Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Hướng dẫn viên nội địa - Xuất phát điểm của mỗi hướng dẫn viên

Tại Trung tâm dạy nghề Vietravel, các học viên đăng ký khóa học Hướng dẫn viên sẽ được trang bị đầy đủ nền tảng cũng như tố chất cần thiết của một người dẫn tour thực thụ và chuyên nghiệp.

Xem thêm : Hướng dẫn viên du lịch và cơ hội nghề nghiệp
Nhiều bạn từng tự hỏi đâu là những chuẩn mực của một Hướng dẫn viên du lịch khi du lịch là ngành sẽ hội nhập nhanh hơn những ngành khác? Để quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam, ngoài việc quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, chính những Hướng dẫn viên là những vị "đại sứ" trực tiếp đảm nhận công tác quảng bá một cách hiệu quả và thiết thực nhất.


Bên cạnh việc tự trang bị cho mình kiến thức văn hóa Việt thật vững ngoài những gì được truyền đạt, chia trẻ suốt khóa học, các học viên cần có bản lĩnh nghề nghiệp để bình tĩnh đối phó với những tình huống phát sinh khi dẫn tour. Nếu giao tiếp tốt bằng một ngoại ngữ khác nhưng không có kiến thức về lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam hoặc ngược lại thì cả hai đều trở thành hạn chế và tiêu cực đối với ngành du lịch và nghề Hướng dẫn viên nói riêng.

Nghề Hướng dẫn viên thực sự là một công việc đòi hỏi rất khắt khe. Đứng trước du khách, bạn sẽ vừa phải là một nhà văn hóa, một nhà sử học, một nhà ngoại giao và là một nhà kinh doanh tiếp thị có chiều sâu và giàu kinh nghiệm. Hãy hình dung công việc của một Hướng dẫn viên như công việc của một vị đại sứ, giới thiệu hình ảnh, nét đẹp, nét văn hóa và cái nhìn đầy thiện cảm và để lại ấn tượng tốt về đất nước và con người Việt Nam. Để làm được những điều đó, mỗi Hướng dẫn viên phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và cập nhật tin tức thời sự hàng ngày. Đam mê với nghề, thích khám phá, học hỏi và giao tiếp là những tính cách sẽ khiến bạn gắn bó lâu dài với nghề Hướng dẫn viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến