Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Thiên đường du lịch Nikko - Nhật Bản

Du lịch Nikko - Nhật Bản là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản không những có phong cảnh thiên nhiên phong phú mà còn có cả những di tich lịch sử lâu năm. Đây là nơi hội tụ nhiều danh thắng của Nhật Bản với phong cảnh núi non, ao hồ, rừng cây và suối nước nóng…
Nơi đây, cảnh sắc sơn thủy hữu tình, bốn mùa hoa tươi cỏ lạ, trăm hoa đua nở, mỗi mùa một vẻ đẹp riêng đặc trưng.Thời gian lí tưởng nhất để đến Nikko là vào mùa xuân và mùa thu, đặc biệt khi trời dần chuyển sang thu không khí lạnh lẽo tràn về tới đâu là thảm lá đổi màu trải dần theo đến đấy. Lá thu có thể vàng óng hoặc đỏ tươi, mỗi cây mỗi vẻ. Để thưởng ngoạn những vạt cây um tùm lá đỏ, vãn cảnh đền chùa nép sâu trong rừng già thì không đâu có thể bì kịp được với Nikko.

Mùa thu Nikko

Ngay trung tâm Nikko là một quần thể đền, chùa Nikko gồm Nikko Toshogu, đền Nikko Futarasan và chùa Rinno, quần thể này đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1999. Trong đó nổi tiếng nhất là đền Toshogu, đây là một dãy những ngôi nhà được chạm trổ tinh xảo, màu sắc tinh tế, hài hoà, phong phú với những hoa văn được gọt giũa tỉ mẩn trên từng thớ gỗ. Nikko Toshogu là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp mang dấu ấn thời gian ngôi đền này còn được mênh danh là “ Di Hào Viên” của Nhật Bản. Một trong những chi tiết đặc sắc của ngôi đền này là bức trạm khắc hình ba chú khỉ trên tường ngôi đền. Một chú bịt tai, một chú che mắt, một chú bịt miệng với hàm ý “ không nghe điều xấu, không nhìn điều xấu, không nói điều xấu”


Du khách đang viếng chùa Nikko Toshugo

Ba chú khỉ tại cổng đền Nikko Tohshogu

Không xa từ trung tâm Nikko là Oku-Nikko, một phần của công viên quốc gia Nikko, một khu vực với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi có bầu không khí xanh mát vào mùa xuân và cảnh vật với màu sắc rực rỡ của lá cây vào mùa thu. Hồ Chuzenji là nơi đẹp nhất ở đây, nó được tạo bởi miệng núi lửa đã tắt. Phong cảnh ở hồ thật là ngoạn mục. Du khách có thể ngắm nhìn trực tiếp phong cảnh xung quanh hồ hoặc có thể nhìn ngắm phong cảnh được phản chiếu lung linh bởi dòng nước trong vắt. Bên cạnh là thác nước Kego cao 97m. Thác Kegon là một trong 3 thác đẹp nhất Nhật Bản.

 
Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Chuzenji

Thác Kegon

Khi đi du lịch Nikko du khách còn có cơ hội thư giãn đắm mình vào không khí mát lạnh của núi rừng ,lắm nghe tiếng suối chảy róc rách, thả mình vào dòng suối nước nóng tận hưởng những gì thiên nhiên ban tặng tại khu nghĩ dưỡng Kinugawa Onsen . Gần khu nghỉ dưỡng có Công viên Edo Wonderland Nikko Edomura, nơi văn hoá và cuộc sống từ thời Edo được các nghệ sĩ tạo dựng và diễn lại. Nơi đây, du khách sẽ được hoà mình vào đời sống của người dân thời Edo. Bạn đừng ngạc nhiên bởi có thể bất thình lình gặp các Ninja ngay trên đường phố. Khu nghỉ Kinugawa Onsen và Nikko Edomura là địa điểm du lịch hấp dẫn nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.



Suối nước nóng Kinugawa Onsen


Đời sống người dân thời Edo được tái dựng lại


Du khách vui vẻ chụp hình cùng Ninja

Chỉ một lần đến với thành phố thanh bình này du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mộc mạc nhưng lại không kém phần say mê quyến rũ. Một lần đến để rồi ngàn lần nhớ thành phố Nikko.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến