Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

10 trải nghiệm không thể quên ở Hokkaido

Hokkaido lúc nào cũng đẹp dù vào ngày đông tháng 12 tuyết phủ trắng xóa hay ngày hè tháng 7 bạt ngàn hoa oải hương dưới bầu trời xanh ngắt.
Xem thêm: Những điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất xứ Phù Tang

Hokkaido, địa danh nằm ở miền bắc Nhật Bản, nổi tiếng với cảnh thiên nhiên hùng vĩ, với những ngọn núi lửa, suối nước nóng, các khu trượt tuyết rộng lớn và một vẻ đẹp hoang dã. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều món ăn ngon đến “chảy nước miếng” và các hoạt động phiêu lưu cho những ai ưa thích mạo hiểm. Sau đây là 10 hoạt động lý thú không thể bỏ lỡ khi đến Hokkaido được trangSkyScanner gợi ý.

1. Tham gia lễ hội tuyết Sapporo


Lễ hội tuyết Sapporo là một trong những lễ hội nổi tiếng và hấp dẫn nhất Nhật Bản được tổ chức vào tháng hai hằng năm tại Hokkaido. Du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc băng tuyết tinh xảo do nghệ nhân từ khắp nơi tạo nên cũng như bản sao mô phỏng những địa danh nổi tiếng trên thế giới. Sẽ càng thú vị hơn nếu bạn tận hưởng lễ hội vào ban đêm khi mọi thứ được thắp đèn rực rỡ.

2. Chèo thuyền trên hồ Toya


Chèo thuyền trên mặt nước phẳng lặng tuyệt đẹp ở hồ Toya là hoạt động không thể bỏ qua với du khách yêu thích hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức cảnh tượng đẹp mê hồn lúc bình minh và hoàng hôn. Đừng lo nếu bạn không biết chèo thuyền vì luôn có người hướng dẫn chuyên nghiệp sẵn sàng giúp đỡ và chỉ đường cho bạn.

3. Tắm suối nước nóng


Suối nước nóng là nơi nhất định phải ghé qua một lần khi đến Hokkaido. Đây là liệu pháp hiệu quả để thư giãn và hòa hợp với thiên nhiên, giúp cơ thể bạn trao đổi chất và tuần hoàn máu tốt hơn. Bạn sẽ có cảm giác vô cùng dễ chịu, thư thái cả cơ thể lẫn tinh thần. Tốt nhất du khách nên ngủ lại một đêm tại khách sạn ở suối nước nóng. Đến Hokkaido, hãy thử ghé thăm làng suối nước nóng Jozankei hoặc tắm suối khoáng lưu huỳnh ở Noboribetsu.

4. Thưởng thức ẩm thực Hokkaido


Ở Hokkaido không thiếu món ăn ngon và hấp dẫn. Bạn có thể thử các món như sashimi tươi, cá thu atka, jingisukan (thịt cừu nướng), mì ramen Sapporo và nhiều món khác tại đây. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với mùi vị ngon tuyệt của những món ăn này.

5. Nghỉ chân tại nhà trọ truyền thống Ryokan


Nếu muốn tìm hiểu văn hóa và lối sống Nhật Bản, bạn hãy ngủ lại một đêm tại nhà Ryokan. Hơn cả một chỗ nghỉ ngơi thoải mái, đây còn là nơi để bạn trải nghiệm trực tiếp cách sống và lòng hiếu khách của người Nhật. Khi thuê phòng, bạn sẽ được tặng thêm một bữa tối thượng hạng kiểu Nhật.

6. Trượt tuyết ở Niseko


Hokkaido là một trong những địa điểm trượt tuyết tuyệt nhất thế giới vì có sườn núi và lớp tuyết khá lý tưởng. Nếu bạn là người mê thể thao mùa đông, Niseko thật sự là điểm đến dành cho bạn. Được mệnh danh “thiên đường trượt tuyết” của Nhật, Niseko sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm và nhiều hoạt động bổ ích trên cả tuyệt vời với ba khu nghỉ dưỡng Niseko Annunpunri, Niseko Village và Grand Hirafu. Du khách có thể dễ dàng đi xe bus trung chuyển để đến đây.

7. Ngắm mây trên đỉnh Unkai Terrace


Ukai, hay còn gọi là "biển mây" là cảnh tượng thiên nhiên lạ lùng đến kinh ngạc tại Hokkaido. Nhấm nháp một tách cà phê ở trên cao và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kỳ thú này thì còn gì bằng.

8. Hòa mình giữa cánh đồng oải hương ở Farm Tomita


Nếu đến Hokkaido vào giữa tháng 7 và 8, bạn đừng quên ghé thăm đồng hoa oải hương ở Farm Tomita để cảm nhận hương hoa thơm ngát. Đây là thời điểm hoa oải hương nở rộ và trải dài bát ngát đến tận chân trời. Khung cảnh về đêm càng tuyệt vời hơn nữa khi cả cánh đồng tỏa sáng dưới ánh đèn rực rỡ.

9. Chụp ảnh với làn nước trong vắt ở Kaminokoike


Kaminokoike là một cái ao nhỏ thuộc hồ Mashu, Kiyosato. Ao Kaminokoike với độ sâu 5 m và rộng 220 m có vẻ là địa điểm khá bình thường ở Hokkaido. Thế nhưng, điều đặc biệt khiến cho du khách phải ghé qua nơi này chính là làn nước trong suốt như pha lê mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

10. Ngắm toàn cảnh từ đài quan sát Sapporo JR


Với độ cao 160 m, Đài Quan Sát Sapporo JR chính là nơi lý tưởng để phóng tầm mắt ra toàn cảnh thành phố, đặc biệt về đêm khung cảnh rất lung linh. Tòa tháp có rất nhiều các quán bar, quán cà phê và cửa hàng thời trang dành cho các tín đồ mua sắm.

Xuân Lộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến