Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2019

Đi tìm tuổi thơ qua những món quà vặt chân ái của nhiều thế hệ

Dẫu bạn đang ở đâu, độ tuổi nào và làm ngành nghề gì, thì chúng ta đều có một điểm chung là “từng là trẻ con”.  Dù cho tuổi thơ của mỗi người có thể khác nhau, nhưng những ký ức, cảm xúc cùng những món quà vặt "ngon lành", đầy hoài niệm thì có lẽ đều có sự tương đồng.

Đi tìm tuổi thơ qua những món quà vặt chân ái của nhiều thế hệ

Nhìn những bức ảnh này chắc hẳn không ít người muốn được một lần quay về với tuổi thơ để được thưởng thức tất tần tật các món quà vặt ngon lành này.

Kẹo dẻo phủ đường

Kẹo dẻo phủ đường

Mặc dù ngày nay bánh kẹo ngoại rất nhiều, lại đa dạng về mùi vị và màu sắc nhưng có lẽ, không một loại nào có thể thay thế được hương vị của những viên kẹo dẻo trái cây thời thơ bé này. 

Bánh Choco-pie

Bánh Choco-pie

Chắc hẳn trong chúng ta, ai mà chả từng có một thời "đổ gục" trước vẻ bề ngoài hấp dẫn cùng hương vị ngọt ngào của chiếc bánh Choco-pie. Lớp vỏ bên ngoài mềm xốp phủ đầy sô-cô-la cùng với lớp nhân kem dẻo trắng mịn, ngọt ngào bên trong có thể khiến bất kỳ ai cũng phải xiêu lòng.

Bánh mì kem

Bánh mì kem

Bánh mì “cà-rem” là một thức quà ngọt ngào nhất trong tiềm thức của mọi người. Vào những buổi trưa nóng nực, chỉ cần tiếng leng keng của xe bán kem vọng đến, là chúng ta đã tức tốc chạy ùa ra khỏi nhà. Hương vị mát lạnh của từng viên kem kết hợp với vị sữa đặc ngọt ngào, cùng những hạt đậu phộng béo ngậy, và tất cả vị ngon đó đều được gói gọn trong một ổ bánh mỳ xốp mềm.

Mì trẻ em

Mì trẻ em

Món mì đã đi theo chúng ta suốt thời ngồi ghế nhà trường, tuy giản dị nhưng cực gây nghiện. Thời đó, mỗi gói có giá khoảng 500 – 1000 đồng, trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, giá bị tăng lên những hẳn… 2000 đồng. Gọi là mì tôm trẻ em nhưng đây không phải thức ăn cho trẻ em đâu nhé! Chẳng qua, nó là mì vụn trong quá trình đóng góp được thu thập lại, là phần "hạ phẩm" của mì nên mới có cái tên như thế. Dẫu vậy, đây vẫn là món ăn ưa thích của biết bao thế hệ và ngày càng được săn đón trở lại hơn.

Bánh đồng tiền

Bánh đồng tiền

Cũng chẳng kém cạnh gì với các loại bánh ngoại nhập, loại bánh quy “made in Vietnam” này ngày đó là món ăn mơ ước của bao đứa trẻ vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ Tết… Bánh tròn tròn như đồng tiền, có nhân phô mai mằn mặn ở giữa, lại còn được bọc trong bao bì xanh đỏ hẳn hoi luôn làm người ta thấy nhớ.

Bỏng gậy (Bánh ống)

Bỏng gậy (Bánh ống)

Bổng gậy ở miền Bắc còn được gọi là bánh ống tại miền Nam vì cái hình dáng của chúng trông như một chiếc ống. Cứ mỗi chiều chiều tụi nhỏ lại nô nức khi nghe tiếng máy nổ làm bánh “phịch phịch”, cái hương thơm thì cứ theo gió mà mời gọi từ nhà này đến nhà khác kéo nhau mang gạo, dừa đến để “xay” chung. Cái vị ngọt thanh dễ chịu, giòn giòn ăn vui miệng ấy khó mà có thể làm người ta quên.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến