Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Những lý do không thể không đến Tây Bắc Thái Lan

Thái Lan không chỉ có những thành phố sôi động hay cổ kính mà còn có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở vùng Tây Bắc.

Xem thêm: Đi Lop Buri - Thái Lan ngắm cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ
Với những người mê khám phá, yêu thiên nhiên thì Tây Bắc Thái Lan có hàng loạt lý do dưới đây sẽ dễ dàng chinh phục bạn khi đến với vùng đất này.

Rừng cây phong phú

Một trong những khu vực bảo tồn tự nhiên quý giá nhất Thái Lan, công viên quốc gia Nam Nao, tọa lạc ở Phetchabun. Với diện tíchgần 1.000 km2, công viên sở hữu rất nhiều khu vực rừng nguyên sinh như rừng tre trúc, rừng nhiệt đới, rừng thông, nhưng rừng thường xanh vẫn chiếm ưu thế nhất.

Bình minh rực hồng trên nền trời ở Công viên quốc gia Nam Nao.

Đây là quê hương của rất nhiều đàn voi, bò xám, hổ và hàng trăm loài chim. Một điểm cộng khác là thời tiết tại đây mát mẻ hơn mọi khu vực khác của Thái Lan, nhưng bạn không nên đến vào mùa mưa để tránh loài đỉa thông. Phù hợp để tản bộ hàng tiếng đồng hồ ở các hành trình ngắn cho đến những đoạn đường dài 10 - 17 km.

Sinh vật hoang dã

Khao Yai ở tỉnh Nakhon Ratchasima là công viên quốc gia đầu tiên, cũng nổi tiếng nhất Thái Lan. Công viên bao phủ 300 km2, với rừng hỗn rợp rụng lá, rừng nhiệt đới, rừng thường xanh và đồng cỏ khô, cùng rất nhiều thác nước chảy quanh năm. Thế giới động vật ở đây cũng khá phong phú với hổ voi, hươu nai, rất nhiều loài chim, trong đó có cả chim hồng hoàng tuyệt đẹp.

Thác nước tuyệt đẹp nước chảy quanh năm.

Nếu ở đây một ngày, bạn chắc chắn sẽ thấy được rất nhiều loài trong số này. Tại đây, du khách có thể lựa chọn đi bộ xa gần tùy thích và hướng dẫn viên cũng chính là các vị kiểm lâm thân thiện.

Không gian mở thoáng đãng

Công viên quốc gia Phu Kradueng nằm trên đỉnh một cao nguyên, có rất nhiều con đường đi bộ băng qua đồng cỏ xanh ngút mắt, những rừng thông, rừng hỗn hợp rụng lá và rừng thường xanh. Tương tự như công viên Nam Nao, khu rừng cao ngút này có khí hậu mát mẻ vào dạng nhất nhì Thái Lan.

Công viên quốc gia Phu Kradueng nằm trên đỉnh một cao nguyên cho bạn view ngắm cảnh tuyệt đẹp.

Nhiệt độ buổi tối thậm chí có thể rơi xuống 0 độ vào mùa mát mẻ (tháng 12 đến tháng 1) dù vào ban ngày có thể nhanh chóng nhảy lên mức 21 độ. Ngay cả vào mùa nóng, nó cũng mát hơn xung quanh đến 5 độ. Do một số thiên tai mùa mưa như sạt lở đất, công viên đóng cửa từ tháng 6 đến tháng 9.

Tại Phu Kradueng, du khách có thể thử thách mức độ vừa phải với đoạn đường dài 5,5 km lên núi (có thể thuê thêm người khuân vác đồ). Khi tới nơi, bạn sẽ được khám phá nhiều thác nước, vách đá kỳ vĩ.

Cảnh quan tuyệt mỹ

Phu Kradueng có thể chiếm ngôi vương về cảnh đẹp ở Isan, nhưng chúng ta không thể bỏ qua Hin Chang See ở Khon Kaen, thuộc công viên quốc gia Nam Phong. Hin Chang See không chỉ sở hữu nhiều thắng cảnh ở Ubonrat mà còn có những tảng đá khá kì lạ và một công viên nho nhỏ đáng yêu. Dù không thể tản bộ quá dài (khoảng 500 m), con đường dẫn lên các khu cắm cảnh rất đáng để bạn bỏ công sức leo lên.

Leo núi


Wat Phu Thok vừa là một đền thờ thanh tịnh, vừa là một công viên quốc gia với những địa điểm lý tưởng để khởi động cho quá trình leo núi. Hãy kiểm tra khả năng giữ thăng bằng với những khung cảnh chóng mặt từ các bậc thang yếu ớt dẫn từ ngọn núi lẻ loi này đến một trong những đền thờ hùng vĩ nhất Thái Lan.

Lịch sử lâu đời

Thái Lan đã trải qua một thời kỳ lịch sử lâu đời, kéo dài hàng thế kỷ đầy thăng trầm, từ một đế chế huy hoàng của Sukhothai người dân có cuộc sống ấm no, đến thời Ayuthaya tha hóa. Nhưng ở Isan, đây là nơi thờ tụng của đế vương Khmer, quốc gia đã từng mở rộng hầu hết vùng Tây Bắc Thái Lan ngày nay.

Phanon Rung là một đài tưởng niệm Khmer còn nguyên vẹn và tốt nhất.

Từ cửa vào dọc theo con đường lát gạch để đến với ngôi đền tráng lệ, du khách sẽ vô cùng ấn tượng với độ chuyên nghiệp và sự phát triển nghệ thuật của người xưa.

Ly kỳ, bí ẩn

Công viên lịch sử Phu Phrabat ở tỉnh Udon Thani là một trong những địa điểm nhiều bí mật nhất Thái Lan. Công viên được tạo thành từ các mỏm đá, và rừng cây rụng lá khô. Đất đá ở đây tạo nên những hình dáng rất đẹp và sự thăng bằng đến mức khó tin, khiến nhiều người suy đoán rằng người xưa đã xếp đặt chúng để phục vụ cho mục đích tâm linh nào đó.

Nhưng điều bí ẩn nhất chính là, một số hòn đã được khắc lên vào thời xưa để làm nền, một số khác được chạm lên các cột đá sima cao tận 2 m, tương đương với thời kỳ Dvaravati cách đây khoảng 1.000 năm. Có một truyền thuyết về nhiều địa điểm trong công viên, nhưng chính lịch sử bí ẩn của khu vực này lại hấp dẫn người nghe hơn cả truyền thuyết không thật kia.

(Theo Lonelyplanet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến