Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Mùa thu Thụy Sĩ - nơi đẹp nhất châu Âu

Thụy Sĩ sở hữu những thành phố nổi tiếng thế giới như Geneve, Zurich, Bern, điều này có sức hút du lịch rất lớn. Nhưng còn hơn thế, thời điểm này, người ta càng mê đắm Thụy Sĩ hơn bởi được hít thở bầu không khí lạc quan, tự tin tràn đầy quanh đây khi mà quốc gia này dường như nằm ngoài cơn khủng hoảng của đồng Euro. ..


Thụy Sĩ sở hữu những thành phố nổi tiếng thế giới như Geneve, Zurich, Bern, điều này có sức hút du lịch rất lớn. Nhưng còn hơn thế, thời điểm này, người ta càng mê đắm Thụy Sĩ hơn bởi được hít thở bầu không khí lạc quan, tự tin tràn đầy quanh đây khi mà quốc gia này dường như nằm ngoài cơn khủng hoảng của đồng Euro. Mùa du lịch cuối năm 2012, không bất ngờ khi các hành trình có tuyến Thụy Sĩ của Saigontourist đứng đầu bảng tour nước ngoài hút khách nhất.

Giấc mơ chung của châu Âu

Mùa thu Thụy Sĩ là mùa đẹp nhất trong năm, với hồ nước trong xanh, thảm cây lá vàng lá đỏ đã đành, Thụy Sĩ hút khách du lịch thế giới còn bởi nước này được Forbes xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Ngay cả người châu Âu cũng mê đắm Thụy Sĩ suốt bốn mùa, giá nhà cửa ở đây cũng thuộc loại đắt nhất cựu lục địa. Nhiều người tích lũy cả đời chỉ bởi chung giấc mơ - có một căn nhà giữa môi trường thiên nhiên trong lành, cuộc sống thanh bình sung túc khiến Mỹ cũng phải ngưỡng mộ, còn tâm hồn người địa phương là sự chắt lọc những đức tính hay nhất của dân Ý, Đức, Pháp.

Yêu biết bao cảm giác khoan khoái ngắm những viên đường hòa vào tách cà phê thơm phức trong buổi sáng yên bình mặt trời vừa thức giấc sưởi ấm những chân núi bao quanh thị trấn Engelberg. Một cuộc khảo sát gần đây chỉ ra hơn 80% số người Thụy Sĩ trả lời rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Điều này là hiếm có ở châu Âu hiện tại. Ở mọi điểm dừng chân, từ Giáo đường Saint Pierre, Tòa Thị chính Zurich, khu phố cổ cho đến đồng hồ hoa, đài phun nước cao nhất thế giới... đều thấy niềm lạc quan lan tỏa. Thật hạnh phúc, thật khác biệt!

Núi “trị liệu” Titlis

Nhưng còn một thứ “chuẩn” Thụy Sĩ cũng dễ dàng nhận diện, đó là sức cuốn hút của những đỉnh núi hùng vĩ. Nhiều quốc gia châu Âu thầm ghen tị bởi phần đẹp nhất của dãy Alps lại thuộc về Thụy Sĩ. Chinh phục những đỉnh tuyết cao là biểu tượng và niềm tự hào của Thụy Sĩ.

Mùa đông, không phải quốc gia nào ở châu Âu cũng có tuyết, nên tuyết bốn mùa ở Titlis càng là lợi thế! Khi ta bắt đầu bị cảm giác mệt mỏi độ cao xâm chiếm cũng là lúc vỡ òa trong hạnh phúc và niềm kiêu hãnh “thành công”: bữa tiệc thiên nhiên hoành tráng bày ra trước mắt, phía dưới là rừng thông lất phất tuyết rơi trong gió thu, những ngôi nhà gỗ thơ mộng men triền núi, làng cổ bếp nhà ai tỏa khói thơm...

Năng lượng lại rạo rực lên men say trong từng hơi thở. Vì thế, đến Thụy Sĩ, và ở đỉnh Titlis này, cũng đừng ngạc nhiên khi bạn được nghe những câu chuyện về núi se duyên, núi trị liệu... Giữa không gian tuyết trắng, núi cao diệu kỳ này, các cặp vợ chồng cảm thấy gắn bó với nhau hơn, các đôi uyên ương tình càng nồng đượm hơn, gia đình đầm ấm hơn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến