Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Điểm đến cho người sành ăn khắp thế giới

Hà Nội được biết đến như một thiên đường ăn uống nhờ các loại quà vặt ngon và cả những món ăn sáng truyền thống.

Xem thêm: 5 điểm đến du lịch đẹp như thiên đường

Dimsum ở Vancouver, Canada

Nếu cho rằng chỉ đến châu Á mới có thể thưởng thức ẩm thực Trung Hoa, Vancouver sẽ làm bạn thay đổi ý nghĩ ấy. Thành phố này là sự tổng hòa của nhiều phong cách ẩm thực thế giới, nhưng vẫn đủ riêng biệt với kiểu nấu nướng của vùng tây bắc Thái Bình Dương. Vancouver có một cộng đồng người Hoa lớn, vì thế không khó để tìm ra một địa điểm có Dimsum đúng điệu để bạn thử.

Ẩm thực Inca tại Oaxaca, Mexico

Nổi tiếng với nước sốt và nước chấm ngon, món ăn đặc trưng của vùng Oaxaca còn có cả socola và ớt.

Bia và hàu ở Galway, Ireland

Ghé thăm miền Tây Ireland, du khách được gợi ý là nên thưởng thức 3 món nổi tiếng gồm hàu sống, bánh mì nâu và bia địa phương. Ẩm thực là niềm tự hào của người dân nơi đây. Galway cũng là điểm đến cho người sành ăn với tràn ngập rau tươi, những lọ mứt tự làm hay phomat nổi tiếng.


New Orleans, Louisiana, Mỹ

Đây là quê hương của ẩm thực Creole với những món ăn chiên rán nổi tiếng. Món tôm có vị cay, được ăn kèm ngô và khoai tây còn những xô đá bào chìm trong vị siro thơm và sữa đặc có đường.


Istria, Croatia

Ẩm thực của khu này chỉ đơn giản là những món ăn mới có nguồn gốc từ Croatia truyền thống nhưng được lấy cảm hứng bên các nước láng giềng, chẳng hạn như cơm risotto của Italy, kapešante, sò điệp ở bờ biển Croatia.

Sardinia, Italy

Hòn đảo Địa Trung Hải có nền ẩm thực đặc trưng của Italy này nổi tiếng với món bánh gối culurgiones nhân khoai tây, phomat, hành và tỏi.. Nếu thích đồ ngọt, bạn có thể chọn torrone, ăn giống nougat nhưng làm bằng mật ong mà không phải đường.

Basque, Tây Ban Nha

Các món ăn Basque của Tây Ban Nha thường nằm trong top những thực phẩm hấp dẫn nhất đối với khách du lịch. Bắt đầu cuộc phiêu lưu ẩm thực tại thành phố San Sebastian với các loại tapas, thực khách khó có thể kiềm chế trước món khai vị pintxos. Món này rất đa dạng, từ đơn giản như sò áp chảo và ớt đỏ nhồi cá tuyết muối đến pintxos đặc biệt.

Penang, Malaysia

Ghé thăm Penang, thực khách không khỏi trầm trồ với nền ẩm thực phong phú và những quán ăn đường phố đặc trưng. Nơi đây bán nhiều loại sữa dừa bọc đường cùng các cửa hảng bán món ăn đặc trưng Đông Nam Á. Hãy thử một trong những món ăn tiêu biểu nhất của Penang là bát bún cá cay Assam Laksa.

Hà Nội

Khắp các con phố đông đúc, náo nhiệt ở thủ đô, những quán vỉa hè luôn hấp dẫn thực khách với mùi thức ăn thơm lừng. Trong đó, không thể bỏ qua bánh mì với hương vị đậm chất Việt Nam gồm thịt, dưa chuột, rau mùi… Ngoài ra, món phở bò cũng được xem là yếu tố hút hồn du khách khi ghé thăm Hà Nội

Selina Nguyễn (VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến