Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Chọn điểm đến du lịch đón tết Dương lịch và Giáng sinh 2014

Khi giai điệu Thu Quyến rũ kết thúc cũng là lúc mùa Đông đến cùng hơi lạnh lan tỏa khắp nơi. Những chiếc lá vàng được thay bằng màu lá xanh của những cành thông và màu đỏ của những cành Trạng nguyên báo tin Giáng sinh đã về. Đây cũng chính là sự khởi đầu để thế giới đón mừng năm mới 2014 với những sự kiện hấp dẫn không thể bỏ qua. 

Thưởng thức mùa đông ấm áp

Người dân phương Nam vốn chỉ biết đến hai mùa mưa và nắng, hiếm khi biết đến mùa Đông, được thấy tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn và cũng không thể cảm nhận hết mùa Đông phương Bắc. Vì vậy, những ai muốn khám phá không khí mùa Đông thực sự đều hy vọng một cơ hội ngắm tuyết rơi trên thị trấn Sapa. Nơi ấy cả du khách quốc tế và Việt Nam mỗi năm vẫn tìm về để tìm hiểu những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng cao. Những đêm đông lạnh, thưởng thức thắng cố với vị ngọt rất riêng, đi chợ Tình và cảm nhận mùa Đông bên bếp lửa hồng ấm áp với những món nướng thơm phức như khoai, bắp, trứng... Có đến Sapa vào mùa đông mới cảm hết sự bí ẩn của nơi này được che phủ bởi những vệt mây trắng giăng ngang trời, chỉ chừa những khoảng không mong manh để tia nắng xuyên qua, tạo nên những khoảnh khắc đẹp đến khó tả.
Nếu Sapa có đỉnh Hàm Rồng, thác Cát Cát tung bọt rắng xóa vào mùa Đông lạnh thì Đà Lạt ngàn hoa lại là điểm đến của những đôi tình nhân và những gia đình tìm phút giây lãng mạn quây quần bên nhau. Năm nay Đà Lạt kỷ niệm 120 năm Thành lập với sự kiện Festival Hoa Đà Lạt và chào đón Năm du lịch Quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt 2014. Đây là dịp để trải nghiệm những dấu ấn không phai cùng thời gian tại Nhà thờ Con gà, Vườn hoa thành phố, Ga xe lửa Đà Lạt – Trại Mát, hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình yêu và dấu tích của những ngôi biệt thự Pháp còn khá nguyên vẹn. Đà Lạt dù xưa, dù nay vẫn mang nét đặc trưng của ‘thành phố trong rừng” và Hồ Xuân Hương như viên ngọc mát xanh giữa lòng thành phố, càng hấp dẫn hơn khi bạn đi xe thổ mộ dạo quanh hồ hay khám phá đỉnh Langbiang mờ sương và dạo chợ Đà Lạt với những món ngon phố núi.
Về tới miền Trung lại có đỉnh Bà Nà, nơi vẫn được xem là Đà Lạt miền Trung với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Thực sự đây là một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng giữa miền Trung nắng gió. Nếu bạn tìm kiếm không gian khoáng đạt, về với biển, hãy chọn Nha TrangPhú Quốc với những bãi biển cát trắng phẳng mịn, khung cảnh hoang sơ và vô vàn những món hải sản ngon địa phương.

Vietravel hiện đã tung ra hàng trăm tour đón Giáng sinh và Năm mới. Cùng đếm ngược thời gian chào năm mới 2014 và dự tiệc nửa đêm ấm áp cùng Vietravel các bạn nhé.

Bài đăng phổ biến