Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Malaysia

Đất nước Malaysia rộng lớn chưa đựng vô vàn những trải nghiệm du lịch hấp dẫn cuốn hút cả những vị khách du lịch khó tính nhất. Mỗi điểm đến lại ghi dấu ấn với du khách theo một cách riêng khó lẫn. Dưới đây là những điểm đến du lịch tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ qua.
Xem thêm: Những lưu ý khi du lịch Malaysia

1. Kuala Lumpur

Kuala Lumpur chắc chắn là điểm đến hàng đầu tại Malaysia mà không du khách nào có thể bỏ lỡ. Trong lòng thủ đô của Malaysia là hàng chục trung tâm thương mại lớn nhỏ với bầu không khí mua sắm nhộn nhịp diễn ra quanh năm. Đặc biệt Bukit Bintang là con đường mua sắm sầm uất nhất Kuala Lumpur nơi tập trung hàng loạt shopping mall lớn san sát nhau, với đủ loại mặt hàng và đủ mức giá, nhiều nhất là quần áo, kính mũ, giày, dép… Nếu bạn muốn tìm những món quà lưu niệm theo kiểu thủ công tinh tế, Central Market là điểm đến không thể bỏ qua. Khu chợ cũng là điểm đến thú vị để trải nghiệm sự pha trộn đặc sắc giữa văn hóa mua sắm của người Hoa và người Malay vẫn tồn tại đến ngày hôm nay.


Để nhìn ngắm toàn bộ Kuala Lumpur, tháp Menara Kuala Lumpur (KL Tower) cao 421 mét là nơi tốt nhất để có thể quan sát toàn thành phố từ trên cao 360 độ. Không chỉ mang đến cơ hội được chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố, du khách có thể trải nghiệm những bộ phim 4D đặc sắc hay thử thách lái xe trên “đường đua” F1. Một địa điểm nổi tiếng không kém để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố tại cây cầu nối tháp đôi Petronas ở tầng thứ 41 của 2 toà tháp, nếu đi vào buổi tối, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của Kuala Lumpur khi trời tắt nắng.


Nếu muốn tìm hiểu về một góc đặc biệt của Malaysia, bạn nên ghé thăm bảo tàng ngân hàng tiền tệ Negara. Bảo tàng lưu giữ lịch sử hình thành và phát triển của đồng Ringit cũng như đánh dấu những cột mốc quan trọng của nền kinh tế tài chính Malaysia. Ngoài ra, bên cạnh những kiến thức về lịch sử tiền tệ của Malaysia, khách tham quan cũng được tìm hiểu thêm về lịch sử tài chính của toàn thế giới, về những quy luật cơ bản như cung – cầu, tiền – hàng…

2. Putrajaya

Putrajaya là điểm đến khá mới với du khách, đây là thủ đô hành chính của Malaysia và nằm cách thủ đô Kuala Lumpur 25 km. Putrajaya được xây dựng theo mô hình thành phố vườn với các công trình nhà cửa chỉ chiếm 25% diện tích, còn lại là không gian cho công viên, khu thể thao và vườn thiên nhiên.

Putrajaya thể hiện tham vọng của Malaysia khi muốn xây dựng một thành phố in đậm dấu ấn văn hóa nghệ thuật của Malaysia và chỉ do người Malaysia thiết kế. Điểm nhấn làm Putrajaya trở nên “là một, là riêng, là thứ nhất” chính là những giá trị truyền thống đang hiện hữu trong mọi ngõ ngách của thành phố. Những ngọn đèn đường cách điệu như những bó đuốc vĩnh cửu soi sáng cho toàn thành phố.

 
Du khách ghé thăm đền thờ Hồi giáo Masjid Putra sẽ được chiêm ngưỡng một công trình tôn giáo tuyệt đẹp với mái vòm màu hồng soi bóng xuống mặt hồ trong veo, tạo nên cảnh sắc vô cùng kỳ ảo. Những cây cầu bắc qua hồ Putrajaya là một nét quyến rũ khác của thành phố, đó là cây cầu Putra – cầu hai tâng đầu tiên của Malaysia, cầu Seri Gemilang với những tháo được trang trí bằng vàng và đá cẩm thạch.


Trung tâm hội nghị Putrajaya nằm trên một quả đồi mà từ đó du khách có thể phóng tầm mắt ra khắp thành phố. Vở nhạc kịch “Rain Forrest” được tổ chức tại trung tâm hội nghị Putrajaya là chương trình bạn không thể bỏ qua. Sự kết hợp của âm nhạc, nội dung hấp dẫn cũng với những màn trình diễn mang tính thử thách cao, vở nhạc kịch thể hiện quan điểm yêu thương và gần gũi thiên nhiên của người dân Malaysia.

3. Genting – Thành phố trong mây

Cao nguyên Genting được mệnh danh là “thành phố trong mây” nằm cách thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia khoảng 50 km. Đây còn là thành phố giải trí đúng nghĩa với sòng bạc, trung tâm mua sắm, khu vui chơi, phòng hòa nhạc… được xem là Las Vegas giữa lưng chừng trời của Malaysia. Các sòng bạc ở Genting được trang bị một số lượng máy đánh bạc khổng lồ, hiện đại bậc nhất thế giới, với đủ mọi trò và mở cửa 24/24 vào tất cả các ngày trong tuần. Những sòng bài này hầu như chỉ dành cho du khách ngoại quốc vì phần lớn người Malaysia theo đạo Hồi, không được phép đánh bạc.

Một trong các điểm tham quan thu hút nhất trên cao nguyên Genting chính là công viên chủ đề Theme Park. Có rất nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhau, phù hợp với mọi lứa tuổi. Vào ngày cuối tuần công viên sẽ có những màn trình diễn vui nhộn của những chú hề cùng các con linh vật đáng yêu.


Trước khi lên đỉnh núi thì du khách sẽ thấy miếu Thanh Thủy Nham. Chủ của Genting là người xây ngôi miếu này với mục đích thờ phụng nền Phật giáo Chin Swee. Kiến trúc miếu mang phong cách truyền thống của người Trung Hoa, tạo nên sự thanh tịnh và cổ xưa.

4. Malacca – Nơi giao thoa văn hóa Đông Tây

Với những du khách muốn trải nghiệm nét đẹp cổ điển, rất nên chọn thành phố Malacca xinh đẹp.


Đây là thành phố cổ nhất của Malaysia. Sắc màu đời sống, kiến trúc và tôn giáo ở Malacca đậm chất lịch sử, pha trộn các nét văn hóa Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Anh, và Hà Lan.

Những dãy phố cổ, pháo đài, nhà thờ, quán cà phê ven sông ở Malacca toát lên vẻ cổ kính, đẹp và bình yên đến ngỡ ngàng. Malacca lãng mạn, nên thơ, êm đềm, rất được lòng những ai yêu thích nhiếp ảnh.

Chụp ảnh ở Quảng trường Hà Lan, tản bộ ở dãy phố Jonker street hay dọc theo bờ sông tìm mua các món quà lưu niệm, thăm thú pháo đài Famosa, pháo đài St.John, Bảo tàng Hàng Hải, sẽ là những kỷ niệm đẹp khó phai mờ trong lòng du khách.

5. Johor Bahru thiên đường vui chơi và mua sắm

Một điểm đến nổi tiếng khác, được coi như một thiên đường du lịch mới nổi, là thành phố Johor Bahru. Du khách Việt Nam mới biết Johor Bahru từ 1-2 năm trở lại đây. Johor Bahru có cả núi, rừng và biển đảo, nổi tiếng với nông trại Desaru và những phố ẩm thực lâu đời.

Nhưng đặc biệt nhất phải kể đến là những công viên giải trí theo chủ đề đang thu hút nhiều “fan” trên toàn thế giới: công viên Legoland, công viên Hello Kitty, công viên Angry Bird, công viên Khủng Long…


Các gia đình đã “lạc” đến Johor Bahru thì không muốn về nữa. Thế giới giải trí ở Legoland hay Hello Kitty là nơi thỏa sức vui đùa, chụp ảnh không biết chán. Johor Bahru cũng có những trung tâm mua sắm “hoành tráng” như Johor Premium Outlet là nơi lý tưởng để săn lùng hàng hiệu giảm giá.


(Theo DanTri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến