Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Những điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Malaysia

Độc đáo về văn hóa, đa dạng về thiên nhiên, thuận tiện trong việc di chuyển cùng hàng loạt những hoạt động thú vị, Malaysia đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hot trong khu vực Đông Nam Á. Malaysia còn là quốc gia châu Á duy nhất được sách hướng dẫn du lịch uy tín Lonely Planet bình chọn là một trong 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới nên ghé thăm vào năm 2014.

Nền văn hóa đầy màu sắc 


Đất nước Malaysia là hội tụ của ba nhóm văn hóa lớn - Malay, Trung Quốc và Ấn Độ cùng nhiều cộng đồng dân tộc bản xứ khác. Chính sự đa dạng về sắc tộc và văn hóa này đã định hình nên một đất nước Malaysia đầy bí ẩn, hấp dẫn khách du lịch. Bạn có thể ghé thăm khu phố người Hoa hay đi dạo trong khu Little Indian, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống còn lưu giữ nơi đây. Những ngôi làng người bản xứ ở vùng nông thôn Malaysia cũng là điểm đến lý tưởng cho các chương trình homestay.
Du lịch homestay ở Malaysia là hình thức được đa số người trẻ lựa chọn. 

Kiến trúc hiện đại và cổ điển 


Nhờ vào sự đa dạng về văn hóa, người dân ở xứ sở này đã tạo nên những công trình kiến trúc phong phú. Bên cạnh tòa tháp đôi Petronas cao chọc trời - biểu tượng của quốc đảo Malaysia, những trung tâm thương mại sầm uất và hiện đại là những “mái vòm củ hành” cổ điển của thánh đường Hồi giáo, những bảo tàng văn hóa - lịch sử được xây dựng từ thế kỷ 19. Tất cả đứng cùng nhau tạo nên một Malaysia độc đáo và hấp dẫn. 

Những điều kỳ diệu từ thiên nhiên 


Không chỉ đa dạng về văn hóa, đất nước Malaysia còn sở hữu một kho tàng những điều kỳ diệu từ thiên nhiên. Được định hình từ hàng trăm ngàn hòn đảo lớn nhỏ giữa đại dương, Malaysia được xem là thiên đường biển đảo ở Đông Nam Á với những bãi biển hoang sơ, những vùng biển nước xanh như ngọc và những rạn san hô đẹp nhất nhì thế giới. Bên cạnh đó, Malaysia còn cất giấu trong mình những khu rừng nhiệt đới hàng triệu năm tuổi, những hang động bí ẩn và những ngọn núi hùng vĩ.

“Khu vui chơi” khổng lồ giữa đại dương 



Đất nước nghìn đảo Malaysia còn được xem như một “khu vui chơi” khổng lồ giữa đại dương, nơi bạn và cả gia đình có thể cùng tham gia rất nhiều những hoạt động giải trí thú vị. Những người yêu thể thao có thể thử sức với những tour leo núi, chèo thuyền vượt thác hay thám hiểm rừng rậm… Ngoài ra, những công viên giải trí ở Malaysia như Legoland, Sanrio Hello Kitty Town, Sunway Lagoon… cũng được xếp vào danh sách những công viên độc đáo nhất thế giới. Thử cảm giác mạnh với những chuyến leo núi đầy mạo hiểm. Thiên đường mua sắm giữa châu Á Được CNN bình chọn là nơi mua sắm tốt thứ 4 trên thế giới, thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia hiện đang là điểm đến hot nhất trên bản đồ mua sắm ở châu Á. Không nên bỏ qua những địa điểm đáng chú ý như Pavilion KL, Berjaya Times Square, Suria KLCC… ở trung tâm Kuala Lumpur; Penang Pewter (thủ phủ GeorgeTown, Penang), chợ Philippines hay Petaling (Jalan Petaling). Bạn có thể tìm được mọi thứ ở nơi đây, từ quần áo, phụ kiện đến những món đồ cổ, quà lưu niệm…

Bài đăng phổ biến