Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

7 danh thắng tuyệt đẹp ở Hy Lạp

Cùng khám phá nét hoa lệ của một nền văn minh rực rỡ nhất thời cổ đại, có ảnh hưởng sâu rộng đến nền văn minh quanh khu vực Địa Trung Hải qua 7 danh thắng tuyệt đẹp ở Hy Lạp. 

7 danh thắng tuyệt đẹp ở Hy Lạp

1. PARTHENON 

1. PARTHENON

Hy Lạp luôn gắn liền với hình ảnh của các vị thần trên đỉnh Olympus với các câu truyện thần thoại hấp dẫn, những công trình kiến trúc đồ sộ đậm chất nghệ thuật. Trong đó,  Parthenon là ngôi đền nổi tiếng nhất trong số những di tích còn lại của nền văn minh Hy Lạp cổ đại. 

Nổi bật bởi vị trí trung tâm, nằm trên đồi Accroplis ở Anthena, đền Parthenon là công trình nhằm tôn vinh và khắc ghi lòng cảm tạ của dân chúng Athens đối với nữ thần Athena trong công cuộc giám hộ thành phố trong các cuộc chiến ở vùng vịnh Ba Tư vào thế kỷ thứ 5 trước công nguyên.

2. SANTORINI

2. SANTORINI

Biển dương xanh thẳm, sóng nước khẽ rì rào, nắng vàng chẳng chói chang, hiếm có nơi nào cảnh lại đẹp đến thế. Từng được gọi với mỹ danh Calliste, nghĩa là “nơi đẹp nhất”, hòn đảo thiên thần này là một  phần còn sót lại của lục địa huyền thoại Atlantis.

Chắc chắn rằng bạn sẽ phải trầm trồ với lối kiến trúc độc đáo của Santorini. Những ngôi nhà sơn trắng nằm san sát dựa vào núi, cửa sổ ánh lên nước sơn màu xanh tuyệt đẹp của biển cả, những ô cửa chợt bung mở khoe đủ loại chậu hoa rực sắc, phóng tầm mắt ra xa để cảm nhận đại dương xanh trong bát ngát, hít một hơi thật sâu để biết mùi vị của không khí Địa Trung Hải đặc biệt đến cỡ nào.

3. KNOSSOS 

3. KNOSSOS

Cung điện Knossos thực sự là một nơi mà bạn nhất định phải đến thăm. Cung điện được xem như một trung tâm thực hiện nghi lễ cúng tế, chính trị và hành chánh của đảo Crete từ hơn 3700 năm trước. 

Với khoảng 1,300 phòng nối liền bởi nhiều hành lang, Knossos còn được biết đến như là một mê cung với nhiều con đường chằng chịt dẫn lối đến trung tâm của cung điện. Theo truyền thuyết mê cung này được dùng để giữ chân quái vật Minotaur nửa người nửa bò trong thần thoại Hy Lạp cổ đại.

4. CORFU 

4. CORFU

Đảo Corfu là hòn đảo lớn thứ 2 của Hy Lạp trong vùng biển Ionian. Theo thần thoại Hy Lạp, Corfu là tên tiên nữ xinh đẹp kiêm người tình của thần biển Poseidon. Corfu là hòn đảo của những huyền thoại, và thánh thần vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống của người dân. 

Đảo còn được gọi với tên khác là “Thành phố pháo đài ” bởi nhiều thành quách bao quanh. Đứng trên núi cao ở đảo Corfu, từ bờ đông du khách có thể nhìn thấy Albania xa xa cách đó hơn 3 cây số, còn bờ tây nhìn sang gót giầy nước Ý.

5. METEORA 

5. METEORA

Meteora là quần thể tu viện rộng lớn nằm chênh vênh trên những núi đá sa thạch tự nhiên cao chót vót ở miền Tây Bắc Thessaly, Hy Lạp. Trong tiếng Hy Lạp, Meteora có nghĩa là "lơ lửng giữa không trung" gợi cho chúng ta một cảm giác vừa tò mò lại vùa rợn người khi viếng thăm. 

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì ngày nay, những lối lên xuống tu viện đã được cải tiến bằng cầu thang chạm khắc vào đá thay vì dùng thang dây nên vấn đề đi lại đã được đảm bảo với nhiều du khách tham quan.

6. MYKONOS

6. MYKONOS

Mykonos là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất nằm ở phía Đông Nam Hy Lạp, được mệnh danh là “The island of the winds” (Hòn đảo của gió). Đây là hòn đảo đắt nhất ở đảo Cyclades, nhưng rất khó để chống lại những con đường uốn lượn quanh co, những con hẻm nhỏ với những ngôi nhà trắng ngòm nhìn ra bến cảng xinh đẹp, những bãi biển tuyệt đẹp, những nhà hàng tuyệt vời, và cuộc sống về đêm ấn tượng. 

7. NAVAGIO 

7. NAVAGIO

Navagio là một bãi biển cát trắng thuộc đảo Zakynthos - hòn đảo lớn thứ ba trong số những hòn đảo của quần đảo Ionian, ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Hy Lạp.  Ban đầu, bãi biển này được biết đến với tên gọi là Agios Georgios. Sau đó, nó được đổi tên thành Navagio, theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là “đắm tàu”. Sở dĩ Navagio được đặt cho cái tên kỳ lạ này là vì vào năm 1983, một con thuyền mang tên MV Panagiotis chở thuốc lá buôn lậu đã bị đắm ở vùng biển này.

Bãi biển Navagio nằm giữa các vách đá dốc thẳng đứng mang đến cho du khách cảm giác bị cô lập, do đó, việc đi bộ đến bãi biển là điều không thể. Thay vào đó, khách du lịch phải sử dụng thuyền làm phương tiện di chuyển đến bãi biển. Du khách có thể bắt một chuyến tàu từ Porto Vromi, thủ phủ của Zakynthos, xuôi theo hướng Nam để tới được Navagio.



Nguồn ảnh: Internet
Tổng hợp 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến