Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Trải nghiệm về Mùa Thu nước Pháp

Đối với hầu hết dân du lịch, Mùa Thu là mùa của gia đình, là thời gian người ta trở về nhà hoặc với công việc thường nhật sau kì nghỉ hè đáng nhớ. 
Theo nhiều chủ khách sạn ở các resort và các khu du lịch, mùa thu thường là mùa bảo dưỡng và tân trang lại cơ sở vật chất để chuẩn bị bắt đầu cho 1 mùa du lịch rộn ràng thường bắt đầu vào mùa xuân năm sau. Nhưng, đối với những người du lịch đầy kinh nghiệm, họ biết chính xác mùa du lịch cho riêng mình,và mùa thu chính là thời điểm tốt nhất trong năm để lên kế hoạch và dự định cho chuyến hành trình đầy trải nghiệm , như trong một đoạn của Shakespeare “ mùa thu, mùa của những giọt sương và hoa trái ngọt ngào “. Và đó sẽ là thời gian tuyệt vời nhất để bạn đến với mùa thu nước Pháp, đến với những thành phố hoa lệ, những vùng ngoại ô đầy nắng dịu hay thậm chí cả những bãi biển tuyệt vời.

Du lịch Pháp mùa thu

Hãy nói về điểm đến đầu tiên của hành trình mùa thu, vườn Luxembourg ,Paris. Kiến trúc của khu vườn phần nào nói lên được lí do ra đời của nó. Sau khi vua Henri IV mất vào năm 1610, hoàng hậu Marie de Médicis trở thành nhiếp chính cho tới khi Louis XIII, lúc đó mới 8 tuổi rưỡi, trưởng thành. Không còn thích thú sống ở Louvre, Marie de Médicis dự định xây dựng một cung điện kiểu Ý, quê hương của mình. Năm 1612, Marie de Médicis mua lại dinh thự Petit Luxembourg từ người bạn là François, công tước Luxembourg. Trước đó, hoàng hậu cùng các con đã thường tới đi dạo trong khu vườn của dinh thự này. Năm 1615, cung điện Luxembourg được xây dựng trong khu vườn và Marie de Médicis về sống ở đây từ năm 1625.

Nằm trong khu phố La Tinh, vườn Luxembourg có diện tích 224.500 m², xung quanh bao bởi hàng rào sắt với mũi nhọn phủ một lớp mạ vàng. Khắp vườn, các bức tượng trang trí miêu tả những vị thần Hy Lạp hay các con thú được đặt trên bãi cỏ hay trong những không gian cây xanh. Trong số đó có bức Nữ thần Tự Do được nhà điêu khắc Frédéric Auguste Bartholdi, cũng là tác giả phiên bản lớn tại New York, tặng cho bảo tàng vào năm 1900. Đến năm 1906 thì bức tượng được đem ra đặt ngoài vườn. Chính nhờ vẻ đẹp của mình, vườn Luxembourrg cũng đã đi vào thi ca của nhân loại. Trong tác phẩm Ba chàng lính ngự lâm của Alexandre Dumas, D’Artagnan đã hẹn đấu kiếm với Athos, Porthos và Aramis tại vườn Luxembourg. Nhạc sĩ Việt Nam Phạm Trọng Cầu từng học tại Paris cũng đã sáng tác ca khúc nổi tiếng Mùa thu không trở lại với câu “qua vườn Luxembourg, sương rơi che phố mờ, buồn này có ai mua”.

Đi xa hơn 1 chút ,chúng ta sẽ đến với Yvoire. Mang trong mình kiến trúc của một ngôi làng thời trung cổ,Yvoire cách dòng sông Geneva 16km về phía Tây, sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với những kiến trúc tháp canh, những ngôi nhà dọc hai bên cung đường xuôi thoai thoải rợp đầy bóng cây Phong Lữ.


Du lịch Yvoire nước Pháp

Một địa điểm lịch sử mà chúng ta có thể kế đến ở đây là Labyrinth, được mệnh danh là khu vườn của những 5 giác quan, nghhĩa là chúng ta có thể trải nghiệm vẻ đẹp của Labyrinth bằng tất cả cảm quan có thể. Labyrinth nằm ở trung tâm của làng, trước đây khu vườn nhà bếp của lâu đài được khôi phục theo phong cách thời Trung cổ đã được chuyển thành một điểm nghỉ ngơi đầy mê hoặc: một mê cung với cây cỏ hoa lá thay đổi theo mùa, một hành trình xuyên thời gian ,một thế giới của màu sắc, mùi hương, âm thanh và kiến trúc độc đáo.
Du lịch Labyrinth Yvoire

Du lịch Labyrinth Yvoire

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến