Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Vòng quanh thế giới ngắm trang phục cưới truyền thống của các cặp đôi

Lựa chọn trang phục trong ngày cưới là một trong những vấn đề đặc biệt được quan trọng vào sự kiện trọng đại của cuộc đời. Và với trang phục truyền thống, mỗi quốc gia khác nhau lại có nét đặc trưng văn hóa riêng.Xem thêm: Những cầu treo ổ khóa tình yêu nổi tiếng trên thế giới
Váy cưới màu trắng cổ điển ngày nay đã trở nên phổ biến. Ít ai biết rằng, chính Nữ hoàng Victoria là người đầu tiên khởi xướng nên xu hướng diện váy cưới màu trắng khi bà kết hôn cùng Hoàng tử Albert vào thế kỷ thứ 18. Có nguồn gốc từ phương tây, sau đó, váy cưới trắng lan rộng và phổ biến tại các nước châu Âu, Bắc và Nam Mỹ rồi tới thế giới.

Tuy nhiên, ở một số nền văn hóa, đặc biệt là châu Á và châu Phi, các cặp vợ chồng trẻ vẫn thích diện trang phục truyền thống trong ngày lễ trọng đại của cuộc đời. Phía sau những bộ váy cưới lộng lẫy thể hiện nét truyền thống riêng biệt ở mỗi quốc gia.

Cùng vòng quanh thế giới để chiêm ngưỡng những bộ váy cưới tuyệt đẹp ở các nước:

Nhật Bản

Trang phục truyền thống của phụ nữ Nhật luôn là chiếc kimono mang đậm nét văn hóa và bản sắc riêng. Vào ngày cưới, cô dâu sẽ mặc bộ kimono trắng có tên gọi Shiro maku. Họ cũng sử dụng thêm chiếc mũ cưới trùm đầu, kèm theo ví tiền nhỏ, con dao có vỏ bọc và quạt truyền thống. Ngoài bộ kimono trắng mặc lúc làm lễ, cô dâu còn thay đổi khoảng 5 bộ kimono có màu sắc và hoa văn khác nhau.

Ghana


Trang phục cưới truyền thống của người Ghana - quốc gia thuộc khu vực Tây Phi có màu sắc rất rực rỡ. Tùy theo từng gia đình có sở thích khác nhau sẽ lựa chọn những tấm vải mang nhiều họa tiết khác nhau.

Romania


Đa số giới trẻ người Romania ngày nay thích tổ chức những đám cưới mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Tuy nhiên, ở những vùng xa thành phố, người ta vẫn thấy đám cưới mang nghi lễ truyền thống. Dù diện tích Romania không lớn, những mỗi vùng lại có bộ trang phục cưới của riêng mình.

Indonesia


Ở quốc gia "vạn đảo", đám cưới của người Indonesia có thể khác biệt từ đảo này sang đảo khác. Với hơn 300 nhóm sắc tộc cùng 6 tôn giáo lớn, quốc gia này là điểm ngõ tập trung của những nền văn hóa và văn minh khác nhau.

Scotland


Scotland, các chú rể thường mặc những chiếc váy của gia tộc mình. Sau lễ cưới, chú rể đặt chiếc khăn choàng đồng màu lên vai cô dâu, tượng trưng cho việc công nhận đây chính là thành viên mới trong gia đình.

Ấn Độ


Cô dâu Ấn Độ trong ngày cưới thường lựa chọn chiếc váy truyền thống có màu đỏ hoặc hồng. Tại những vùng ở khu vực phía Bắc, những người phụ nữ đã lập gia đình có truyền thống bôi dấu đỏ nằm ở vị trí giữa trán.

Pakistan


Pakistan là quốc gia Hồi giáo, truyền thống của họ có rất nhiều điểm chung với Ấn Độ. Các cô dâu thường vẽ hình henna cầu kỳ lên tay và mặc chiếc váy cưới truyền thống màu đỏ.

Trung Quốc


Trang phục cưới truyền thống ở Trung Quốc là màu đỏ. Trong văn hóa Trung Hoa, đỏ là màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, còn màu trắng lại là tang tóc, thường dùng trong tang lễ. Sau lễ cưới, chú rể sẽ bỏ tấm màn che đầu màu đỏ khỏi đầu cô dâu của mình.

Hawaii, Mỹ


Trong đám cưới truyền thống ở đảo Hawaii, cả cô dâu và chú rể đều diện màu trắng. Đặc biệt, các cô dâu sẽ được tô điểm mái tóc của mình bằng vòng hoa tươi duyên dáng.

Malaysia


Tại Malaysia, hầu hết các lễ cưới đều tổ chức theo truyền thống Hồi giáo. Trong đó, cô dâu sẽ chọn chiếc váy cưới mang màu sắc bắt mắt như tím thẫm, kem hay xanh dương.
(Theo DanTri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến