Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

6 món ăn mùa đông được “mê tít” ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi nhâm nhi tách trà, ngắm nhìn những lớp tuyết trên những mái ngói nhà cổ đã sạm màu theo thời gian, những mái thuyền đậu san sát mép sông và được xuýt xoa hít hà vì những món ăn mùa đông làm bao con tim xao xuyến giữa một Phượng Hoàng Cổ Trấn đặc trưng với se lạnh và sương mù. Bạn còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đến chinh phục hết những vẻ đẹp nơi này!

6 món ăn mùa đông được “mê tít” ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lẩu cá cay

Lẩu cá cay

Khí hậu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa đông se se lạnh, cách làm ấm bụng của người dân nơi đây là được thưởng thức những món ăn cay, trong đó phải kể đến món lẩu cá cay. Cá được người dân đánh bắt từ con sông Đà Giang ngay thị trấn và được chế biến ngay khi vừa vớt lên nên vẫn giữ nguyên được vị ngọt, thịt rất dai và bùi. Không giống như nước ta, lẩu phải được ăn kèm với bún hoặc mì nhưng ở đây người ta lại ăn lẩu cùng với cơm trắng và sẽ ngon hơn nữa khi kết hợp với rau xào ăn kèm.

Bánh tép chiên giòn 

Bánh tép chiên giòn

Giữa tiết trời mùa đông của Phượng Hoàng Cổ Trấn lại càng thích thú hơn khi được thưởng thức một chiếc bánh tép chiên giòn chấm tương ớt. Món bánh này có nguyên liệu từ tôm tươi vớt ngay dưới sông Đà Giang và đem rán cùng với trứng và bột. Khi chính rồi họ rắc thêm một lớp hành và ớt để thêm mùi vị. Bánh hấp dẻo lại có vỏ mềm và mịn, nhân bên trong có nhiều loại khác nhau, cắn một miếng thôi đã thấy ấm bụng.

Shaokao 

Shaokao

Tỉnh Hồ Nam có khí hậu lạnh nên ngoài lẩu ra thì Shaokao (tức đồ nướng) là món ăn rất phổ biến. Ví Phượng Hoàng Cổ Trấn là thiên đường của tín đồ ăn vặt chắc cũng chẳng sai vì sẽ chẳng khó để bạn kiếm được một quán xiên nướng hay một hàng trái cây ở đây. Đồ ăn vặt thôi mà hấp dẫn vô cùng! Xiên cua nướng, kẹo hồ lô, xiên cá viên,... ngập tràn trên đường phố, thơm phức cả một vùng. Sự tẩm ướp tinh tế của đồ ăn đường phố chính là chìa khóa khiến khách du lịch yêu thích những con ngõ nhỏ của Phượng Hoàng Cổ Trấn đến vậy.

Mỳ cay

Mỳ cay

Mỳ là món ăn vô cùng được ưa chuộng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn bởi dễ ăn mà đặc biệt, mộc mạc mà đa dạng. Bạn có thể tìm thấy dọc các con phố nhỏ của nơi này là các quán mỳ bé xinh tỏa hương thơm ngọt vị thịt xương và nghi ngút khói. Mách nhỏ với các bạn nhé, ở đây quán nào càng nhỏ, càng cổ thì mỳ sẽ càng ngon đấy.

Sanxiaguo

Sanxiaguo

Tại Hồ Nam, có một món ăn mang tên Sanxiaguo là một trong tám món ăn nổi tiếng nhất của Trung Quốc, có lịch sử lâu đời, món ăn là sự kết hợp giữa vị cay, đắng và chua, được chia thành 2 loại: Sanxiaguo khô và súp Sanxiaguo. Sanxiaguo khô không có súp và có vị cay hơn. Sanxiaguo không chỉ sử dụng thịt xông khói, đậu hũ và củ cải làm thành phần của nó mà còn bổ sung thêm chất béo ruột, mỡ bò, bò, cừu và các thành phần khác.

Canh đậu hũ dưa muối

Canh đậu hũ dưa muối

Một món ăn truyền thống của người dân tộc Miêu không thể bỏ lỡ, đó chính là canh đậu hũ dưa muối. Những bắp cải hoặc củ cải được người dân chọn để muối dưa. Rau củ phải được phơi khô khoảng 2 ngày cho tới lúc chuyển sang màu vàng, dùng dao thái rau thành từng miếng nhỏ rồi đem đi muối. Không giống như ở Việt Nam, nước muối dưa ở đây là nước gạo đun sôi pha muối. Sau khi dưa muối chín sẽ được đem nấu cùng đậu hũ, hành củ, ớt đỏ và một vài gia vị khác tạo nên hương vị chua nhè nhẹ làm bạn thích thú khi lần đầu được thử.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến