Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Mù Cang Chải óng ả mùa lúa chín

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ lại vàng rực rỡ, óng ả.
Xem thêm: Điều cần biết khi săn lúa chín Bắc Sơn


Các ruộng bậc thang ở miền núi phía Bắc chỉ có thể trồng được một vụ lúa mỗi năm nên khoảng thời gian tháng 5-6 là mùa đổ nước và tháng 9-10 mùa lúa chín là thời điểm thích hợp nhất để du khách thăm thú nơi đây.


Có rất nhiều điểm ngắm lúa chín đẹp nhưng được yêu thích nhất chính là quanh khu vực huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), nơi những ruộng bậc thang trải rộng tầng tầng lớp lớp hoặc hình vòng cung đẹp mắt.


Từ trên cao, bản Lìm Mông thuộc xã Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải đẹp tựa một bức tranh thủy mặc. Để đến được đây, bạn phải vượt qua quãng đường đèo nguy hiểm nhưng khi được chiêm ngưỡng cảnh sắc thì mọi sự mệt nhọc đều đáng.


Cảnh thu say đắm lòng người ở bản Lìm Mông.




Những thửa ruộng được 'nhuộm' màu khiến bạn có cảm giác lạc chân vào cõi mơ.


Để chụp được nhiều ảnh đẹp cũng như tha hồ có thời gian lang thang, dừng chân tại bất kỳ đâu bạn nên chọn phương tiện là xe máy hoặc nếu đi xe khách từ Hà Nội lên thì có thể thuê xe máy tại các cửa hàng hoặc khách sạn, nhà nghỉ.




Với phong cảnh tươi đẹp vốn có của Mù Cang Chải, không khó để những tay nhiếp ảnh không chuyên cũng có thể chụp được những bức ảnh 'để đời'.


Hoặc Tú Lệ cũng là một địa điểm ngắm lúa chín đẹp của Yên Bái. Trên đường lên Mù Cang Chải, đừng quên dừng chân tại Tú Lệ để tắm suối nước nóng hay ăn xôi nếp nổi tiếng.





Tú Lệ vào những ngày nắng vàng rực rỡ của mùa thu.


Hà Đan - Ảnh: Tuấn Đào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến