Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

5 đặc điểm của một hướng dẫn viên du lịch tuyệt vời

Trong thực tế, một hướng dẫn viên du lịch sẽ đảm nhận nhiều trách nhiệm. Họ vừa là người kể chuyện, nghệ sỹ, giáo viên và là những chuyên gia vì họ cung cấp dịch vụ. Hướng dẫn viên là những người làm cho một tour du lịch trở nên tuyệt vời vì họ thêm xây dựng các mối quan hệ cá nhân vào chuyến tham quan. Họ tiếp thêm sinh lực cho du khách và có khả năng ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách. Một trải nghiệm du lịch tốt có thể thúc đẩy việc truyền miệng một cách tích cực, đánh giá tốt, và có thể dẫn đến nhiều doanh thu hơn cho hướng dẫn viên du lịch. Dưới đây là 5 đặc điểm mà mỗi hướng dẫn viên nên có và liên tục làm việc để cải thiện.


5 đặc điểm của một hướng dẫn viên du lịch tuyệt vời

1) Nói lớn tiếng và rõ ràng

Luôn luôn đề cao chú ý đến đặc điểm này dù bạn là một hướng dẫn viên du lịch mới hay một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm. Khách hàng của bạn cần lắng nghe bạn đúng cách để họ có thể tiếp thu thông tin và tiếp tục tham gia. Quy mô nhóm nhỏ luôn là điều tốt nhất cho chuyến tham quan vì nó cho phép bạn chú ý và quản lý trải nghiệm của khách. Tuy nhiên, nếu bạn đang dẫn dắt một nhóm lớn, hãy cân nhắc việc sử dụng micro và loa để mọi người có thể nghe thông tin bạn cung cấp.

2) Tiếp tục học hỏi và cải tiến

Một hướng dẫn viên du lịch giỏi nên liên tục làm việc để tinh chỉnh các tour du lịch để làm cho nó trở nên đặc biệt. Bạn có thể xác định các khu vực cần cải tiến bằng cách chú ý đến những gì mà khách hàng hài lòng nhiều nhất và ít nhất về chuyến tham quan, bằng cách hỏi khách hàng một số câu hỏi và trả lời họ, và khuyến khích phản hồi của du khách sau khi kết thúc tour. Điều này có thể giúp bạn nhận ra những bước tiếp theo bạn cần thực hiện để nâng cao chấ lượng chuyến tham quan.

3) Cung cấp thông tin chính xác

Mặc dù nó có thể là cám dỗ khi đối mặt với một câu hỏi mà bạn có thể không biết câu trả lời, một hướng dẫn viên du lịch giỏi không bao giờ làm cho các sự kiện. Điều quan trọng là chuyển tiếp thông tin chính xác đến khách hàng của bạn. Nếu bạn không biết câu trả lời cho câu hỏi, hãy hướng dẫn du khách đến một nguồn thông tin giúp họ đạt được câu trả lời hoặc tốt hơn là lưu ý câu hỏi và yêu cầu thông tin liên lạc của họ để bạn có thể cung cấp cho họ câu trả lời sau khi tiến hành nghiên cứu. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao uy tín của mình, cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, đồng thời giúp bạn có được kiến ​​thức mới.

4) Nhiệt tình

Như Benjamin Franklin nổi tiếng đã từng nói, “Nói với tôi thì tôi sẽ quên, dạy tôi thì tôi sẽ nhớ, liên quan đến tôi thì tôi sẽ học”, điều quan trọng là thu hút du khách của bạn và tạo điều kiện cho việc tham quan, nghiên cứu của họ. Khuyến khích các cuộc trò chuyện, thể hiện sự nhiệt tình, đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi và xác định bằng bất kỳ công cụ nào có thể giúp du khách của bạn học hỏi tốt hơn. Ví dụ: công cụ đó có thể là một hình ảnh, tờ thông tin đi kèm với thông tin về trang web hoặc email sau khi tour du lịch liệt kê tất cả mọi thứ mà khách truy cập đã thấy hoặc đã ăn trong chuyến đi.

5) Hành động chuyên nghiệp

Một tour du lịch thường diễn ra trong một môi trường thoải mái. Tuy nhiên, là một hướng dẫn viên du lịch, bạn đang bán một dịch vụ chuyên nghiệp và nên hành động có kế hoạch. Điều quan trọng là phải hành động chuyên nghiệp để thiết lập thẩm quyền và sự tín nhiệm với du khách của bạn. Ngoài ra, các chi tiết nhỏ nhưng quan trọng như là khách hàng thân thiết, chào đón nồng nhiệt, mặc quần áo đẹp, lịch sự và chu đáo sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến