Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Hành trình bay thẳng đến Bhutan bằng chuyến bay thuê bao


Một tiểu vương quốc bên triền núi Himalaya tuyết phủ bốn mùa, lọt thỏm giữa hai “ông” lớn Trung - Ấn mà vẫn an nhiên tự tại, sống cuộc đời thong dong như mây ngàn. Trong khi mọi nơi đưa việc tăng trưởng kinh tế lê hàng đầu thì tại đây lại vẫn cân bằng được giữa phát triển kinh tế với việc giữ gìn nét đẹp tự nhiên. Cũng vì lí do đó mà Bhutan – xử sở Rồng Sấm, được xem là nơi hạnh phúc nhất thế giới.


Hành trình bay thẳng đến Bhutan bằng chuyến bay thuê bao

Với giá trị bản sắc văn hóa và các đền chùa tu viện phổ biến, thêm vào đó là không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ – du lịch tại xứ Phật Bhutan là một trải nghiệm mà bạn phải thử một lần trong đời. Đặc biệt, khi đến Bhutan bằng chuyến bay thuê bao, du khách sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất vì lịch trình khởi hành tuyệt đối chính xác và chi phí hợp lý.

Tượng Phật Dordenma


Tượng phật

Nằm trên đỉnh ngọn đồi ở thủ đô Thimphu, bức tượng Phật Dordenma vĩ đại tọa lạc tại một thiền viện mạ vàng lộng lẫy. Với chiều cao hơn 51 m, đây cũng là một trong những bức tượng Phật lớn nhất thế giới. 
Điều đặc biệt làm tăng thêm sự thiêng liêng nơi đây chính là bên trong pho tượng còn chứa đến 125.000 bức tượng Phật nhỏ, đều được đúc đồng và mạ vàng . Công trình này xây dựng vào năm 2006, nhân dịp sinh nhật thứ 60 của vị vua Jigme Singye Wangchuck và đến năm 2015 mới được hoàn thành năm. 


Thiền viện Taktsang

Thiền viện


Nằm chênh vênh trên một vách đá cao 3,120m, cách thị trấn Paro 12 km về phía Bắc, chính là thiền viện Taktsang hay còn được gọi là Tiger’s Nest. Đây không chỉ là một địa danh Phật giáo nổi tiếng thế giới, mà còn là biểu tượng văn hóa quý báu của Bhutan.
Truyền thuyết kể rằng, vào thế kỷ thứ 8, Guru Rinpoche (Liên Hoa Sinh) đã ghé thăm và thiền tại thiền viện trong suốt 3 năm, 3 tháng, 3 ngày, 3 giờ và sau đó được một con hổ cái biết bay đưa trở về. Cái tên Tiger’s Nest được đặt ra từ sự kiện đó.

Đường đi lên thiền viện


Để đến được Taktsang bạn có thể chọn đi bộ hoặc đi ngựa tùy theo thể lực. Tuy nhiên ngựa chỉ chở bạn một chiều lên và bạn phải tự đi bộ xuống chiều còn lại. Trên dọc đường bị bạn sẽ có thể gặp các nhà sư đi ban phát thức ăn, nước uống và nước thánh cho những vị khách để tiếp thêm sức lực giúp bạn có thể chinh phục được đoạn đường đến ngôi đền linh thiêng phía trước.

Đèo Dochula 

Druk Wangyal


Nằm trên con đường từ Punakha tới thủ đô Thimphu là đèo Dochula cao 3050 m, một điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của dãy núi Himalaya. Bức tranh phong cảnh này càng trở nên tuyệt đẹp vào mùa đông khi tuyết phủ trắng xóa các dãy núi hòa với sự tĩnh mịch, trang nghiêm của 108 ngôi chùa tháp trên đỉnh đèo. Tổ hợp 108 ngôi chùa tháp trên đèo Dochula có tên là Druk Wangyal - một công trình được xây dựng bởi để tưởng nhớ những người lính Bhutan đã thiệt mạng trong trận chiến với phiến quân Ấn Độ năm 2003.
Những người dân ở đây rất thích đến đèo Duchula vào những ngày cuối tuần và các dịp lễ. Đặc biệt vào ngày 13/12 hằng năm, tại đây sẽ tổ chức lễ hội tôn vinh những người lính Bhutan rất thích hợp cho du khách muốn khám phá nền văn hóa, lịch sử lâu đời của xử sở Rồng Sấm.

Punakha Dzong

Punakha Dzong


Tại Bhutan, chúng ta rất dễ dàng bắt gặp các cung điện hay pháo đài với kiến trúc đặc trưng của xử sở Rồng Sấm. Công trình tiêu biểu và phổ biến nhất với khách du lịch chính là Punakha Dzong. Đây cũng là pháo đài đẹp nhất nước với vị trí vô cùng ấn tượng - nằm giữa hai con sông nổi tiếng của đất nước là Pho Chu và Mo Chu.
Nhìn vẻ ngoài huyền bí và cuốn hút như hiện nay ít ai biết được nơi đây đã từng bị thiên nhiên tàn phá dữ dội như cháy rừng, động đất hay lụt lội… Trải qua thời gian dài được trùng tu, giờ đây Punakha Dzong đã quay trở lại thời kỳ hoàng kim vốn có của mình.

Lễ Tsechu

Hàng năm pháo đài Punakha Dzong đón hàng triệu lượt khách du lịch tới tham quan, chiêm ngưỡng. Không chỉ khoác lên những câu chuyện lịch sử, chính thắng cảnh nơi đây cũng khiến người khác phải say đắm . Đặc biệt pháo đài cũng là địa điểm tổ chức Festival Punakha Tsechu – một lễ hội xuân truyền thống kéo dài trong 5 ngày diễn ra với không khí tưng bừng, nhộn nhịp.

Xem thêm : Thuê bao chuyến bay -  Xu hướng mới lên ngôi

Nguồn Tổng hợp




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến