Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Đường phố Tokyo trên những chiếc cốc giấy

Trong khoảng 30 giây đến một tiếng, họa sĩ Adrian Hogan có thể hoàn thành một bức ký họa sống động về đời sống thường ngày của thủ đô Nhật Bản trên chiếc cốc giấy.
Xem thêm: Du lịch Nhật Bản qua các món ăn đặc sắc


Adrian Hogan là họa sĩ Australia, sống và làm việc tại Tokyo, Nhật Bản được 5 năm. Hogan trở nên nổi tiếng sau khi đăng tải lên trang Instagram một clip về chiếc cốc giấy vẽ góc phố Tokyo rất sinh động.


Hogan chia sẻ:" Tôi thường vẽ những gì thấy trước mắt. Sau khi ký họa xong tôi quay phim về cảnh vật nơi đó, rồi cầm và xoay chiếc cốc. Làm thế bạn sẽ được nhìn mọi thứ trải rộng như một bức ảnh panorama".


Adrian Hogan lấy ý tưởng này từ một người bạn là họa sĩ Mariya Suzuki. Cô từng mở một triển lãm mang tên "Coffee People" và mời các nghệ sĩ đến vẽ trên những chiếc cốc giấy đựng cà phê.


"Mất gần một giờ tôi mới hoàn thành một cảnh trên chiếc cốc. Tuy nhiên cũng có lúc tôi vẽ rất nhanh, chẳng hạn như chỉ cần 30 giây cho bức ký họa về một người mà tôi ấn tượng sắp phải xuống tàu" - Hogan cho biết.


Adrian Hogan có thể vẽ ký họa ở bất cứ đâu, nhưng anh tập trung chủ yếu vào chủ đề đời sống đô thị ở Tokyo.

Anh chàng họa sĩ nhận thấy phong cảnh, kiến trúc của Tokyo rất bình yên và phẳng lặng như những bức tranh dán tường. Khi đặt chân tới Nhật Bản, Hogan đã thật sự tìm được niềm cảm hứng hội họa của mình.


Kể về một số điểm lý tưởng để ngắm cảnh và vẽ ở Tokyo, Hogan chia sẻ: “Omotesando là một khu cao cấp ở thủ đô. Rất nhiều ảnh thời trang đường phố được chụp tại đây”. Còn Ginza là nơi có một số cửa hiệu cổ với tuổi đời nhiều thập kỷ, chúng là những tòa nhà màu trắng mang vẻ đẹp trang nhã.

Hương Chi(theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến