Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

10 trải nghiệm cho người lần đầu đến Washington DC

Thủ đô nước Mỹ là điểm đến luôn khiến mọi người thèm thuồng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi nhiều công trình kiến trúc lớn mà còn bởi cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời.
Xem thêm: Ngọt ngào mùa dâu tươi tại Hoa Kỳ

 
Washington là nơi Tổng thống Mỹ sống và làm việc. Vì thế, nếu đến đây và có một chút may mắn, bạn sẽ gặp được người đứng đầu nước Mỹ. Và tất nhiên, Nhà Trắng là địa chỉ không thể bỏ qua. Nhưng hãy ghi nhớ, để có cơ hội gặp được Tổng thống sẽ tốn thời gian, sức lực và cả lòng kiên nhẫn của bạn. Nhà Trắng có tổ chức tour và giới hạn khách tham quan theo kiểu ai đến trước thì vào trước. Do vậy bạn cần phải lên kế hoạch kỹ lưỡng. Có thể đăng ký trước 6 tháng.

Địa chỉ: 1600 Pennsylvania Ave NW, Washington, DC 20500

Ngoài Nhà Trắng, những địa chỉ sau đây bạn cũng nên đến một khi đã có mặt ở Washington DC, điều thú vị là tất cả đều miễn phí:

Ngắm những loài thú đáng yêu tại Vườn thú Quốc gia

Nếu bạn đi du lịch cùng trẻ con, hãy đến với Vườn thú Quốc gia. Tại đây có trên 300 loài động vật, bao gồm chim kiwi New Zealand, gấu, mực khổng lồ, sư tử, hươu cao cổ, hổ, khỉ, sư tử biển. Ngoài ra, khi đến với công viên hoang dã, đừng quên thăm quan ngôi sao của nơi này: các chú gấu trúc Bao Bao, Tian Tian và Mei Xiang.

Địa chỉ: 3001 Connecticut Avenue NW, Washington, DC 20008

Chụp ảnh bên hồ phản chiếu đài tưởng niệm Lincoln

Nếu đã đặt chân tới Washington DC, bạn không thể nào bỏ qua hồ phản chiếu của đài tưởng niệm Lincoln. Đây không chỉ là hồ phản chiếu lớn nhất Washington DC, mà còn là một phần biểu tượng của thành phố này. Trên thực tế, đây cũng là một trong những điểm tham quan thu hút nhất với trên 20 triệu lượt khách mỗi năm. Thêm vào đó, nơi đây từng là bối cảnh của rất nhiều bộ phim bom tấn, ví dụ như Forrest Gump, hay từng là nơi Martin Luther King đọc bài diễn văn “I have a dream”.

Địa chỉ: 2 Lincoln Memorial Cir NW, Washington, DC 20024

Thưởng hoa đào tại Công viên West Potomac


Với những người yêu thích sự yên bình, địa điểm tuyệt nhất tại khu DC chính là công viên Potomac - nằm giữa khu Tưởng niệm Lincoln và Đài tưởng niệm Washington. Sở hữu khung cảnh tươi đẹp, sinh động, công viên này là nơi sinh sống của các gốc anh đào xung quanh hồ Tidal Basin, thường khoe sắc vào khoảng tháng 3 tháng 4. Dù chỉ là một du khách bình thường hay là một phó nháy chuyên nghiệp, khung cảnh tuyệt diệu của từng chùm hoa bung nở rủ bóng xuống nền hồ sẽ khiến bạn không nỡ rời đi.

Địa chỉ: Tidal Basin and Ohio Drive NW, Washington DC, DC 20003

Khám phá bảo tàng Kiến trúc Quốc gia

Bảo tàng Kiến trúc quốc gia (National Building Museum), nổi tiếng với lối kiến trúc lộng lẫy, là nơi để vén màn bí mật về lịch sử, các phương pháp kỹ thuật, thiết kế, kiến trúc thông qua các hoạt động thực tế và phòng triển lãm. Dù phải mất một khoản phí nhỏ để vào xem triển lãm, nhưng lối vào sảnh lớn lại hoàn toàn miễn phí, cùng các tour tham quan cũng không tốn tiền tại đây.

