Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Mùa lúa dát vàng ở Hoàng Su Phì

Lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang, ánh lên trong nắng làm mê mẩn bước chân của du khách khi một lần bước tới Hoàng Su Phì, Hà Giang. 


Tháng 10, những thửa ruộng bậc thang trên vùng cao Hoàng Su Phì thuộc tỉnh Hà Giang lại bước vào mùa lúa chín. Khi màu vàng quyến rũ của lúa phủ kín mọi nơi cũng là lúc các phượt thủ lại náo nức lên đường để ngắm cảnh đẹp.


Không chỉ hấp dẫn du khách trong nước, nhiều du khách quốc tế cũng lặn lội tìm đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này. Những nghệ sỹ nhiếp ảnh coi đây là địa điểm lý tưởng để sáng tạo nghệ thuật…


Đứng trước khung cảnh bao la, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi được ngắm hàng nghìn thửa ruộng bậc thang trải đều tít tắp, uốn lượn bao quanh những sườn đồi, lưng núi, lung linh dưới làn mây, tia nắng hệt như một bức tranh sống động.


Những bức tranh ấy ngỡ như thể sự sắp đặt của tạo hóa nhưng lại được tạo ra bởi công sức của những người nông dân nhỏ bé nơi đây.


Được công nhận là di sản cấp quốc gia từ năm 2012, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều du khách khắp nơi tìm đến.


Rất nhiều công ty du lịch đã lên kế hoạch xây dựng thêm nhiều tuyến tour, mở rộng thêm các điểm dừng chân tại những nơi có cảnh đẹp để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan mỗi khi mùa về.


Một số địa điểm bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp này là xã Bản Phùng, xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, xã Hồ Thầu...

Xuân Hỷ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến