Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Đánh dấu 10 nơi phải đến ở Melaka - Malaysia

Melaka nằm trên tuyến đường biển giao thương giữa nhiều nước nên văn hóa và kiến trúc rất đa dạng, mang đến nhiều trải nghiệm lạ cho du khách.
Xem thêm: Những điểm đến không thể bỏ qua ở Malaysia

Nằm cách thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) khoảng 160 km về hướng Nam, Melaka (Malacca) là điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia trong những năm gần dây. Là thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha, Anh và Hà Lan nên Melaka sở hữu một nền kiến trúc và văn hóa đa dạng, mang lại những trải nghiệm ấn tượng về vùng đất này.

1. Pháo đài A Famosa

Pháo đài Bồ Đào Nha này là một trong những công trình kiến trúc châu Âu lâu đời nhất còn sót lại tại châu Á. A Famosa hay Porta de Santiago được xây dựng vào đầu những năm 1500 trên một đỉnh đồi ven biển nhằm mục đích bảo vệ Melaka sau khi bị vương quốc Hồi giáo hay có thể là từ một quốc gia châu Âu khác chinh phục.

Không lâu sau khi trở thành thuộc địa của Hà Lan, pháo đài đã được bàn giao cho người Anh để ngăn cho Melaka không rơi vào tay Napoleon. Sợ rằng Melaka sẽ bị chiếm đóng, người Anh đã phá hủy pháo đài. Nhờ vào sự thuyết phục của Sir Raffles - người sáng lập Singapore, một cổng của pháo đài đã được giữ lại cho tới ngày nay.

2. Nhà thờ Hồi giáo Masjid Selat


Masjid Selat được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 với lối kiến trúc kết hợp giữa Trung Đông và Malaysia. Nằm trên một hòn đảo nhân tạo tại Malaka, nhà thờ được thiết kế có thể nổi khi mực nước dâng lên cao.

Phía bên ngoài nhà thờ được sơn trắng với điểm nhấn là nhiều đường viền màu sắc rực rỡ. Lớp kính của cổng tò vò có màu vàng và xanh là điểm đặc trưng của các nhà thờ Hồi giáo. Vào ban đêm, với một loạt các ánh đèn lung linh, Masjid Selat trở thành một trong những thắng cảnh đẹp nhất nơi đây.

3. Bảo tàng cung điện vương quốc Malaka


Là bản sao của cung điện dưới triều vua Mansur Shah (1456 - 1477), công trình này được xây dựng lại vào năm 1984 nhằm mục đích bảo tồn lịch sử của vùng. Cung điện có rất nhiều bức tranh mô tả cuộc sống thời bấy giờ như hình ảnh những quan lại, thương nhân… chờ bên ngoài sảnh chính để cống nạp và gửi tấu sớ tới nhà vua. Mặt trước của cung điện được xây dựng với hơn 1300 chi tiết là điểm nhấn của tòa kiến trúc này.

4. Tòa thị chính


Tòa thị chính cũng như hầu hết các kiến trúc cổ khác ở Melaka được sơn màu đỏ. Trước đây, tòa nhà này từng là văn phòng của Thống đốc và Phó thống đốc Hà Lan, sau đó được dùng làm trường học để dạy tiếng Anh miễn phí dưới thời đô hộ của Anh. Ngày nay, nơi đây là bảo tàng Lịch sử và Dân tộc học, nơi lưu giữ những trang phục truyền thống và đồ tạo tác qua nhiều thời kỳ lịch sử của Melaka.

5. Tháp xoay Taming Sari

Tháp xoay Taming Sari là một lựa chọn tuyệt vời để ngắm toàn cảnh Melaka. Mỗi lượt tham quan kéo dài bảy phút và tháp có thể phục vụ 80 người cùng một lúc. Ngoài ra, dưới chân tháp là một số các hoạt động khác mà du khách cũng có thể thử như cưỡi ngựa và thuê xe hơi điện để dạo quanh thành phố. Những tour trọn gói cũng bao gồm vé tham quan tháp kết hợp với một số địa điểm thú vị khác ở Melaka.

6. Đền Cheng Hoon Teng


Được xây dựng từ năm 1646, Cheng Hoon Teng là ngôi đền đa tôn giáo lâu đời nhất ở Malaysia với Đạo giáo, Khổng giáo và Phật giáo. Ngôi đền này nằm trên đường Harmony, là nơi tọa lạc của nhiều đền và nhà thờ Hồi giáo khác. Sảnh chính của đền thờ thần Kuan Yin, nữ thần của lòng nhân từ, sảnh phụ là nơi thờ các vị thần giàu có, sinh sôi và thịnh vượng.

7. Bảo tàng Baba và Nyonya


Bảo tàng được thành lập bởi ông Chan Kim Lay - triệu phú đời thứ tư của gia tộc từng sinh sống tại ngôi nhà này. Bảo tàng là nơi tái hiện văn hóa Trung Hoa và Malaysia, hay còn gọi là Baba Nyonya với một số lượng lớn các đồ thủ công được làm từ gỗ, gốm, sứ. Bảo tàng trưng bày nhiều tấm thảm lớn có khung trạm khắc cầu kỳ mô tả nền văn hóa Trung Hoa và Tây phương xen lẫn nền văn hóa bản địa.

8. Nhà thờ St. Paul


Nhà thờ St Paul được xây dựng trên đỉnh đồi cùng tên bởi một thuyền trưởng người Bồ Đào Nha vào năm 1521 nhằm tưởng nhớ St. Francis Xavier, nhà truyền giáo đầu tiên tại Malaysia. Trong chuyến đi năm 1552, ông mắc bệnh nặng và qua đời tại Trung Quốc. Thi hài của Xavier được an táng tạm thời tại nhà thờ này trước khi chuyển tới Goa. Du khách có thể tham quan ngôi mộ cũ của ông bên trong nhà thờ bên cạnh một bức tượng đá cẩm thạch mô tả cảnh St. Francis Xavier đang quan sát thành phố.

9. Phố Jonker


Jonker là khu phố tàu của Melaka. Lúc đầu, nơi này dành cho đầy tớ của các quý tộc người Hà Lan. Tuy nhiên, sau đó, nó trở thành nơi ở của chính các quý tộc. Khi người Trung Quốc chuyển đến đây, họ trang trí lại khu phố với những mái vòm đặc trưng. Vào mỗi tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật khu phố này cấm xe cộ qua lại và do đó, nơi đây trở thành khu chợ đêm cho khách du lịch thỏa sức mua sắm.

10. Nhà thờ Christ


Nhà thờ Christ được xây dựng vào thế kỷ 18 sau khi Hà Lan chiếm Melaka từ người Bồ Đào Nha, là một trong những biểu tượng của thời kỳ này. Ban đầu, nhà thờ có màu trắng nhưng đến năm 1900, nó được sơn lại màu đỏ như hầu hết các công trình khác. Một số bia đá bên trong nhà thờ được khắc với nhiều thứ tiếng như tiếng Hà Lan, tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Ắc-mô-ni. Ngày nay, những bia đá này cung cấp một cái nhìn thú vị về thời kỳ thuộc địa trước đây.
 
(Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến