mỗi ngày

Hành trình gợi ý cho 3 ngày lang thang Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hết khoảng 3,5 triệu đồng, bao gồm các chi phí cơ bản ăn ở và tham quan.

Xem thêm: Vài lưu ý cơ bản cho người sắp đi Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul không chỉ là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho gia đình, mà còn không kém phần hấp dẫn đối với các phượt thủ có nhu cầu tiết kiệm ngân sách. Dưới đây là lịch trình du ngoạn Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) theo cách tiết kiệm dành cho du khách lần đầu đến với vùng đất này và chỉ có thời gian trong 3 ngày 2 đêm. Các chi phí cơ bản được quy đổi sang tiền VND, chưa bao gồm vé máy bay từ Việt Nam và các chi phí cá nhân lặt vặt khác.

Sultanahmet là điểm dừng chân của hầu hết các danh thắng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Nơi ở: Từ 300.000 đồng/đêm tại khách sạn Ast ở Sultanahmet (phòng đôi, có bữa sáng), 2 đêm khoảng 600.000 đồng.

Điểm tham quan: Hagia Sophia, Nhà thờ Xanh, Cung điện Topkapi, Cung điện chìm, Chợ Lớn, Nhà thờ Sultan Eyup, khoảng 500.000 đến 600.000 VND.

Phí đi lại: Khoảng 150.000 VND (để mua thẻ Istanbulkart và 7 tuyến đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt)

Ăn uống: khoảng 850.000 VND (áp dụng cho 2 bữa mỗi ngày). Tổng chi phí ăn uống cho 2,5 ngày là 2.150.000 đồng.

Tổng cộng: khoảng 3.500.000 VND.

Đặt chân đến Istanbul

Từ sân bay Ataturk, bắt tàu điện ngầm đến trung tâm Istanbul, khu Sultanahmet (nơi khách sạn Hanedan tọa lạc). Bạn có thể mua xu (gọi là jeton) để trả tiền vào thành phố bằng tàu điện ngầm. Nếu dùng phương tiện công cộng, bạn sẽ tiết kiệm nhiều hơn nếu mua thẻ Instanbulkart (thường có giá khuyến mãi).

Chọn mua thẻ ở sân bay (tốn khoảng 50.000 VND) và cần nạp vào ít nhất 50.000-75.000 VND để đi tàu điện ngầm. Dừng chân tại trạm Zeytinburnu, và bắt xe điện đến quảng trường Sultanahmet.
Xem thêm: Istanbul và những bí quyết giữ chân du khách

Dạo quanh thành phố

Khi đã đến Sultanahmet, bạn đã tới rất gần với hầu hết điểm du lịch nổi tiếng nhất Istanbul. Do vậy, hãy nhanh chóng gỡ bỏ hành lý vào khách sạn để có thể nhanh chóng rảo bộ vào thành phố.

Nếu muốn khám phá ngoại đô Sultanahmet, chỉ cần leo lên xe điện đi về phía Bắc (băng qua cây cầu dẫn đến những địa điểm như tháp Galata) và quẹt thẻ Istanbulkart - mỗi tuyến chỉ tốn chừng 16.000 VND.

Điểm thờ phụng nghìn năm tuổi ở Hagia Sophia

Đi xe điện tham quan thành phố là lựa chọn hợp lý nếu đã quá mỏi chân

Có rất nhiều câu chuyện về Hagia Sophie. Nơi đây từng là nhà thờ lớn nhất thế giới, được xây dựng từ năm 537 và cho đến nay, vẫn gắn liền với mọi thăng trầm của thành phố Istanbul.

Từ khi Istanbul còn mang tên là Constantinople, Hagia Sophie đã là một nơi thờ phụng - nhưng của nhiều vị thần khác biệt. Ban đầu, đây là nhà thờ chính thống Hy Lạp, sau đó được đổi thành nhà thờ Thiên chúa giáo La Mã, trước khi biến thành nhà thờ Hồi giáo. Sau cùng, tách biệt khỏi mọi tôn giáo, nơi đây trở thành một bảo tàng độc đáo nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những biểu tượng Thiên Chúa giáo kề cận bên các bản khắc Hồi giáo.

Đại chỉ: Sultan, Ahmet, Ayasofya Meydani, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Giá vé: 150.000 - 230.000 VND

Cung điện Topkapi cổ kính

Cung điện Topkapi sở hữu rất nhiều danh hiệu: “Di tích lịch sử của Istanbul”, nằm trong số di sản thế giới của UNESCO, cũng là một trong những lâu đài hoàng gia cổ kính nhất hành tinh. Được xây dựng vào những năm 1400, cung điện Topkapi từng là nơi ở xa hoa của các sultan (cùng các thê thiếp) và mọi thứ mà một sultan phải có: vườn cây, bệnh viện riêng, châu báu, nhà thờ, cửa hàng. Ngày nay, cung điện được biến thành bảo tàng từ năm 1924 và mở cửa tham quan với giá vé vô cùng thấp.

