Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Hướng dẫn viên du lịch và cơ hội nghề nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp dành cho Hướng dẫn viên vô cùng rộng mở. Nghề hướng dẫn viên du lịch đòi hỏi bạn phải có một nền kiến thức vững chắc và rộng mở.


Du lịch đang là ngành “hot” hiện nay tại Việt Nam và có tiềm năng lớn trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp dành cho Hướng dẫn viên vô cùng rộng mở. Nghề hướng dẫn viên du lịch đòi hỏi bạn phải có một nền kiến thức vững chắc và rộng mở. Nghĩa là, bạn phải biết nhiều, hiểu rộng về văn hóa và tâm lý con người; đồng thời phải luôn tự tin trong giao tiếp, ứng xử và biết cách quản lý thời gian, con người; tổ chức, sắp xếp các dịch vụ ăn ở cho du khách. Làm được những điều này đồng nghĩa với việc bạn đang thể hiện và phát huy khả năng của mình, cũng như vận dụng những kiến thức đã được học vào công việc; tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Từ đó, bạn sẽ tiến xa trên con đường sự nghiệp và “sống lâu” hơn với nghề.


Là một Hướng dẫn viên, bạn sẽ được đi nhiều nơi, được tiếp xúc với nhiều người, với nhiều vùng miền khác nhau. Vì thế, bạn có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều mới lạ, bổ ích trong văn hóa và cách sống từ chính những nơi bạn đến. Mặc dù mức lương “cứng” của Hướng dẫn viên chỉ ở tầm trung nhưng tổng thu nhập lại ổn định, nếu không muốn ở mức cao “lí tưởng” đối với một số Hướng dẫn viên có nhiều năm kinh nghiệm. Nghề này “hấp dẫn” nhờ chế độ phụ cấp và những khoản “tip” thường xuyên. Tùy theo mức độ hài lòng và tính chất công việc, bạn sẽ nhận được khoản thu nhập tương xứng với công sức mà bạn đã bỏ ra.


Nếu bạn có năng lực và kiến thức, có đam mê và muốn cống hiến, hãy trở thành một Hướng dẫn viên du lịch để đạt được thành công trong công việc và cuộc sống; trở thành “nhà quảng cáo”, “nhà ngoại giao”, “nhà kinh tế” một cách rất riêng và độc đáo trên thương trường du lịch Việt Nam. Nếu vẫn chưa đủ tự tin về năng lực và chuyên môn của bản thân, hãy tìm đến một trung tâm đào tạo uy tín như Vietravel Training Center để thực hiện hóa ước mơ của mình sau khi tốt nghiệp bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến