Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Siemriep - Điểm đến hấp dẫn du khách Việt Nam

Nếu như thủ đô Phnompenh quen thuộc thu hút khách du lịch bởi sòng bạc Nagaworld, thì cố đô Siemriep lại mang đến nét huyền bí, cổ xưa của một trong những nền văn minh huy hoàng nhất một thời – “nơi có cả dấu ấn quá khứ của vương triều Khmer, hình ảnh của Vương quốc Campuchia hiện tại và đất nước Campuchia tương lai”.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Campuchia

Đất nước Campuchia

Là đất nước nằm gần xích đạo, nên mùa du lịch đẹp nhất trong năm của Campuchia là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào thời điểm này, thời tiết thường mát và gió nhẹ vào buổi sáng và chiều tối rất thuận tiện khi du khách trải nghiệm vẻ đẹp của Angkor huyền bí.

Vương quốc chùa tháp

Angkor Wat nghĩa là kinh đô chùa, do quốc vương Suryavarman II xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ thứ 12, dành để tôn thờ vị thần Vishnu của Hindu giáo. Khu đền chính chia thành 3 tầng: địa ngục, trần gian và thiên đàng, bao gồm 398 gian phòng với nghệ thuật chạm khắc đá trên trần phòng, lan can… những bức phù điêu chạy dài suốt các hành lang và đặc biệt nhất là 1.700 bức tượng vũ nữ Aspara hoàn toàn khác nhau về nét mặt cũng như tư thế múa.

Đền Ta Prohm là ngôi đền lãng mạn nhất nằm trong quần thể Angkor với hình ảnh cây chung thủy rễ vấn vít, quấn quýt lấy nhau, cắm sâu vào lòng đất, nếu ai chụp hình dưới gốc cây này sẽ yêu nhau trọn đời. Không phải là ngôi đền lớn nhất, nổi bật nhất ở Angkor nhưng với những cánh cửa chạm khắc đặc sắc, vẻ hoang vu đã khiến Ta Prohm được chọn là trường quay chính cho bộ phim Bí mật ngôi mộ cổ nổi tiếng.

Angkor Thom gây ấn tượng mạnh với những bức tượng phật 4 mặt mỉm cười bí ẩn. Nhiều người cho rằng đó là khuôn mặt của vua Jayavarman VII, có người lại cho đó là nụ cười nhân từ, thân thiện, nụ cười dường như thấu hiểu mọi điều của một con mắt nhìn từ trên cao, bao quát từ mọi hướng. Và đó là cái hay của nghệ thuật, của những sự vật hiện hữu nhưng khó có thể cắt nghĩa chính xác.
Biển Hồ là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1997. Nằm trên đất Campuchia song đa số người dân sinh sống nơi đây đều là người Việt Nam, di cư đến từ khoảng nửa đầu thế kỷ 20. Chỉ cách trung tâm thành phố Siemriep hơn 15 phút đi xe mà cuộc sống kiều bào người Việt hết sức vất vả và tạm bợ - lênh đênh trên sông nước, chỉ trông chờ vào đánh bắt thủy sản với công cụ thô sơ, ít có điều kiện tiếp xúc với người bản xứ và không biết tiếng địa phương.
Điểm tham quan mới ở Siemriep là thăm núi Kulen hoàn toàn mới mẻ. Nằm cách trung tâm Siemriep 48km về hướng Đông Bắc, để lên núi Kulen, du khách cần đi qua giữa khu rừng nguyên sinh nhiệt đới, qua những vùng đá nhấp nhô, lắt lẻo, gập ghềnh để đến với thánh địa hành hương của người Khmer.

Đến đây du khách sẽ không khỏi bất ngờ với dòng nước suối trong vắt nhìn thấy tận đáy, phản chiếu lên là hàng ngàn ngẫu tượng linga, yoni, hàng ngàn tượng thần và cả sử thi Khmer được tạc dưới lòng sông - dù trải qua hơn 1000 năm, nước sông đã không thể bào mòn được những tuyệt tác ấy, mà còn làm cho chúng trở nên lung linh hơn, huyền bí hơn. Tất cả đá xây dựng đền Angkor đều được khai thác từ miền đất linh thiêng này…
Trong hành trình Hà Nội – Siemriep (4 ngày) của Công ty Du lịch Vietravel, du khách sẽ sử dụng tuyến bay thẳng thuận tiện của Vietnam Airlines để có nhiều thời gian khám phá những nét khác biệt độc đáo của đất nước láng giềng Campuchia.

Với chương trình 4 ngày 3 đêm trọn gói khám phá kỳ quan của thế giới này, tổng chi phí cho cả hành trình chỉ khoảng 10 triệu đồng, dịch vụ đạt tiêu chuẩn từ 4*. Đại diện của Vietravel tại Hà Nội cho biết “hiện đơn vị đang là hãng lữ hành duy nhất có văn phòng đại diện tại Campuchia với gần 10 năm kinh nghiệm” nên việc đặt dịch vụ triển khai tuyến điểm cùng công tác xúc tiến du lịch đều được các đối tác và chính quyền địa phương hỗ trợ tối đa để có mức giá tốt nhất và chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn.

Bài đăng phổ biến