Đại chỉ: Công viên Gulhane, gần quảng trường Sultanahmet, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá vé: 242.000 VND

Nhà thờ Xanh

Nhà thờ Sultan Ahmet (còn được gọi là Nhà thờ Xanh) là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất nhì Istanbul. Sở dĩ có cái tên như vậy là vì nó được lát tới 20 nghìn viên gạch xanh. Được xây dựng từ thế kỷ 17, Nhà thờ Xanh là nhà thờ duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ có đến 6 minaret (tháp cao) và được người dân xem như một nơi thờ phụng linh thiêng cho tới ngày nay.

Nhà thờ miễn phí vào cửa. Du khách phải bỏ giày dép ra ngoài trước khi đi vào. Phụ nữ phải dùng khăn choàng quấn đầu.

Địa chỉ: Sultanahmet Camii, 34122 Sultanahmet, Fatih, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà thờ đóng cửa vào giờ cầu nguyện và giờ thuyết pháp: Imsak/Fajr - 2 tiếng trước bình minh; Güneş/Tulu - Bình minh; Ögle/Zuhr - Giữa ngày; Ikindi/Asr - Chiều; Aksam/Maghrib - Mặt trời lặn; Yatsi/Isha - Ngay trước khi tắt nắng

Khám phá bí mật tại Cung điện chìm


Có một thế giới ngầm dưới những con đường trong thành phố - Bình chứa hoàng cung La Mã, hay còn gọi là "Cung điện chìm” của Istanbul. Dù được xây dựng với chức năng dẫn nước sạch vào thành phố từ hồ Balkan, Cung điện chìm sở hữu vẻ đẹp tráng lệ, những phòng chứa ngầm có sức chứa khoảng 100 nghìn tấn nước được nâng lên các trụ đá hoa cương chạm khắc. Nơi đây từng là bối cảnh cho tập phim From Russia with Love của serie 007.

Địa chỉ: Alemdar Mh., Yerebatan Cd. 1/3, 34410 Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Giá vé: 150.000 VND

Mua sắm ở chợ trời lớn nhất thế giới

Chợ Lớn là điểm mua bán tấp nập của phố cổ Istanbul kể từ thế kỷ 15. Trải dài qua 61 phố phường, Chợ Lớn gồm có hàng nghìn cửa hàng lớn nhỏ bày bán mọi mặt hàng bình dân và sang trọng. Ngay cả khi không đến để mua quà lưu niệm, dạo quanh chợ cũng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm hay - hòa mình vào ngôi chợ đã tồn tại vài trăm năm nay, thưởng thức cà phê Thổ Nhĩ Kỳ đậm đà, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật xung quanh mình. Chợ miễn phí ra vào cho mọi người.

Địa chỉ: Beyazit Mh, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Bày tỏ sự thành kính trước mộ anh hùng ở nhà thờ Eyup sultan

Nhà thờ Eyup sultan là một địa điểm hành hương của người Hồi từ khắp nơi trên thế giới, vì vai trò quan trọng của nó trong lịch sử chính trị thành phố cũng như nguồn cội của đạo Hồi. Nhà thờ không chỉ là nơi hoạt động tôn giáo, mà còn là lăng tẩm được dựng lên tại nơi mà nhiều người cho rằng Ebu Eyüp el-Ensari, nhân vật chủ chốt trong cuộc chiến chống quân Ottoman của người dân thành Istanbul, đồng thời là bạn của nhà tiên tri Hồi Giáo Muhammad, đã ngã xuống và được chôn cất sau đó.

Được xem như nơi linh thiêng nhất Istanbul, Nhà thờ Eyup Sultan thu hút những người Hồi giáo hành hương đến lăng mộ Ebu Eyüp el-Ensari cho đến tận ngày nay. Vé vào cửa nhà thờ là tùy thuộc thiện tâm.

Địa chỉ: Islambey, Eyüp Sultan Bulvarı, Eyüp Sultan Meydanı, 34050 Eyüp/İstanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Di chuyển: Bắt xe điện từ Sultanahmet đến Eminonu, sau đó bắt phà Halic Hatti (Sừng Vàng) đến Eyup.

Dùng bữa tại Gaziantep Burc Ocakbasi

Mỗi bữa ăn ngon ở đây, bạn sẽ phải trả trung bình từ 150.000 đồng trở lên

Dù đi du lịch tiết kiệm, bạn vẫn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tại nhà ăn Gaziantep Burc Ocakbasi nép mình trong một con hẻm nhỏ cạnh Chợ Lớn. Hầu hết các món ăn hiện diện trong thực đơn đều khá ngon, từ kepab, món cuốn, pizza Thổ Nhĩ Kỳ cho đến sa lát và bánh mì.

Những người kiêng ăn thịt heo, bò cũng sẽ được đáp ứng ở Istanbul. Các loại thịt đều được mua bán ngay tại địa phương, được giết mổ theo luật halal (làm thịt súc vật theo luật Hồi giáo), các món ăn thông thường không có thịt ăn và các loại thịt bị hạn chế khác.

Địa chỉ: Parçacilar Sokak 12, Kapalı Carsı, 34200 Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Giá cả bữa ăn từ: 150.000 VND trở lên

Vĩnh Hy (theo Skyscanner)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến