Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Xuân Quê Hương: Xuân trên biển đảo

Quê hương Việt Nam sở hữu một vùng biển dài, ôm gọn trong lòng hàng ngàn hòn đảo là những viên ngọc tuyệt vời, những điểm đến du lịch dịu êm của Việt Nam. Mỗi khi mùa xuân chạm cửa ngõ biển Đông, mỗi hòn đảo là một khung trời xuân rất riêng cho ta nhiều xúc cảm khác biệt.

Xuân về trên “Đảo ngọc”


“Đảo ngọc” Phú Quốc lớn nhất Việt Nam được trời đất ưu ái, ban tặng cho nhiều bãi tắm đẹp như Bãi Dài, bãi Sao, sóng biển êm dịu, cát vàng óng ánh, không gian yên tĩnh cho ta đắm trong một không gian thư thái. Khi trời se lạnh những ngày cuối năm, Phú Quốc thay vẻ bên ngoài lãng đãng nên thơ, khác hẳn với một Phú Quốc rực rỡ của mùa hè sôi động. Vào những ngày xuân, mặt biển lặng sóng như mặt hồ, là nơi duy nhất ở Việt Nam có thể ngắm mặt trời lúc bình minh và hoàng hôn. Từ sớm tinh mơ, Phú Quốc đã tỉnh giấc với hàng trăm ánh đèn măng-sông sáng choang, thắp đầy bến chợ An Thới. Bến tàu Dương Đôn ngập người tíu tít chờ đoàn ngư thuyền trở về, trên những chiếc thuyền sung túc ấy, chiếc này tiếp nối chiếc kia, lần lượt thả những cần xé hải sản lên bờ. Mỗi khi chiều về trên Huyện đảo thật đẹp, từ đây ta có thể ngắm vầng dương đỏ dịu, từ từ lặn xuống biển hiền từ. Phú Quốc như một người chủ nhà hiếu khách, đãi đằng bằng không gian thênh thang và những món ngon tươi rói, nào gỏi cá trích mềm, nhum tươi thơm mùi chanh mới cắt, hay dĩa mực trứng nướng thơm lừng không ai có thể từ chối.

Những bãi biển Phú Quốc hoang sơ và trong vắt là lời mời hấp dẫn du khách
Đặc sản gỏi cá trích Phú Quốc là món bạn nên thử khi đến đây

Côn Đảo đón xuân


Côn Đảo được nhiều trang du lịch thế giới ví như một cô gái còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ thơ mộng. Mỗi mùa trên Côn Đảo, trời đất lại có một cảm xúc riêng, từ tháng tháng 11 tới tháng 4 là mùa khô có gió mùa Đông Bắc, Côn Đảo vun vén một không khí đầm ấm cuối năm. Vào xuân, bãi Đầm Trầu hoang sơ đẹp nhất tại Côn Đảo, biển dường như xanh hơn gió nhẹ hơn. Còn bãi Nhát mỗi khi nước xuống, biển lại để lộ một bãi tắm kỳ diệu, cát trắng mịn như làn da thiếu nữ. Mỗi buổi sớm thức dậy, ra Mũi Cá Mập ngắm hòn Bảy Cạnh, các đám mây trên bầu trời cùng với tia nắng trình diễn ánh sáng diệu kỳ của ngày mới. Côn Đảo còn là điểm hẹn trăng mật, nơi có đỉnh Tình Yêu hình đôi trai gái đang tỏ tình lãng mạn. Hơn thế, Côn Đảo còn là thiên đường lặn biển sở hữu rạn san hô lớn nhất Đông Nam Á, làn nước trong vắt cho tầm nhìn dưới nước sâu hơn 15m, bạn thoải mái chiêm ngưỡng các loài san hô, cá, sinh vật biển sặc sỡ. Trên thế giới, người ta đồn Côn Đảo là hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh, bởi nơi đây chứa đựng những câu chuyện lịch sử kiên cường của người dân Việt. Hầu hết du khách tới Côn Đảo đều mang nhang đèn để thăm Bảo Tàng Côn Đảo, trại tù Phú Hải, chuồng cọp Pháp - Mỹ, cầu tàu 914 lịch sử, viếng nghĩa trang Hàng Dương - thắp hương tại đài tưởng niệm chung cho gần 2000 ngôi mộ của các chiến sỹ yêu nước, cùng Miếu Thứ phi Phi Yến và Miếu Cậu thờ Hoàng Tử Cải thời vua Gia Long (Nguyễn Ánh).
Đến Côn Đảo để một lần cảm nhận biển xanh cát trắng
Và tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời

Thiên đường biển Nha Trang


Nha Trang là vua của các hòn đảo nhỏ, sở hữu nào Hòn Mun, hòn Tằm, hòn Lao, hòn Tre, cái tên nào cũng nằm trong danh sách những điểm đến mơ ước mỗi mùa cuối năm. Hòn Tằm có lẽ là đảo bình yên nhất, với không gian lặng gió, biển êm nhẹ, phù hợp để nghỉ dưỡng cùng gia đình, và vui chơi trên biển bằng dù bay, jetsky, phao chuối, lướt ván, khinh khí cầu. Hòn Mun lại là vùng biển thơ mộng nhất trên đảo Bồng Nguyên. Nguyên do cái tên Hòn Mun bắt nguồn từ những mỏm đá đen tuyền như gỗ mun ở phía Đông Nam của đảo, tạo thành hang động đặc biệt. Hòn Mun còn nổi tiếng là một trong những “thủy cung” giàu đẹp nhất của biển Đông Nam Á với 2.000 loài san hô và 1.500 sinh vật biển, là báu vật tuyệt tác của khu vực. Hòn Lao thì tuyệt vời thú vị với hơn 1000 chú khỉ rất nghịch ngợm và láu lỉnh mỗi khi tiếp đón khách tới thăm. Nổi bật ở Nha Trang là bán đảo hòn Tre được thiết kế sang trọng và trở thành điểm nghỉ dưỡng 5* lộng lẫy mang tên Vinepearl Land quyến rũ. Khu resort mang phong cách kiến trúc độc đáo nằm trên một bãi tắm tự nhiên dài 700m đẹp nhất Nha Trang đã tạo nên một vị thế có một không hai. Cùng hệ thống bể bơi rộng nhất Đông Nam Á diện tích hơn 5.700 m2, công viên giải trí ngoài trời hiện đại, Vinepearl Land là một trong những khu vui chơi trên biển sôi động nhất Việt Nam.
Khám phá thiên đường nghỉ dưỡng và giải trí tại Nha Trang

Đón Xuân tại Phan Thiết


Xuân trên biển đất liền Phan Thiết lại mang một vẻ dịu dàng, lãng mạn, là nàng thơ của nhiều nhiếp ảnh gia muốn ghi lại hình ảnh một vùng biển miền Trung cát bay bát ngát. Trên đỉnh Đồi Hồng, cát biến hình muôn vẻ với màu ánh vàng lóng lánh, in dấu bước chân những người dân miền Trung nón lá quẩy gánh bước chậm rãi qua vùng cát nóng. Từ đỉnh núi Tà Cú, ta đứng ngắm một vùng đồng bằng Hàm Thuận Nam với những vườn Thanh Long xanh bạt ngàn và lãng đãng màu tím thơ mộng của những bông bằng lăng. Bãi biển Cà Ná đẹp nhất miền Trung, vốn được mệnh danh là “Nàng công chúa ngủ quên” bởi vẻ hoang sơ, xung quanh là Vịnh Vĩnh Hy với những rặng san hô rực rỡ, bãi Cóc dịu dàng mỗi khi chiều xuống và Tháp Chàm Poklong Giarai in bóng thời gian.
Biển xanh Phan Thiết đang vẫy chào du khách đón Xuân về


Cuối năm lại về, những chuyến du xuân bất tận trên những vùng biển ấm sẽ cho bạn những phút giây nghỉ ngơi thư giãn, và tặng bạn những ngày hạnh phúc bình yên. Đừng lãng phí mùa xuân này, hãy đi cùng Vietravel du xuân trên mọi miền đất nước nhé!

Bài đăng phổ biến