Địa chỉ: 401 F St NW, Washington, DC 20001

Ghé thăm các bảo tàng Smithsonia tại Washington DC

Washington quả thật là nơi hội tụ nhiều bảo tàng vô cùng tuyệt vời, tất cả đều miễn phí nhờ vào Học viện Smithsonia. Nhờ số tiền ủng hộ từ quỹ James Smithson năm 1849, học viện hiện chịu trách nhiệm với các bảo tàng hàng đầu trong thành phố, bao gồm bảo tàng Bưu chính quốc gia, bảo tàng Lịch sử Mỹ, bảo tàng Lịch sử tự nhiên quốc gia, bảo tàng Không gian cùng rất nhiều phòng trưng bày khác.

Choáng ngợp với các kiệt tác của Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia


Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia chắc chắn là nơi dành cho những người yêu nghệ thuật. Là một trong những nơi sở hữu các bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất thế giới, phòng trưng bày này lớn và phong phú tới nỗi bạn không thể xem hết chỉ trong một lần tham quan. Là thiên đường dành cho những người yêu nghệ thuật, phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia khiến cho du khách phải choáng ngợp với các kiệt tác đỉnh cao của Van Gogh, Whistler, Raphael, Rembrandt, Picasso, Gaugin, Renoir cùng nhiều nhân vật khác.

Địa chỉ: 6th & Constitution Avenue NW, Washington, DC 20565

Tham gia tour đi bộ miễn phí

Đi bộ tham quan Washington DC đang là một xu hướng nổi bật cho phép du khách được dạo quanh thành phố mà không tốn một đồng phí nào. Theo đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bảo vật ẩn giấu, những địa điểm nổi tiếng. Hơn thế nữa, các hướng dẫn viên hiểu biết rộng sẵn sàng chia sẻ những điểm thú vị về thành phố như tình yêu dành cho những chú chó của George Washington, những chiếc xe bền bỉ của Tổng thống, hay lý do mà phụ nữ Pháp yêu thích Thomas Jefferson.

Địa chỉ: Free Tours by Foot, 1740 18th Street Northwest number 304, Washington, DC 20009.

Bày tỏ lòng thành kính ở đài tưởng niệm Lincoln

Đài tưởng niệm Lincoln không chỉ là một nơi để tìm hiểu về lịch sử mà còn là một kiệt tác nghệ thuật làm rung động lòng người. Được điêu khắc gia Daniel Chester French tạo tác, bức tượng cẩm thạch vĩ đại này có thể khiến bạn kinh ngạc với kích cỡ và độ tỉ mỉ đến từng chi tiết. Với những người yêu thích lịch sử, thông qua những câu trong bài diễn văn nổi tiếng đặt tại đây, sẽ dẫn bạn về với những suy nghĩ sâu sắc của vị tổng thống vĩ đại.

Địa chỉ: 2 Lincoln Memorial Cir NW, Washington, DC 20037

Tản bộ ở Georgetown


Bạn sẽ có một buổi chiều đáng nhớ khi rảo bước đến Georgetown - khu vực cổ kính nhất Washington DC. Với lối kiến trúc từ thế kỷ 18, nơi đây sẽ thỏa mãn thị giác du khách với những con đường rực rỡ, kênh đào cổ kính, và các con đường lát sỏi bắt mắt. Chưa hết, đây là điểm có các hoạt động về đêm và ăn uống tuyệt nhất Washington DC nữa.

Địa chỉ: Washington DC, DC 20007

Thư giãn tại công viên Rock Creek

Công viên Rock Creek có cảnh quan đẹp như mơ với rất nhiều hoạt động đủ sức khiến cho một ngày của bạn trở nên thú vị hơn như trượt ván, cưỡi ngựa, câu cá, leo núi, đạp xe. Ngoài ra, đây còn là một điểm picnic, làm tâm hồn thư thái với hàng cây tuyệt đẹp, không khi trong lành và vẻ đẹp khó cưỡng của tự nhiên. Trên tất cả, nơi đây có rất nhiều chương trình đặc biệt dành cho trẻ em, bao gồm trình diễn nhà mô hình vũ trụ, leo núi khám phá, kiểm lâm nhí.

Địa chỉ: 3545 Williamsburg Ln NW, Washington, DC, 20008, Washington DC, DC 20015 

(Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến