Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Những lưu ý khi du lịch New Dehli - Ấn Độ

New Dehli cổ kính với những di tích lịch sử lâu đời ngày nào giờ là nơi diễn ra nạn cưỡng bức tập thể gây chấn động thế giới. Ấn Độ cổ kính luôn là điểm đến hấp dẫn du khách với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, gợi nhớ về nền lịch sử lâu đời. Tuy nhiên ngày nay, Ấn Độ nói chung và New Dehli nói riêng không còn là thiên đường đối với du khách, đặc biệt là nữ. Nạn hãm hiếp ở nơi này diễn ra thường xuyên và mang tính chất tàn bạo. Nhiều người nói một cách mỉa mai rằng New Dehli giờ không khác gì "thủ đô cưỡng bức" của Ấn Độ.

Ấn Độ không còn là thiên đường dành cho khách du lịch, đặc biệt là nữ giới.

Chính phủ Ấn Độ đã ban hành những luật định nghiêm khắc dành cho những kẻ cưỡng bức. Tuy nhiên điều này không khiến tình hình ở nơi đây an toàn hơn. Vì vậy du khách nên tự bảo vệ lấy chính mình mới là điều quan trọng nhất.

Nên xem: Kinh nghiệm sắp xếp đồ khi đi du lịch

Và sau đây là một số lời khuyên dành cho các du khách nữ khi tới Ấn Độ du lịch.

Những điều nên làm

1. Yêu cầu khách sạn hay nhà nghỉ nơi bạn trú chân đặt xe taxi hoặc xe kéo tự động để bạn di chuyển thay cho việc đi xe bus hay tàu điện ngầm, đặc biệt là vào trời tối.

2. Hãy đảm bảo rằng phòng nghỉ của bạn có then cài cửa phía bên trong. Và hãy khóa nó thật cẩn thận để bạn được an toàn.

3. New Delhi là nơi dường như vấn đề liên quan đến nạn bạo hành phụ nữ rất... phát triển. Vì vậy hãy sử dụng toa chỉ dành riêng cho phụ nữ trên các tàu điện ngầm và không nên đi lang thang một mình trên phố. Bởi bạn có thể là nạn nhân của một vụ cưỡng bức tập thể tại đất nước nguy hiểm này.

Nếu bị lạc, hãy vào các khách sạn, nhà hàng để được giúp đỡ thay vì hỏi đường qua đám thanh niên lạ mặt trên đường phố.

4. Không nên xuất hiện trên đường phố khi trời tối. Hãy bắt taxi và xe kéo tay để đến nhà hàng như những người phụ nữ Ấn Độ thường làm.

5. Khi bị lạc đường, bạn hãy thật bình tĩnh và tìm một nhà hàng, khách sạn uy tín bên đường để vào nhờ giúp đỡ hoặc xem bản đồ. Không nên hỏi đường những đám đông thanh niên "du thủ du thực" trên đường phố Ấn Độ. Một người phụ nữ Đan Mạch 51 tuổi là nạn nhân mới nhất của một vụ cưỡng bức tập thể vì cô đã quá tin vào những lời chỉ đường thiếu an toàn và bị lôi vào những ngóc ngách tối tăm.

Nên xem Những lưu ý khi đi chơi dịp lễ tết

Những điều không nên làm

1. Không nên mặc quần áo thiếu vải hoặc trong suốt. Tốt nhất khi đến Ấn Độ du lịch, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và dài đủ để che chắn hết chân tay thay vì quần short hay váy vóc.

2. Hãy tránh xa và không tiếp xúc thân thiện với những gã lạ mặt cố gắng tiếp cận mình tại các điểm tham quan. Thay vào đó, bạn có thể trò chuyện với những người phụ nữ bản địa. Điều này cũng nên làm tương tự khi đi tàu điện ngầm, xe bus. Phụ nữ Ấn Độ cũng không bao giờ nói chuyện với đàn ông lạ trên tàu xe, trừ khi người đó là chồng mình.

3. Không nên nhìn chằm chằm vào người đàn ông lạ mặt. Ở Ấn Độ, điều đó được xem như là một sự kích thích. Thay vào đó, bạn nên nhìn xuống đất và tránh ánh mắt đối phương. Điều này sẽ chứng tỏ cho đối phương biết bạn không hứng thú đến cuộc nói chuyện và tương tác với họ nữa.

Khi đến Ấn Độ, tốt nhất bạn không nên giao tiếp với đàn ông lạ mặt.

4. Tuyệt đối không uống đồ uống có cồn từ người lạ. Phụ nữ Ấn Độ hiếm khi uống rượu ở nơi công cộng, thậm chí trong các quán bar ở khách sạn. Vì vậy hãy thật cẩn thận với bất kỳ người đàn ông lạ mặt nào mời bạn một ly rượu nhé!

5. Khi bắt buộc phải đi bộ một mình trên đường phố hoặc những nơi vắng vẻ, hay đi thật nhanh và cầm sẵn trong tay điện thoại di động. Bạn hãy cài đặt sao cho có thể gọi đến số điện thoại khẩn cấp một cách nhanh nhất để yêu cầu giúp đỡ nếu như gặp sự cố hay dù đó chỉ là do bạn cảm thấy bất an.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc

Bài đăng phổ biến